Digital Marketing Facebook การตลาดออนไลน์ นักการตลาด มัญฑิตา จินดา

Digital Marketing กู้โลก : ‘มัญฑิตา จินดา’ นักการตลาดยุคใหม่กับการถอดรหัสความสำเร็จผ่านงานเขียน

Home / Book News / Digital Marketing กู้โลก : ‘มัญฑิตา จินดา’ นักการตลาดยุคใหม่กับการถอดรหัสความสำเร็จผ่านงานเขียน

ในโลกดิจิทัล Digital Marketing’ มีความสำคัญอย่างไร

          ในโลกที่สังคมเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัล ปฏิเสธไม่ได้ว่ารูปแบบของการตลาดย่อมเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย ผู้บริโภคมีช่องทางในการตัดสินใจที่หลากหลายมากขึ้น การแข่งขันย่อมสูงตามไปด้วยเช่นกัน จึงทำให้เกิดรูปแบบการตลาดที่เรียกว่า ‘Digital Marketing’ ขึ้นมา เพื่อตอบสนองโลกที่กำลังก้าวไปข้างหน้าด้วยเทคโนโลยี แต่การจะใช้ ‘Digital Marketing’ ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุดนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย

          ‘ทิป–มัญฑิตา จินดา’ นักการตลาดสาวผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของอาณาจักรเกมโชว์อย่าง ‘Workpoint’ อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งแฟนเพจ ‘Digital Tips – นับ 1 ถึงล้านด้วยการตลาดออนไลน์ เพจสอนทำการตลาดออนไลน์ด้วยวิธีเข้าใจง่าย ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 แสนคน ด้วยความสำเร็จนี้ทำให้เธอกลายเป็นที่รู้จัก และที่มากไปกว่านั้น คนจำนวนไม่น้อยก็อยากเรียนรู้เทคนิคการตลาดออนไลน์จากเธอด้วยเช่นกัน

สิ่งที่ชอบมากที่สุดในชีวิตคือ การอ่านหนังสือ

          เธอถูกปลูกฝังให้รักการอ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็ก โดยมีพ่อเป็นคนส่งเสริม เพราะพ่อจะเป็นคนที่ซื้อหนังสือสนุกๆ มาให้เธออ่านเสมอ และเธอยังบอกอีกด้วยว่า ‘ที่ไหนมีหนังสือ เธอก็มีชีวิตอยู่ได้’ ทำให้ในห้องนอนของเธอเต็มไปด้วยหนังสือจำนวนมากมายมหาศาลนั่นเอง

ถอดรหัสความสำเร็จผ่านงานเขียน ‘ใช้ Facebook ถูกวิธี ยอดขายดีขึ้น 100 เท่า’

          นอกจากจะเป็นนักการตลาดมากฝีมือ เป็นนักอ่านตั้งแต่วัยเด็ก เธอจึงนำสิ่งที่ตัวเองรักและถนัดมาถ่ายทอดผ่านงานเขียน กับหนังสือที่มีชื่อว่า ‘ใช้ Facebook ถูกวิธี ยอดขายดีขึ้น 100 เท่า’ หนังสือสอนการตลาดดีๆ ที่จะเปิดหลังบ้านการตลาดโฆษณาของเฟซบุ๊ค นำเสนอด้วยภาษาที่อ่านเข้าใจง่าย ให้ความรู้สึกเหมือนมีผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์มานั่งเล่าให้ฟังแบบตัวต่อตัว พร้อมเปิดทุกกลเม็ดที่ควรรู้ก่อนจะต้องเสียเงินซื้อโฆษณาบนเฟซบุ๊ค

หนังสือเล่มนี้มีอะไรน่าสนใจ?

          หัวข้อในหนังสือ ‘ใช้ Facebook ถูกวิธี ยอดขายดีขึ้น 100 เท่า’ จะชี้จุดให้เราไปสู่เป้าหมายได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น ทั้งการขายของบนเฟซบุ๊คยังเวิร์คอยู่ไหม, เราควรทำความรู้จักลูกค้าบนโลกออนไลน์เสียก่อน, 9 เทคนิคเอาชนะ Facebook (แบบไม่เสียเงิน), การเตรียมความพร้อมก่อนยิงโฆษณา Facebook, หมัดเด็ด Facebook : ซื้อโฆษณาอย่างไร ให้ได้ผล, 4 เคล็ดวิชายิงโฆษณาให้ยอดขายพุ่ง, เฉลย 5 สาเหตุปัญหาค่าโฆษณาแพงโดยไม่จำเป็น หรือสิ่งที่เรายังไม่รู้และต้องรู้ ก่อนจะขายของบนแฟนเพจ ทั้งหมดนี้ถูกรวบรวมไว้ในหนังสือเล่มนี้แล้ว

          แต่สิ่งสำคัญคือ เราต้องรู้ให้ได้เสียก่อนว่าเราอยากทำอะไร และสินค้าดังกล่าวเหมาะกับการนำมาขายในช่องทางออนไลน์หรือไม่ เพราะไม่ใช่สินค้าทุกชนิดจะเหมาะกับเฟซบุ๊ค อีกปัจจัยหนึ่งก็คือการตั้งราคาของสินค้า ควรเลือกสินค้าที่ได้ผลกำไรมากเพียงพอเพื่อให้ตัวเราอยู่ได้ด้วย ถ้าเราได้กำไรไม่มาก แต่ยังต้องมาลงทุนกับการเสียค่าโฆษณาในเฟซบุ๊คก็คงได้ไม่คุ้มเสีย เราควรศึกษาทำความเข้าใจกับมันให้มากพอ ถึงจะเป็นการใช้การตลาดออนไลน์ที่คุ้มค่ามากที่สุด

ทำความรู้จัก ทิปมัญฑิตา จินดา

  • จบการศึกษาจาก โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนเวนท์
  • Entrance ติด อันดับ 1 คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และสอบตรงเข้าคณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี ภาคภาษาอังกฤษ ( BBA) และคณะเศรษฐศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ (BE) ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ในปีเดียวกัน
  • เป็นนักกิจกรรมตัวยง ทั้งการออกค่ายอาสา, เล่นละครเวที คณะวารสารศาสตร์ และเชียร์ลีดเดอร์งานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์
  • เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของ Simon Fraser University
  • Management Trainee ในบริษัทยูนิลีเวอร์ ไทยเทรดดิ้ง
  • เรียนจบปริญญาโท ด้าน Marketing and International Management ที่ University of Reading โดยที่ใช้เงินเก็บจากการทำงาน
  • ปัจจุบันเป็น Vice President of Digital Marketing and Brand communication Workpoint
  • ก่อตั้งแฟนเพจ Digitaltips – นับ 1 ถึงล้านด้วยการตลาดออนไลน์ มีผู้ติดตามกว่า 2 แสนคน ในระยะเวลาเพียงปีเศษๆ
  • ร่วมเป็นกรรมการตัดสินในโครงการ SCB Future Leaders Challenge (SCBFLC) ประจำปี 2561 จัดโดย Sasin Management Consulting (SMC) จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย
  • เป็น Line @ Certified Trainer ( Recommended list)
  • เป็นที่ปรึกษา, นักเขียน , วิทยากรด้านการตลาดออนไลน์ให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนต่างๆ มากมาย