RUSH Issue 107 RUSH Magazine ทายนิสัย

ทายนิสัย จากสีบรา | YOU’RE WHAT YOU WEAR บราสีอะไร ..ขอดูนิสัยหน่อย!

Home / สารพันหนังสือ / ทายนิสัย จากสีบรา | YOU’RE WHAT YOU WEAR บราสีอะไร ..ขอดูนิสัยหน่อย!

ทายนิสัย จากสีบรา | YOU’RE WHAT YOU WEAR บราสีอะไร ..ขอดูนิสัยหน่อย!

ทายนิสัย จากสีบรา

YOU’RE WHAT YOU WEAR บราสีอะไร ..ขอดูนิสัยหน่อย! สีชุดชั้นในบอกอะไรได้มากกว่าสวย เพราะคนส่วนใหญ่เลือกสีชุดชั้นในตามที่ตัวเองชอบ นี่จึงสะท้อนให้เห็นถึงนิสัยใจคอรวมถึงจิตวิญญาณเบื้องลึกของคุณโดยที่ไม่ต้องพูดอะไรสักคำ

 

ทายนิสัย

ส า ว สี เ เ ด ง 

คุณรักในความเซ็กซี่! ทุกอย่างที่คุณทำในชีวิตมาจากแพชชั่นหรือความคลั่งไคล้อย่างแรงกล้าเหมือนความสดของสีแดง คุณจะพุ่งไปหาสิ่งที่คุณต้องการโดยไม่เสียเวลากับอะไรนอกเรื่อง ตั้งใจทำจนประสบความสำเร็จ ทั้งในอาชีพการงานหรือแม้แต่เป้าหมายอื่น ๆ ที่คุณวาดหวัง เพราะการเป็นผู้หญิงที่เปี่ยมล้นด้วยความมั่นใจ ทำให้คุณยืนเด่นท่ามกลางสีสันอื่น ๆ ที่เข้มกว่าเสมอ
จากผลสำรวจพบว่า 28% ของผู้ที่ให้สัมภาษณ์รู้สึกว่าสีแดงให้ความรู้สึกเย่อหยิ่ง ยโส 
บราสีแดงยังบอกถึงความปรารถนาในเรื่องเพศ ชีวิตรักของคุณจึงเต็มไปด้วยความเร่าร้อนและโรแมนติก ความสดใสและเสน่ห์ของคุณที่ดึงดูดคนใกล้ชิดให้ติดกับได้แทบทุกครั้ง
ดีไซน์เนอร์จาก Valentino เคยให้คำแนะนำไว้ว่า ” สีแดงนั้นเต็มไปด้วยความกระหาย …..ลึก, แข็งแกร่ง, และเร้าใจ โดยเฉพาะสีแดงแบบดอก Geranium หรือสีแดง Goya ที่มักใช้ตกแต่งบ้านเหมือนกับสีทอง หรือเสริมความทรงพลังให้กับเสื้อผ้าเหมือนกันกับสีดำและสีขาว

ทายนิสัย

ส า ว สี ช ม พู

ถือว่าเป็นทางเลือกที่อ่อนโยนเมื่อต้องการเสริมความเป็นหญิงให้มากขึ้น เพราะสีชมพูจะแสดงความอ่อนโยนออกมาแทนที่ความก้าวร้าวและโดดเด่น ความสงบของคุณสร้างความรู้สึกปลอดภัยให้กับคนอื่นที่เข้าหา อีกทั้งสัญชาตญาณความเป็นแม่ที่แข็งแกร่ง ที่มักจะดูแลคนรอบข้างด้วยความอ่อนโยนและอ่อนหวาน
.. ทายนิสัย
สีชมพูยังแสดงให้เห็นถึงความหวัง ในบางวันที่เรื่องราวดูก้าวผ่านไปได้ยาก แต่คุณสามารถข้ามผ่านไปได้เสมอ คุณมักมองโลกในแง่ดีอย่างไร้กังวล ช่วยเหลือคนอื่นจากใจจริง ๆ และรักษาสันติภาพให้กับทุกความสัมพันธ์
.. ทายนิสัย
ความเป็นคุณที่เปล่งประกายออกมาจึงส่องสว่างและอบอุ่นใจกว่าแสงจากดวงอาทิตย์ คนที่ชิดใกล้มักรู้สึกว่าเรื่องทุกอย่างจะเป็นไปอย่างราบรื่นเมื่อมีคุณอยู่ด้วย

ทายนิสัย

ส า ว สี ดํ า

ความลึกลับที่มาคู่กับความสง่างามอย่างน่าประหลาดของสีดำนี้ ส่งผลให้คุณดูเฉลียวฉลาดและน่าค้นหา แม้จะดูเหมือนมีความลับซ่อนเร้นและเลือกจะให้ทุกคนรู้เฉพาะเรื่องที่คุณอยากให้รู้ แต่ไม่ว่าใครที่เข้าหาก็ติดกับเสน่ห์ของคุณเสมอ
สีดำคือตัวกระตุ้นประสาทสัมผัสอย่างแท้จริง แม้ว่ามันจะเป็นสีแห่งความมืดดับอับแสงสว่าง แต่การกระตุ้นประสาทสัมผัสจากสีดำสามารถทำงานได้ดีกว่าตัวกระตุ้นอื่น ๆ เสมอ – Hermann von Helmholz นักวิทยาศาสตร์เยอรมัน
แต่ลึก ๆ แล้วคุณเป็นคนสุขุมและสง่างามกับทุกเรื่อง ด้วยความกล้าหาญและทรงพลังจากอิทธิพลของสีดำ ส่งผลให้ทุกคนเคารพในสิ่งที่คุณทำด้วยความยำเกรง คุณมักจะตั้งเป้าให้สูงกว่าที่คุณยืนอยู่ และไต่ขึ้นไปให้ถึงด้วยความมั่นใจเกินร้อยอย่างไม่รีรอ
แบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมักใช้สีดำในการสื่อสารทางการตลาด เพราะเป็นสีที่บ่งบอกถึงพลังและอำนาจ เช่น โลโก้ของ Apple, Nike, Gillete, Adidas, Sony หรือ MTV เป็นต้น

ทายนิสัย

ส า ว สี ข า ว

สีขาวถูกใช้แทนความไร้เดียงสาและสิ่งบริสุทธิ์ แต่ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบุคลิกภาพอย่างใด สาวสีขาวจึงสร้างความแตกต่างจากคนอื่นด้วยการเลือกเส้นทางในชีวิตอย่างชัดเจน  ในฐานะหญิงสาวที่เอาใจใส่ทุกคน ดูแลความสัมพันธ์อย่างเป็นธรรมชาติแบบไม่เร่งเร้า คนรอบข้างจึงมองว่าคุณเป็นผู้หญิงที่มีพลังบริสุทธิ์ มีความรักที่มั่นคงและไม่เปลี่ยนแปลงง่าย ๆ
ด้านวัฒนธรรมตะวันตก สีขาวถูกเชื่อมโยงกับการแต่งงาน, โรงพยาบาล, นางฟ้า หลายครั้งถูกสื่อถึงความบริสุทธิ์, ความสะอาด, ความสงบ ส่วนวัฒนธรรมทางตะวันออก สีขาวถูกใช้เป็นสัญลักษณ์ของความตายและความเศร้า มักถูกใช้ในพิธีที่เกี่ยวข้องกับความตายและพิธีกรรมอื่น ๆ ทางศาสนา
คุณเลือกที่จะมองดูทุกสถานการณ์ในพื้นที่ที่เห็นภาพรวมได้อย่างครอบคลุม ก่อนที่จะจัดการทุกอย่างอย่างมีระบบระเบียบและรอบคอบ ซึ่งลักษณะที่ดีนี้นำไปสู่ชีวิตรักที่ค่อนข้างชัดเจนและไม่คลุมเครือ ไม่สงสัยเลยว่าทำไมความรักของคุณจึงดูเข้มเเข็ง สงบ และบริสุทธิ์ได้ขนาดนี้

ทายนิสัย

ส า ว สี เ ห ลื อ ง

สดใส ส่องสว่างกว่าแสงแดดเดือนเมษาก็คุณนี่แหละ! เพราะสีเหลืองเป็นสีสันแห่งความสุข และคุณเองก็มักจะหลั่งสารความสุขออกมาจากข้างในโดยที่คนรอบข้างสัมผัสถึงความร่าเริงนี้ได้
.. ทายนิสัย
ด้วยพลังบวกที่แผ่กระจายเป็นผลมาจากมุมมองทัศนคติที่ดีทำให้คุณน่าทึ่งในเรื่องการสร้างความผูกพันทางอารมณ์กับคนรัก เรื่องโรแมนติกนี่ไม่ต้องพูดถึง เพราะคุณสามารถควบคุมพลังของตนได้อย่างเหมาะสม รวมถึงเรื่องเซ็กซ์หรือแม้แต่ปฏิสัมพันธ์ด้านอื่น ๆ ที่ทำให้คนที่อยู่ใกล้รู้สึกเพลิดเพลินและหลงใหลหัวปักหัวปำ
.. ทายนิสัย
สีเหลืองยังแสดงถึงความสร้างสรรค์ ครีเอทีฟ คุณมักใช้พรสวรรค์นี้ในการแก้ไขปัญหาอย่างมีเหตุผล ใช้หัวใจพลังบวกเพิ่มพูนสิ่งดี ๆ ให้กับสังคม ไม่ว่าจะนั่งเล่นเฉย ๆ เม้าท์มอย หรือแม้แต่งานที่คุณทำ คุณจะสานพลังบวกที่มีไปกับทุกอย่างที่ลงมือเสมอ

ทายนิสัย

สา ว สี เ บ จ (โทนสีทอง)

ความคลาสิกที่ทรงพลังมีอยู่มากในตัวคุณ คุณเป็นคนสบาย ๆ ที่เรียบง่ายกับทุกเรื่อง ไม่ฉูดฉาดแต่กลับสร้างความสบายใจให้คนใกล้ชิดอย่างท่วมท้น  การไม่ตามเทรนด์ของคุณนี่แหละคือเสน่ห์ที่ทำให้คุณกลายเป็นเทรนด์ เพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม มักเป็นสิ่งที่คุณอยากทำจริง ๆ ไม่ใช่คนอื่นอยากให้ทำ ทำตามแพชชั่นหรือความกระหายของตัวเองอย่างตรงไปตรงมา
..
สีเบจยังเป็นสีพื้นฐานที่ทรงพลัง ส่งผลให้คุณเป็นผู้หญิงที่มั่นใจและมีพรสรรค์ในการจัดแจงทุกเรื่องในชีวิตอย่างชัดเจน ..ในเรื่องของความสัมพันธ์เองคุณเองก็ไม่ได้ทำให้มันยาก แม้บางเรื่องจะเกิดขึ้นอย่างเนิบช้า แต่ก็เต็มไปด้วยเหตุผล รวมถึงความสัมพันธ์อื่นที่เกิดขึ้น คุณให้เวลากับมันพอสมควรก่อนที่จะสร้างความผูกพันทางอารมณ์อย่างแนบแน่น

ขอบคุณรูปภาพจาก Rush magazine 

MTHAI BOOK | อ่านสนุก ทุกวัน ทันกระแส 

ิ

ทายนิสัย


SOURCES | What Does Your Bra Color Say About You? (www.colorpsychology.org), Colour Perception (www.buytshirtsonline.co.uk)