exo IU Kpop Shinee จองฮุน จินยองอ่าน ซอฮยอน ติ่งเกาหลี วอนวู เกาหลี

โอปป้า-ออนนี่ นักอ่าน 내가 가장 좋아하는 책

Home / สารพันหนังสือ / โอปป้า-ออนนี่ นักอ่าน 내가 가장 좋아하는 책

โอปป้า

โอปป้า-ออนนี่ นักอ่าน

.

ไอดอลเกาหลีอ่านแล้ว! … ทำไมเราถึงยังไม่อ่าน?
ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เหล่าบรรดาไอดอลแห่งแดนกิมจิจะสามารถเจียดเวลาจากตารางงานที่แสนยุ่งเหยิงเพื่อมาทำในสิ่งที่ชอบได้.. แต่ไม่ใช่กับไอดอลโอปป้า-ออนนี่ ทั้ง 8 คนนี้แน่นอน เพราะนอกจะฝีไม้ลายมือในด้านดนตรี-การแสดงจะไม่เป็นสองรองใครแล้ว พวกเขายังใช้เวลาที่เหลืออันน้อยนิดเพื่อการอ่านอีกด้วย!

.

.

สาวก GOT7 คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า Jinyoung แห่ง GOT7 ถูกยกให้เป็นหนอนหนังสือตัวยงของวง เรียกได้ว่าเห็น Jinyoung อยู่ที่ไหน จะต้องมีหนังสืออยู่ข้างกายเสมอ
.
นักเขียนที่ Jinyoung ชื่นชอบมาก คือ F. Scott Fitzgerald นักเขียนเชื้อสายอเมริกันที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเขียนที่ดีที่สุดในช่วงศตวรรษที่ 20 ของอเมริกา

.

.

นับว่าทำให้กระแสการอ่านหนังสือกลับมาคึกคักอีกครั้ง เพราะเมื่องานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ เมื่อ 2 – 3 ปีที่ผ่านมา (2559 – 2561) หนังสือที่ Jinyoung อ่านได้สร้างปรากฎการณ์ #จินยองอ่าน ใน Twitter ติดเทรนด์อันดับต้น ๆ ของโลก
.
แฟนคลับนับพันบุกงานหนังสือเพื่อตามหาหนังสือเล่มที่ Jinyoung แนะนำ จนถึงขนาดที่หลายสำนักพิมพ์พากันจัดโซนพิเศษสำหรับ #จินยองอ่าน เพื่อเอาใจแฟนคลับโดยเฉพาะ

.

.

อีกหนึ่ง นักร้อง – นักแต่งเพลงมากความสามารถอย่าง IU หลายครั้งที่กล้องจับยามอิริยาบถของเธอเผลอ ก็จะเห็น IU หยิบหนังสือขึ้นมาอ่านเสมอ

.

.

การอ่านหนังสือเปรียบเสมือนกับงานอดิเรกที่ขาดไม่ได้ ที่เป็นเช่นนี้เพราะผู้ปกครองของเธอปลูกฝังมาตั้งแต่ยังเด็ก เวลาทำผิดผู้ปกครองของเธอจะไม่ทำโทษด้วยการเฆี่ยนตี แต่เขาจะยื่หนังสือมาให้และบอกให้เธออ่านมันซะ สิ่งนี้เองที่ปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้กับเธอโดยไม่รู้ตัว

.

เธอเริ่มอ่านหนังสือจากความสนใจ เช่น วรรณคดีและประวัติศาสตร์ และเล่มล่าสุดที่เธอชอบมากก็คือ “Alain de botton” ที่ทำให้เธอต้องอ่านซ้ำไปหลายรอบ

.

.

นอกจากความสามารถทางด้านแร็ปและเสียงสุดเซ็กซี่ที่เป็นเอกลักษณ์ นิสัยรักการอ่านของ Kim Namjoon หรือ Rap Monster แห่ง BTS ถูกพูดถึงอย่างมากในวงกว้างก่อนที่จะกลายมาเป็นไอดอลเกาหลีผู้ทรงอิทธิพลเสียอีก

.

โอปป้า-ออนนี่

โอปป้า-ออนนี่

โอปป้า-ออนนี่

.
หนึ่งในสมาชิกวง Girls’ Generation ที่มีอายุน้อยที่สุดอย่าง Seohyun เรามักเห็นเธอไปไหนต่อไหนพร้อมหนังสือข้างกายเสมอ Seohyun ถูกพูดถึงอย่างมากหลังจากเป็นแขกรับเชิญพิเศษในรายการ Radio Star
โอปป้า
เมื่อสมาชิกร่วมวงอย่าง Hyoyeon และ Sooyoung ออกมาพูดถึงนิสัยรักการอ่านของเธอว่า พวกเธอโดน Seohyun พยายามปลูกฝังนิสัยที่ดีให้ โดยการปลุกระดมให้ตื่นเช้าขึ้นเพื่อที่จะได้มาอ่านหนังสือ ก่อนที่ Hyoyeon จะกล่าวต่อไปว่า “สุดท้ายแล้วฉันก็ทำอย่าง Seohyun ไม่ได้ การอ่านหนังสือนี่เป็นเรื่องยากมากเลยนะ น่าอายจริงๆ”

.

โอปป้า-ออนนี่

โอปป้า

” ฉันชอบตื่นเช้า ติดมาตั้งแต่ช่วงมัธยม เลยนำนิสัยนี้มาใช้กับตารางงาน (Girls’ Generation) ถ้าฉันมีตารางงานอยู่ที่ 6 โมงเช้า ฉันก็จะตื่นประมาณ ตี 5 เพื่อที่จะอ่านหนังสือให้ได้อย่างน้อย 30 นาที เพื่อจดจ่อกับมันมากกว่าสิ่งอื่น “

.

Seohyun ชอบอ่านหนังสือพัฒนาตัวเองและบทเรียนชีวิต เช่น หนังสือ Writing Hope With Eyes ของ Park Seung Il เป็นเรื่องราวของนักบาสเก็ตบอลชาวเกาหลีที่ป่วยเป็นโรค Lou Gehrig

.

โอปป้า-ออนนี่

โอปป้า-ออนนี่

โอปป้า

หนึ่งในสมาชิกของวง SEVENTEEN ที่ค่อนข้างเก็บเนื้อเก็บตัวอย่าง Wonwoo แม้บุคลิกภายนอกจะเป็นหนุ่มหล่อมาดเย็นชา แต่เขากลับเป็นนักอ่านตัวยง ชนิดที่ว่าขาดหนังสือไม่ได้

.

หนังสือที่ Wonwoo แนะนำ เช่น “The Seventh Day”, ” Keigo Higashino’s “Miracles of the Namiya General Store” ของ Yu Hua, และ ” “Me Before You” ของ Jojo Moyes

.

โอปป้า-ออนนี่

โอปป้า-ออนนี่

โอปป้า

Jonghyun หนึ่งในสมาชิก CNBLUE ก็ถือว่าเป็นนักอ่านด้วยเหมือนกัน ในฐานะนักแต่งเพลง เขาจำเป็นต้องหาแรงบันดาลใจเสมอ ซึ่งรสนิยมการเลือกหนังสือของเขาค่อนข้างมีความเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ที่ชอบมากจะเป็นหนังสือที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวในอดีต ประวัติศาสตร์ เพราะเป็นหนังสือที่ต้องรวบรวมข้อมูลมาก ๆ และยากต่อการทำความเข้าใจ

.

โอปป้า-ออนนี่

โอปป้า-ออนนี่

โอปป้า-ออนนี่

.

ช่างขัดกับภาพลักษณ์ที่ดูแบดบอยของเขาเสียเหลือเกิน สำหรับ Kai แห่งวง EXO หนึ่งในตำนานวงการเพลง K-POP ที่มักจะอ่านหนังสืออยู่เสมอ เพราะเชื่อว่าหนังสือทำให้ผ่อนคลาย และสร้างความเพลิดเพลินได้
.
เขาและ Suho (สมาชิกร่วมวง) ยังได้รับการยกย่องว่าเป็นนักอ่านที่กระตือรือร้นที่สุดในกลุ่ม โดยผลงานของนักเขียนที่ Kai ชื่นชอบมากที่สุดคือ Keigo Higashino และ Bernard Werber

.

โอปป้า-ออนนี่

โอปป้า-ออนนี่

โอปป้า-ออนนี่

.

นับว่าเป็นข่าวที่สร้างความเสียใจให้กับเหล่าบรรดาแฟนคลับทั่วโลก รวมไปถึงสร้างความสะเทือนใจแก่ผู้คนที่ได้ยินข่าวการเสียชีวิตของนักร้องชื่อดังอย่าง Jonghyun แห่งวง SHINee หนุ่มมากความสามารถแห่งวงการ K-POP

.

โอปป้า-ออนนี่
.
เพราะนอกจากสร้างสรรค์ผลงานเพลงด้วยความสามารถเฉพาะตัวจนเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกแล้ว น้อยคนนักที่จะรู้ว่าเขาชอบอ่านหนังสือ อีกทั้งเมื่อปี 2015 Jonghyun ยังเคยเขียนหนังสือสุดประทับใจอย่าง “Skeleton Flower” เรื่องสั้นบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของตน รวมไปถึงเบื้องหลังการแต่งเพลง และแรงบันดาลใจต่าง ๆ กว่า 162 หน้าพร้อมรูปภาพประกอบที่ถ่ายโดยตัวเขาเองอีกด้วย


MTHAI BOOK | อ่านสนุก ทุกวัน ทันกระแส