ร้านอาหาร รีวิวร้านอาหาร อาหาร เย็นนี้กินอะไรดี แนะนำความอร่อย

เย็นนี้กินอะไรดี : เพราะความอร่อยเกิดขึ้นได้ทุกวัน

Home / Editor Picks / เย็นนี้กินอะไรดี : เพราะความอร่อยเกิดขึ้นได้ทุกวัน

อีกหนึ่งปัญหาโลกแตกของมนุษย์อย่างเราคงหนีไม่พ้นเรื่องของกินนี่แหละ หลายคนอาจมองเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ความจริงมันยิ่งใหญ่ระดับชาติเลยล่ะ


          เย็นนี้กินอะไรดี คำถามในหัวที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกวันของใครหลายคน ปัญหาโลกแตกที่แก้เท่าไหร่ก็ไม่มีวันหายไปจากโลกนี้ได้ เพราะมนุษย์อย่างเรามีชีวิตอยู่ได้ก็ด้วยปัจจัย 4 โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ไหนจะต้องเลือกกินอาหารที่มีรสชาติอร่อย ไหนจะต้องเลือกร้านที่บรรยากาศดี ไม่ต้องคิดให้ปวดหัวอีกต่อไป เพราะต่อไปนี้ความอร่อยจะเกิดขึ้นกับเราได้ในทุกๆ วัน เรียกว่าแบ่งธีมการกินแต่ละวันกันไปเลย! เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับการกินแถมยังได้เปลี่ยนบรรยากาศอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้ว ไปตามล่าความอร่อยกับหนังสือ ‘เย็นนี้กินอะไรดี กันเลย!

Monday สายเกาฯต้องมา

Bibim House

          Bibim House ร้านอาหารเกาหลีบรรยากาศสดใส ด้วยสีโทนร้อน เมนูขึ้นชื่อของที่นี่ต้องยกให้หมูย่างเกาหลี เกี๊ยวเกาหลีนิ่งไส้หมูสับ (แป้งบาง หมูนุ่ม) และไก่ทอดเซตรวม ส่วนเมนูเด็ดที่มาแล้วต้องสั่งก็คือ ‘บิบิมบับ’ ที่นี่เสิร์ฟมาในหม้อร้อน โปะด้วยไข่ไก่ไม่สุกสีสวยพร้อมแครอท แตงกวาญี่ปุ่น ถั่วงอก เห็ดเข็มทอง และซอสโคชูจังกับกิมจิ ถ้าอยากกินให้สนุกต้องคลุกให้ซอสกับเครื่องเคียงซึมเข้ากันจนได้รสกลมกล่อม นี่แหละสวรรค์ที่เรียกว่าสวรรค์ของจริง

ลายแทง

  • สาขา 1 รถไฟใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม ทางออกประตู 3 ถนนรัชดาภิเษก เปิดทุกวัน 11.00-20.30 น.
  • สาขา 2 อาคารเอไอเอ ถนนรัชดาภิเษก เปิดจันทร์-เสาร์ 11.00-20.00 น.

Tuesday คาเฟ่สำหรับสายหวาน

Pan Café

          Pan Café ร้านของหวานชวนให้รู้สึกอบอุ่นเย็นใจไปกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ทั้งชั้นวางของและโต๊ะเล็กใหญ่ รวมทั้งเก้าอี้ภายในร้าน มีมุมของกระจุกกระจิกเรียงรายอย่าง แก้วกาแฟ เหยือกใส่ชาสไตล์ญี่ปุ่น อีกโซนเเยกเป็นโซนนั่งทานขนมที่ถูกจัดวางอย่างลงตัวใน เมนูเด็ดมีทั้ง Tokyo matcha crepe เครปวานิลาเนื้อนุ่ม โปะด้วยไอศกรีมชาเขียวมัทฉะ ครีมสด และถั่วแดงที่เวลาปาดบนตัวเครปเข้ากันอย่างลงตัว ต่อด้วย Tropical in the toast โทสต์ที่มีสีส้นหน้าตาคล้ายแตงโม หากใครคิดจะอยู่สายหวานต้องอย่ากลัวอ้วนเป็นอันขาด!

ลายแทง

  • สาขาสีลม ถนนสีลม อาคารสีลม 64 เปิดจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-21.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-21.00 น.

Wednesday อาหารไทยสุดอบอุ่น

คราม

          เมนูอาหารดูเหมือนง่ายๆ แต่ผสมผสานศิลปะ ตั้งแต่เรื่องรสชาติรูปลักษณ์ ผิวสัมผัสของภาชนะใส่อาหารที่มีรายละเอียดชวนมองทุกใบ ทั้งรูปทรง พื้นผิว ลวดลาย ต้องยกให้ที่นี่เลยล่ะ เพราะทุกสิ่งสื่อถึงความพิถีพิถันอย่างมาก อาหารไทยจานแรกที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งคือ แกงคั่วปูใบชะพลู เนื้อปูชิ้นใหญ่เต็มคำ มีรสเผ็ดนำจากเครื่องแกงใต้ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ รสชาติจะยิ่งพอดีขึ้น ต่อด้วยปลาหมึกพริกขี้หนูทอดกระเทียม เสริมรสเผ็ดจากพริกขี้หนู เป็นความกลมกล่อมหาใครเปรียบยาก หากใครอยากสัมผัสรสชาติและบรรยากาศแบบไทย ต้องมาลิ้มลองด้วยตัวเองสักครั้ง

ลายแทง

  • ซอยพบมิตร สุขุมวิท 39 เปิดอังคาร-ศุกร์ 11.30-14.30 น. และ 17.30-22.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 11.00-23.00น.

Thursday ของว่างแสนสุขใจ

ข้าวเหนียวปิ้ง แสนสะท้าน

          กลิ่นหอมอวลๆ ของใบตองไหม้เบาๆ จากร้านข้าวเหนียวปิ้งแสนสะท้าน ที่ใครมาเห็นก็ต้องสะดุดตากับป้ายสีเหลืองโดดเด่นชวนให้เข้ามาลิ้มลอง นาทีแรกของการกินข้าวเหนียวปิ้งจะรู้สึกสนุกทุกครั้งกับการโยนข้าวเหนียวปิ้งผ่านมือสลับไปมา จนกลิ่นใบตองรมแรงควันถ่านปะทะขึ้นจมูกเบาๆ ก่อนจะดึงไม้กลัด สัมผัสความร้อนของข้าวเหนียวเม็ดนุ่มและรสหวานของกะทินวลๆ ในทุกอณูของเม็ดข้าวเหนียว พูดได้เต็มปากว่าอัดแน่นไปด้วยความอร่อย ถึงเครื่อง ถึงกะทิทุกคำที่เคี้ยว

ลายแทง

  • ถนนแปลงนาม ข้างร้านพระรามลงสรงแม่อัครวัลย์ เปิดทุกวัน 10.00-19.00 น.

Friday พื้นที่ประลองความจุ

Penguin Eat Shabu Buffet

          ชาบูแพนกวินสุดน่ารักที่โดดเด่นทั้งรสชาติและวัตถุดิบระดับพรีเมียม ตัวชูโรงเป็นเนื้อวากิวลายพร้อย มาจากวัวที่ถูกเลี้ยงดูด้วยการกินกับนอนทำให้เคลื่อนไหวได้น้อย จึงมีไขมันแทรกค่อนข้างเยอะ ไม่ต้องพึ่งน้ำจิ้มก็นุ่มแทบละลายในปาก ส่วนเนื้อริบอายนุ่มก็พอๆ กัน แต่ถ้าอยากอร่อยและสนุกด้วย แนะนำว่าควรมาเป็นก๊วนหรือเป็นคณะจะกินได้มันส์กว่านี้เยอะ!

ลายแทง

  • สาขาสะพานควาย ซอยสุทธิสารวินิจฉัย 1, สาขาราชพฤกษ์ ถนนราชพฤกษ์ (J Arena) เปิดทุกวัน 11:30 – 22:00น.

Saturday เพิ่มไขมันให้อุ่นกาย

ข้าวขาหมูเทวดา

          ข้าวขาหมูเทวดา จัดว่าเป็นร้านอร่อยร้านหนึ่งที่ผู้คนต่างเบียดเสียดแย่งกันต่อคิว โดยเฉพาะช่วงเย็นยันหัวค่ำ ด้วยความนุ่มลิ้นตามเลเยอร์ของเนื้อหมู และหนังไม่มันมาก ที่ดูเหมือนจะเป็นเมนูแสนธรรมดา แต่ทุกขั้นตอนถูกปรุงผ่านกรรมวิธีตามสไตล์ของร้าน จึงไม่แปลกใจเท่าไหร่ ที่ขาหมูเมนูแสนอ้วนกลายเป็นที่รักของใครหลายคนได้ ถ้าอยากกินให้อร่อยแบบครบเครื่อง อย่าลืมกินคู่กับกระเทียมและพริกสดที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ล่ะ

ลายแทง

  • เยื้องกับร้านโจ๊กปรินซ์ ริมถนนเจริญกรุง เปิดจันทร์ – เสาร์ เวลา 11.00 – 21.00 น. และ 18.00 – 22.00 น.

Sunday มังสวิรัติรักสุขภาพ

Broccoli Revolution

          เป็นร้านอาหารมังสวิรัติ ที่พร้อมจะหยิบยื่นมื้ออาหารสุขภาพ คัดสรรจากธรรมชาติ ปลอดจากเนื้อสัตว์ แต่ในความเฉพาะตัวนั้น ก็มีความหลากหลายของเมนูที่ค่อนข้างสร้างความแปลกใจได้ไม่น้อย เนื่องจากมีอาหารหลายสัญชาติเหลือเกิน ทั้งเวียดนาม ญี่ปุ่น พม่า โมร็อกโก เลบานอนฝรั่งเศส สเปน ไทย และอีกมากมาย ไฮไลด์เด็ดต้องยกให้ เมนูน้ำผักผสมผลไม้แบบคั้นสดสกัดเย็น ที่มีให้เลือกดื่มถึง 18 รสชาติ และไอศกรีมรสบร็อคโคลี่ ที่ส่งกลิ่นอ่อนๆ ของผักบร็อคโคลี่แต่ไม่เหม็นเขียว ให้รู้สึกสดชื่นทันตาเห็นเลยล่ะ

ลายแทง

  • 899 ซอยสุขุมวิท 49 วัฒนา กรุงเทพฯ เปิดทุกวัน 7.00 – 22.00 น.

ถ้ายังไม่สะใจพอ หรือยังอยากไปตามล่าความอร่อยอยู่อีกล่ะก็ สั่งซื้อหนังสือ ‘เย็นนี้กินอะไรดี’ แล้วไปกินให้หนำใจได้เลยที่ store.mbookstore