A Piece of The Moon Minhyun ฝ่าบาทอ่าน มินฮยอนอ่าน

A Piece of the Moon : ความเรียงชีวิตที่ไม่สมบูรณ์แต่สวยงามดั่งพระจันทร์เสี้ยว

Home / Editor Picks / A Piece of the Moon : ความเรียงชีวิตที่ไม่สมบูรณ์แต่สวยงามดั่งพระจันทร์เสี้ยว

A Piece of the Moon

A Piece of the Moon

.

A Piece of the Moon
ความเรียงชีวิต ที่ไม่สมบูรณ์แต่สวยงามดั่งพระจันทร์เสี้ยว

.

คืนพระจันทร์เสี้ยวแบบนี้ ขอเเนะนำ  A Piece of the Moon  –  ความเรียงบันทึกชีวิตภายใต้กิจที่ทำอยู่เป็นนิตย์ ความเนิบช้า เรื่อยเปื่อย และ เฉื่อยแฉะ ที่มองผิวเผินอาจดูไม่สมบูรณ์แบบเท่าไหร่นัก แต่ซ่อนแอบสิ่งสำคัญและความงดงามเอาไว้ คล้าย ‘ พระจันทร์เสี้ยว ‘

.

A Piece of the Moon

.

หลายคนเคยซื้อหาหนังสือเล่มนี้ เพราะไอดอลที่ชอบอ่าน เปิดอ่านเพราะกระแสนิยม อ่านต่อจนจบเพราะใฝ่ใจใคร่รู้ แต่จะอ่านซ้ำอีกหลายรอบและบอกต่อคนอื่นได้นั้น เพราะเนื้อหา ‘ดี’ และ ‘ลึกซึ้ง กินใจ’

.


A Piece of the Moon

.

#มินฮยอนอ่าน :
หนังสือเล่มนี้คือหนังสือที่ Minhyun สมาชิกวง Wanna One (ไอดอลจากการแข่งขัน Produce 101 Season 2) ที่มีแฟนคลับเยอะมากในไทย หยิบขึ้นมาอ่านในรายการ ‘Wanna One Go : Zero Base’ สร้างกระแสนิยมล้นหลาม สู่เเฮชแท็ก #มินฮยอนอ่าน และ #ฝ่าบาทอ่าน ที่ฮิตมากในทวิตเตอร์

A Piece of the Moon

สิ่งที่วรรณกรรมแปลเกาหลี หน้าปกรูปเสี้ยวพระจันทร์มอบให้แก่ผู้อ่าน ไม่ใช่เรื่องเวิ่นเว้อไร้ความหมาย เพราะประสงค์ที่แท้จริงของทุกตัวอักษรในแต่ละบรรทัด คือการส่งกำลังใจให้กับช่วงวัยแห่งความสับสน วัยที่อยู่ในช่วงรอยต่อ ระหว่าง ‘วัยรุ่น’ และ ‘ผู้ใหญ่’

.

‘ชีวิตก็เหมือนกับพระจันทร์เสี้ยว’  แม้ไม่ได้ส่องสว่างอยู่เสมอ เว้าเเหว่งบ้างตามช่วงเวลาและสถานการณ์ แต่มีความสวยงามในแบบที่มันควรจะเป็น และกลับมาส่องสว่างเต็มดวงได้ทุกครั้ง

.

A Piece of the Moon

.

แล้วมนุษย์เราต้องสมบูรณ์แบบเสมอไปหรือเปล่า? ความ หล่อ สวย รวย เก่ง เป็นที่ยอมรับของสังคม คือความสุขที่ยั่งยืนอย่างนั้นหรือ? หรือแท้จริงแล้ว สิ่งสวยงามเกิดขึ้นได้ แม้ชีวิตไม่สมบูรณ์แบบ

.

A Piece of the Moon

ความรักมันทำให้เหนื่อยล้า, และฉันก็เจ็บปวด
.
ฉันจุ่มมือลงไปในน้ำเพราะอยากจะลองจับครีบปลาที่พลิ้วไหวพวกนั้นดู และก็จำไม่ได้แล้วว่าความรู้สึกตอนที่ปลาพวกนั้นสัมผัสกับมือเป็นยังไง แต่สิ่งที่เหลืออยู่ในความทรงจำคือภาพของปลาที่ตายแล้วหงายท้องลอยขึ้นมาบนผิวน้ำหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน
.
บางครั้งความรักก็ทำร้ายอีกฝ่ายได้เช่นเดียวกัน ด้วยความอยากที่จะอยู่ใกล้ๆ จึงเข้าไปใกล้ๆ แล้วลดระยะห่างลง ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัดเหมือนหายใจไม่ออก และถ้าความสนใจซึ่งมีอุณหภูมิร้อนระอุได้ถูกถ่ายทอดด้วยวิธีที่ไม่ถูกต้องก็ทำให้เกิดบาดแผลกับหัวใจอันบอบบางได้เช่นเดียวกัน
.
ถ้ารักกันจริงต้องให้ความรักที่มีอุณหภูมิพอเหมาะที่อีกฝ่ายจะรับได้ เจ้าพวกปลาที่ทำให้ฉันในตอนเด็กต้องโศกเศร้าได้กล่าวเอาไว้อย่างนั้น
.

A Piece of the Moon

บันทึกชีวิตเกี่ยวกับสิ่งรอบตัว ที่ไม่สมบูรณ์แต่สวยงาม โดย Ha-Hyun จากสำนักพิมพ์แจ่มใส หนึ่งในหนังสือที่เคยถูกตามหาแทบพลิกแผ่นดิน ในงานหนังสือ 1 – 2 ปีที่ผ่านมา

.

หนังสือเล่มนี้ ไม่จำเป็นต้องรีบเร่งอ่านให้จบในวันเดียว แค่เพียงวันละ 2 – 3 บทก่อนนอน ก็ช่วยเยียวยาอาการหมดไฟพร้อมเพิ่มแรงบันดาลใจก้อนใหญ่ให้ชีวิตได้

.

บางเรื่องในชีวิตดูธรรมดา ค่อนไปทางน่าเบื่อ แต่เมื่อพินิจจึงพบสิ่งพิเศษที่ซ่อนอยู่ในความธรรมดา ซึ่งมันไม่ได้สมบูรณ์แบบ  ☺ คลิกเพื่อสั่งซื้อ 

.


A Piece of the Moon

พระจันทร์เสี้ยว :
เกิดขึ้นจากมุมมองของคนบนโลกที่มองพระจันทร์ เนื่องจากดวงจันทร์เป็นบริวารดาวเคราะห์ไร้แสง ที่จะส่องสว่างได้ก็ต่อเมื่อเกิดการสะท้อนแสงจากพระอาทิตย์ไปยังโลก เมื่อไหร่ก็ตามที่ดวงจันทร์โคจรมาอยู่ระหว่างกลาง ‘ดวงอาทิตย์’ กับ ‘โลก’ เราจะเห็นด้านมืดของ ‘ดวงจันทร์’ มากกว่าด้านสว่าง หรือที่เรียกว่า ‘พระจันทร์เสี้ยว’

.

A Piece of the Moon

.

นี่คืออีกเหตุผลสำคัญที่เรามักเห็นร่องรอย ‘พระจันทร์เสี้ยว’ ในเวลากลางวัน แต่เรากลับไม่เคยเห็น ‘พระจันทร์เต็มดวง’ ในเวลากลางวันเลย สาเหตุเพราะ ‘พระจันทร์เสี้ยว’ อยู่ระหว่างกลาง พระอาทิตย์ กับ โลก นั่นเอง

.



MTHAI BOOK | อ่านสนุก ทุกวัน ทันกระแส