A Piece of The Moon WANNA ONE YMC Entertainment งานสัปดาห์หนังสือ มินฮยอน มินฮยอนอ่าน หนังสือ แจ่มใส

4 หนังสือน่าอ่าน เพราะถ้า # มินฮยอนอ่าน พวกเราก็จะอ่าน!

Home / Editor Picks / 4 หนังสือน่าอ่าน เพราะถ้า # มินฮยอนอ่าน พวกเราก็จะอ่าน!

4 หนังสือน่าอ่าน เพราะถ้า # มินฮยอนอ่าน พวกเราก็จะอ่าน!

ครึกครื้นเหมือนทุกปีกับ งานสัปดาห์หนังสือ ครั้งที่ 46 ที่ผู้คนแน่นขนัดแทบจะหายใจรดต้นคอ  แต่ที่น่าสนใจในปีนี้ คือ บูธของแจ่มใส  ที่แหวกทุกกระแสด้วยการเกาะติดแฮชแท็กโอปป้านักอ่าน อย่าง # มินฮยอนอ่าน โปรโมทหนังสือ A PIECE OF THE MOON

มินฮยอนอ่าน

#มินฮยอนอ่าน คืออะไร? แล้วทำไมต้องอ่าน

Hashtag #มินฮยอนอ่าน คือแฮชแท็กที่รวบรวมหนังสือที่ ฮวังมินฮยอน (Hwang Min-hyun) หนึ่งในสมาชิก WANNA ONE โปรเจคหนึ่งในค่ายเพลง YMC Entertainment ของเกาหลี อ่าน แล้วก็อ่านดุเดือดเสียด้วย แต่ไม่ได้มีแค่ หนังสือ A PIECE OF THE MOON  เท่านั้นนะ ไปดูกันเลยว่า มินฮยอน อ่านเล่มไหนกันบ้าง

มินฮยอนอ่าน

A Piece of The Moon (달의 조각)

ไม่พูดถึงหนังสือ A Piece of The Moon  (달의 조각) คงไม่ได้  เพราะหนังสือเล่มนี้ทำให้กระแสหนังสือเกาหลีในประเทศไทยกลับมาฮือฮาอีกครั้ง   แม้ชิ้นส่วนของดวงจันทร์เล่มนี้ จะไม่ใช่หนังสือออกใหม่ และยังเป็นหนังสือที่ออกมาตั้งแต่มกราคม 2017 แล้ว แต่เมื่อ มินฮยอนหยิบมาอ่านแล้วล่ะก็ ย่อมเป็นกระแส

มินฮยอนอ่าน

หากใครเป็นแฟนคลับ มินฮยอน ย่อมรู้ดีว่าเขามักใช้เวลาว่าง หมดไปกับการอ่านหนังสือ และ A Piece of The Moon  (달의 조각)  เป็นหนังสืออีกหนึ่งเล่มที่เขาหยิบขึ้นมาอ่านในวันสบาย ๆ เช่นในช่วงที่ WANNA ONE โปรโมทสมาชิกครั้งแรก มินฮยอนก็อ่านโชว์กล้องมาแล้ว หากใครสนใจหนังสือ A Piece of The Moon  (달의 조각) เล่มนี้ล่ะก็ ตอนนี้มีฉบับภาษาไทยแล้ว คลิก


มินฮยอนอ่าน

Perhaps the Stars Will Take Away Your Sadness (어쩌면 별들이 너의 슬픔을 가져갈지도 몰라)

ในช่วงที่ซีรีย์เกาหลี GOBLIN จากค่าย TVN ฮิตนั้น มีหนังสือเล่มหนึ่งที่ถูกพูดถึงอย่างมาก เมื่อ คิมชิน (ที่รับบทโดยโอปป้า กงยู) ได้หยิบหนังสือปกแดงขาวมานั่งอ่านหล่อ ๆ อยู่ในฉาก

มินฮยอนอ่าน

หนังสือที่ว่าคือ Perhaps the Stars Will Take Away Your Sadness เป็นหนังสือประเภท POEM หรือ คำกลอนสอนชีวิตพลังบวก รวบรวมคำกลอนหลาย ๆ บทในเล่ม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต

มินฮยอนอ่าน

มินฮยอน (ในสมัยที่ยังอยู่ NU’EST) มีหรือจะพลาด ..ยกหนังสือเล่มนี้โชว์ตอนอัด V LINE.TV ซึ่งประจวบเหมาะกับที่ซีรีย์ GOBLIN เอง ใช้หนังสือเล่มนี้ประกอบฉาก ความบังเอิญนี้ทำให้หนังสือ Perhaps the Stars Will Take Away Your Sadness  ดังเป็นพลุแตก  ขายดิบขายดีจนไม่ว่าจะร้านไหนในเกาหลีก็ Out of Stock จ้าละหวั่น และต้องพิมพ์ซ้ำอยู่หลายรอบ เพราะมีแฟนคลับรออ่านตามโอปป้าทั้งสองอย่างล้นหลาม  ตอนนี้หนังสือที่ว่า มีออกมา 3 EDITION คือ ปกแดง, ปกเขียว, แต่ปกพาสเทลม่วง ทุกเล่มล้วนเป็นหนังสือเกาหลีพลังบวก และยังไม่มีฉบับแปลภาษาไทย

มินฮยอนอ่าน

 


มินฮยอนอ่าน

THE ALCHEMIST Paulo Coelho

เมื่อนานมาแล้ว มินฮยอน  อวดหนังสือ The Alchemist ของ Paulo Coelho หรือที่ สำนักพิมพ์นามมีบุ๊คส์ หยิบมาแปลชื่อ “ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน” ใน Instagram @optimushwang หลายปีก่อน (2015) ซึ่งก่อนหน้านั้นตอนที่แฮชแท็ก #จินยองอ่าน (หนึ่งในสมาชิกวง GOT7) หนังสือเล่มนี้เลยเป็นอีกเล่มที่ถูกตามหาในงานหนังสือมากที่สุด

มินฮยอนอ่าน

ขุมทรัพย์สุดปลายฝัน เป็นวรรณกรรมชิ้นเอกของ Paulo Coelho นักเขียนสัญชาติบราซิลที่ได้รับการตีพิมพ์ในปี 1988 ต้นฉบับแรกเป็นภาษาโปรตุเกส ก่อนจะโด่งดังและถูกนำมาแปลมากกว่า 70 ภาษาทั่วโลกในปี 2016 เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มเลี้ยงแกะที่ฝันอยากจะผจญภัยโลก เขาเฝ้าฝันถึงคือ ขุมทรัพย์ในพีระมิดที่อียิปต์ ก่อนจะปลดแอกชีวิตตัวเองเพื่อออกเดินทางตามฝัน …และพบว่ามันไม่ง่ายเอาเสียเลย

มินฮยอนอ่าน


มินฮยอนอ่าน

The Miracles of the Namiya General Store ปาฏิหาริย์ร้านของชำนามิยะ

และเล่มสุดท้ายที่ มินฮยองอ่าน เป็นหนังสือนวนิยายญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Miracles of the Namiya General Store (ナミヤ雑貨店の奇蹟) หรือที่ น้ำพุสำนักพิมพ์ นำมาแปลเป็นฉบับภาษาไทยว่า “ปาฏิหาริย์ร้านของชำนามิยะ”

มินฮยอนอ่าน

ปาฏิหาริย์ร้านของชำนามิยะ ตีพิมพ์ในปี 2012 ก่อนจะได้รับการตีพิมพ์ไปทั่วโลกมากกว่า 10 ภาษา , ถูกนำไปสร้างภาพยนตร์ และได้รับรางวัลวรรณกรรม Chuo Koron ในปี 2012 เป็นเรื่องราวของวัยรุ่น 3 คนที่หนีคู่อริเข้ามาซ่อนที่ร้านขายของชำร้างแห่งหนึ่ง ก่อนจะเจอจดหมายเก่าเก็บที่ส่งมาหาคุณลุงเจ้าของร้าน ตั้งแต่ปี 1980 ด้วยความคึกคะนองเลยตอบจดหมายกลับไปเล่น ๆ ….แต่ทว่าจดหมายฉบับนั้นส่งข้ามเวลากลับไปจริง ๆ  หากใครอยากอ่าน ตอนนี้มีฉบับแปลเป็นฉบับภาษาไทยแล้ว โดย น้ำพุสำนักพิมพ์ 

มินฮยอนอ่าน


ABOUT มินฮยอน

ฮวัง มินฮยอน (황민현) (Hwang Min-hyun) หนุ่มน้อยวัย 22 (เกิด 9 สิงหาคม 1995) น่าตาจิ้มลิ้มสัญชาติเกาหลีใต้ นักร้อง-นักแต่งเพลงสัญชาติเกาหลี เริ่มเดบิวต์ ปี 2012 ในตำแหน่งนักร้องนำ วง NU’EST และผันตัวมาเป็นสมาชิกวง WANNA ONE สังกัด YMC Entertainment ในปี 2018


ขอบอกก่อนว่า ที่หยิบยกมานี้เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น เพราะ มินฮยอน อ่านหนังสือ หนัก! เยอะ! และ โหดมาก! นับว่าเป็นตัวอย่างไอดอลที่ดีที่นำพาแฟนคลับไปในทิศทางที่ดี …เพราะถ้ามินฮยอนหยิบจับหนังสือเล่มไหน เล่มนั้นจะกลายเป็นกระแสและติด Bestseller ไปตามระเบียบเลยล่ะ เช่น A PIECE OF THE MOON ที่ มินฮยอนอ่าน ตัวปกสีพาสเทลฟรุ้งฟริ้ง แต่ได้สาระจริงไม่เคว้งคว้าง น่าสนใจขนาดนี้ ไม่ต้องบินไปที่เกาหลี เพราะมีที่นี่ …MBOOKSTORE

มินฮยอนอ่าน

แหล่งที่มา:  Twitter  , Book From Japan ,  Youtube , V Line.TV


 แหล่งเรื่องน่ารู้ที่รวบรวมสาระครบรส ทั้งข่าวสารวงการหนังสือ, งานหนังสือ, เทคนิคการอ่าน, หนังสือใหม่, หนังสือแนะนำ รีวิวหนังสือ และ อื่น ๆ อีกมากมาย มีให้อ่านกันฟรี ๆ ที่นี่ BOOK.MTHAI