inside by side side by side ต่อ ธนภพ นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม รางวัลนาฏราช

คว้า 3 รางวัลนาฏราช ‘Side by Side พี่น้องลูกขนไก่’ ละครสะท้อนสังคมในแบบที่ละครไทยไม่เคยทำ

Home / Book News / คว้า 3 รางวัลนาฏราช ‘Side by Side พี่น้องลูกขนไก่’ ละครสะท้อนสังคมในแบบที่ละครไทยไม่เคยทำ

‘Side by Side พี่น้องลูกขนไก่’ กับ 3 รางวัลในงานประกาศผลรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 9

          ‘Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ ซีรีส์สาระดี ที่สอดแทรกข้อคิดและความรู้ในหลากหลายเรื่องราว ทั้งครอบครัว ความรัก และกีฬาไว้ในเรื่องเดียว โดยเฉพาะมุมมองด้านกีฬาและเด็กออทิสติกที่เป็นจุดเด่นของซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่งหลายๆ คนอาจจะไม่เคยได้เห็นและไม่เคยได้ยินมาก่อน

          และในงานประกาศผล รางวัลนาฏราช ครั้งที่ 9 ประจำปี 2560 โดยสมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ที่ผ่านมา ซีรีส์ ‘Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ ได้รับรางวัลไปถึง 3 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม รางวัล​ละครยอดเยี่ยม และรางวัล​ทีมนักแสดง​ยอดเยี่ยม

ละครสะท้อนสังคมรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

          ซีรีส์ ‘Side by Side พี่น้องลูกขนไก่’ คือซีรีส์ที่แสดงให้เห็นถึงพลังความรักของครอบครัวนักกีฬาที่แสนอบอุ่น ผ่านเรื่องราวของแม่ม่ายสองพี่น้อง แม่ตั้ม (เปิ้ล-หัทยา วงษ์กระจ่าง) และ แม่แตง (สู่ขวัญ บูลกุล) ที่ต่างมีลูกของตัวเองและช่วยกันเลี้ยงดูเป็นพ่อแม่ให้กับเด็กทั้งสองคน

          และการันตีความน่าดูน่าติดตามมากขึ้นเป็นสองเท่า เมื่อได้หนุ่มหน้าใสมารับบทเด็กออทิสติกจนเป็นที่กล่าวถึงอย่าง ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร หรือคนส่วนใหญ่รู้จักเขาในบท ‘ไผ่’ นักแสดงนำซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น ที่แสดงเรื่องนี้ได้ดี จนสลัดคราบพระเอกหล่อใสวัยทีนสุดเท่ กลายมาเป็นเด็กพิเศษที่ทำได้ดี ทั้งบุคลิก ท่าทางและคำพูดในบท พี่ยิม ประกบคู่กับ น้องโด่งรับบทโดย ‘สกาย-วงศ์รวี นทีธร’ ซึ่งทั้งคู่เป็นต่างก็โด่งดังจากซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น

InSide by Side ก่อนจะเป็นพี่น้องลูกขนไก่

          เพราะเบื้องหน้าได้รับกระแสตอบรับและคำชื่นชมอย่างล้นหลาม ทำให้หลายคนอยากรู้เบื้องหลังการทำงานของซีรีส์เรื่องนี้ โดยเฉพาะการเขียนบทละครที่ทีมเขียนบทสามารถตีความและสะท้อนความคิดของตัวละครออกมาได้อย่างเข้าถึงอารมณ์ ซึ่งหนังสือ ‘InSide by Side ก่อนจะเป็นพี่น้องลูกขนไก่’ จะพาทุกคนเข้าสู่โลกหลังลูกขนไก่ ที่น่าตื่นตาตื่นใจว่าทำไมต้องปั้นบทให้เป็นเรื่องราวของครอบครัว ทำไมต้องเลือกกีฬาแบดมินตัน และทำยังไงให้บทที่เขียนขึ้นมานั้นท้าทายความสามารถของนักแสดงจนถึงขีดสุด รวมถึงรายละเอียดในงานเบื้องหลังอีกหลายอย่างที่ไม่เคยถูกเปิดเผยมาก่อนอีกด้วย

เชื่อว่าซีรีส์ ‘Side by Side พี่น้องลูกขนไก่’ จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่รักซีรีส์เรื่องนี้และรักในการเขียนได้อย่างแน่นอน ถ้าอยากรู้ว่าเบื้องหลังของซีรีส์มากรางวัลเรื่องนี้เป็นอย่างไร คงต้องหาหนังสือ ‘InSide by Side ก่อนจะเป็นพี่น้องลูกขนไก่’ มาอ่านแล้วล่ะ!