30 ปี ชีวิตห่วยสัส A-Katanyu กตัญญู สว่างศรี ทอล์คโชว์ ยู กตัญญู

‘ยู – กตัญญู สว่างศรี’ Stand Up comedy หนุ่มมาดกวนที่รักในการพูดและการเขียน

Home / Editor Talk / ‘ยู – กตัญญู สว่างศรี’ Stand Up comedy หนุ่มมาดกวนที่รักในการพูดและการเขียน

‘ยู – กตัญญู สว่างศรี’ หนุ่มสายคอมเมดี้ที่ไม่ได้มีดีแค่ความฮาเพียงอย่างเดียว แต่มาพร้อมกับใจที่รักในการพูดและการเขียน

          ในประเทศไทยของเรา หากให้นึกถึงวงการเดี่ยวไมโครโฟน ก็คงจะมีอยู่ไม่กี่คนที่มีความโดดเด่นหรือเป็นไอคอนขวัญใจคนไทย ถึงแม้ที่ผ่านมาจะมีเหล่าคนดังหรือคนรุ่นใหม่ที่พยายามจะสร้างทอล์คโชว์เป็นของตัวเอง แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

หากมองดูกันดีๆ กลับกลายเป็นว่า ช่วงที่เรายังเด็กนั่นแหละ คือช่วงที่เราเป็นฮีโร่มากที่สุดแล้ว เป็นช่วงที่ทำอะไรก็รู้สึกมั่นใจ อยากช่วยเหลือใคร ก็ลงมือทำได้เต็มที่

          แต่แล้ววันหนึ่ง ก็มีชายหนุ่มหน้าตากวนๆ ลุกขึ้นมาทำ ‘Stand Up comedy’ จนได้รับความนิยมไปอย่างมากมาย ด้วยสไตล์และความเป็นตัวตนที่ใครได้เห็นก็ต้องอารมณ์ดีตามไปด้วย ชายหนุ่มคนนี้ก็คือ ‘ยู – กตัญญู สว่างศรี’ และสิ่งนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาก้าวเข้ามาสู่การเป็นนักเขียน นอกจากนี้ยังมีรายการสุดฮาเป็นของตัวเองที่ชื่อว่า A-Katanyu Show อีกด้วย

          เส้นทางการเป็นนักเขียนของเขา เริ่มต้นมาจากงาน Stand Up Comedy ที่มีชื่อว่า ‘30 ปี ชีวิตห่วยสัส’ ปรากฏว่าได้ผลตอบรับดีเกินคาด จนทำให้เขาอยากเพิ่มประสบการณ์และความท้าทายใหม่ๆ ให้กับตัวเอง จึงได้เกิดเป็นผลงานเขียนที่มีชื่อเดียวกันกับงานของเขานั่นคือ 30 ปี ชีวิตห่วยสัส

‘30 ปี ชีวิตห่วยสัส หนังสือสำหรับวัย 30 จากประสบการณ์ตรงของ ‘ยู กตัญญู สว่างศรี

          30 ปี ชีวิตห่วยสัส หนังสือที่จะพาทุกคนไปพบเจอเรื่องราวธรรมดาในชีวิตประจำวัน บางเรื่องอาจจะแย่สำหรับเรา หรือทำให้เราหมดกำลังใจในการใช้ชีวิต แต่หนังสือเล่มนี้จะเปลี่ยนความรู้สึกเหล่านั้นไป เพียงแค่ใส่อารมณ์ขันเข้าไปในเรื่องราวเหล่านั้น เขย่ามุมมองใหม่ เรื่องแย่ๆ ที่ผ่านมาก็อาจเปลี่ยนเป็นเรื่องสนุกๆ จนอดหัวเราะตามไม่ได้

หลายๆ คนมักจะบอกว่า รักครั้งแรกนั้นจะไม่สมหวัง ด้วยประสบการณ์ อายุ และวัยวุฒิต่างๆ ที่ยังไม่พร้อม ขนาดคนที่อายุ 30 ก็ยังเคยประสบปัญหานี้เลย

          ด้วยภาพลักษณ์ภายนอก อาจทำให้ใครหลายคนมองว่าเขาเป็นคนสนุกดี อารมณ์ดี แต่จริงๆ แล้วเขาก็เป็นอย่างที่หลายคนคิดไว้นั่นแหละ แต่พอถึงเวลาที่ต้องจริงจังโดยเฉพาะเรื่องงาน เขาก็เป็นคนที่มีความมุ่งมั่นไม่แพ้ใครเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็คงไม่เกิด Stand Up comedy ขึ้นมาถึง 2 ครั้ง (A Katanyu 2016 : 30 ปีชีวิตห่วยสัส และ A – Katanyu and Friend : One night stand up) หนังสืออีก 1 เล่ม และรายการสุดฮาที่กำลังมาแรงหรอก จริงไหม…?

          เชื่อว่าหลายคนน่าจะได้แรงบันดาลใจจากหนุ่มนักเขียนและนักพูดสุดฮาคนนี้ เพราะเขามีความกล้าที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรัก โดยที่ไม่กลัวว่าตัวเองจะไม่ประสบความสำเร็จ ที่สำคัญไปกว่านั้น เขายังรู้จักต่อยอดในสิ่งที่ตัวเองมีจนได้ผลงานชิ้นใหม่ ที่เขาเองก็ภูมิใจไม่แพ้กันนั่นคือ หนังสือ 30 ปี ชีวิตห่วยสัส

ถ้าคุณมีเพื่อนฮาๆ สักกลุ่ม การได้อำเพื่อนคือความบันเทิงชั้นดี ที่เพื่อนจะมอบให้แก่กันได้ ยิ่งอำได้นานได้ลึกแค่ไหน มิตรภาพของเพื่อน ก็จะยิ่งเบ่งบานมากขึ้นตามตัว

และสำหรับใครที่อยากติตามผลงานใหม่ล่าสุดของหนุ่มนักเขียนและนักพูดสุดฮาคนนี้ ก็สามารถเข้าไปติดตามรายการสุดฮา แต่แฝงไปด้วยสาระความรู้ ได้ที่ A-Katanyu Show