Xiaomi กลยุทธ์ปั้นแบรนด์หมื่นล้าน ภาพถ่าย

Xiaomi กลยุทธ์ปั้นแบรนด์หมื่นล้าน : ถ่ายภาพแบบไหน ซัดใจผู้บริโภค

Home / Editor Picks / Xiaomi กลยุทธ์ปั้นแบรนด์หมื่นล้าน : ถ่ายภาพแบบไหน ซัดใจผู้บริโภค

 

Xiaomi กลยุทธ์ปั้นแบรนด์หมื่นล้าน


.

ถ่ายภาพแบบไหน ซัดใจผู้บริโภค

จากหนังสือ กลยุทธ์ปั้นแบรนด์หมื่นล้าน

.


.

เราอยู่ในยุคที่คนทำความเข้าใจสิ่งต่าง ๆ จากการอ่านภาพ มากกว่าการอ่านข้อความ เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทุกธุรกิจควรให้ความสำคัญ คือการถ่ายภาพเพื่อดึงดูดใจผู้ชมให้มากที่สุด แล้วภาพแบบไหนกันนะที่จะทำให้ธุรกิจของเราดูน่าสนใจ?
.
.

Xiaomi กลยุทธ์ปั้นแบรนด์หมื่นล้าน

.
❶ เรียบง่าย ตรงไปตรงมา :
เราจำเป็นต้องคงองค์ประกอบสำคัญที่สุดของภาพไว้ และกล้าที่จะตัดส่วนเกินที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป เพื่อดึงความน่าสนใจในส่วนที่เราต้องการเน้นให้มากขึ้น
.
.
❷ สื่อให้รู้สึกถึงไม่ยาก :
ภาพทุกภาพควรมีความหมาย มองแล้วอ๋อเลยบ ไม่ซับซ้อนและตีความหมายตลบให้ยุ่งยาก ควรเน้นส่วนที่ต้องการจะสื่อถึงผู้ชมให้เด่นชัด และเสริมองค์ประกอบอื่นที่ไม่เยอะจนเกินไปให้ดูสมจริง สดใส และสบายตา
.
.
❸ เหมาะสมกับอุปกรณ์ :
ภาพที่เราทำหรือถ่ายออกมาจะต้องเหมาะสมกับอุปกรณ์ของผู้ชมที่ใช้ดูภาพของเรา ทั้งไม่เล็กจนเกินไป ดูในจอมือถือไม่ใหญ่จนเทอะทะ หรือออกแบบมาให้เหมาะสมกับทุกอุปกรณ์

.

.
แล้วการตลาดแบบไหนที่ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จเลือกใช้อีกนะ หาคำตอบได้ในหนังสือ ‘Xiaomi กลยุทธ์ปั้นแบรนด์หมื่นล้าน’ จาก Move Publishing

.

 

Xiaomi กลยุทธ์ปั้นแบรนด์หมื่นล้าน

.

เผยเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของ Xiaomi บริษัท Start-up ที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่มียอดขายชนะ Samsung และ Apple ในประเทศจีน!

.

ถ้าพูดถึงแบรนด์ Xiaomi เมื่อสัก 8 – 9 ปีก่อนก็คงไม่มีใครรู้จัก แต่มาถึงวันนี้ แบรนด์จีนแบรนด์นี้เป็นหนึ่งในแบรนด์สินค้าไอทีที่น่าจับตามอง เริ่มต้นจากโทรศัพท์มือถือที่สร้างยอดขายถล่มทลายแซงหน้าแบรนด์ใหญ่ ๆ จนไปถึงการออกไลน์สินค้าใหม่ที่สร้างความฮือฮาในวงการเทคโนโลยีอยู่เรื่อย ๆ เช่น นาฬิกาวัดชีพจร
.
จากบริษัทผลิตมือถือและสินค้าไอทีสัญชาติจีนรายเล็กที่ก่อตั้งเมื่อปี 2010  ตอนนี้เสียวหมีกลายเป็นบริษัทแรกเริ่ม หรือ Start-up ที่มีมูลค่าสูงสุดของโลก ปรัชญาในการปั้นแบรนด์ หลักการบริหารองค์กร และการสร้างทีมงานรุ่นใหม่ของเสียวหมี่ รวมถึงเทคนิคการสร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้าจนเกิดการบอกต่อกันอย่างไม่สิ้นสุด กลยุทธ์การตลาดแบบ “ไม้ซีกงัดไม้ซุง” ที่สามารถล้มคู่แข่งยักษ์ใหญ่ได้
.
ทั้งหมดนี้บอกเล่าโดย “หลีว่านเฉียง” หนึ่งในผู้ร่วมการก่อตั้งเสียวหมี เขาจะเผยเรื่องราวอย่างละเอียดแบบคนวงใน ว่าอะไรทำให้คนตัวเล็กๆ กลายร่างเป็นมังกรที่ทั้งโลกต้องจับตามอง! ในหนังสือกลยุทธ์ปั้นแบรนด์หมื่นล้านแบบเสียวหมี่
.
นี่คือการถ่ายทอดความคิดและประสบการณ์จากผู้ก่อตั้ง Xiaomi ตั้งแต่เริ่มต้น การค่อย ๆ สร้างกลุ่มลูกค้า วิธีการคิดและพัฒนาสินค้า ตลอดไปจนการตลาดสุดแยบยลเพื่อทำให้ Xiaomi กลายเป็นสินค้าที่คนจีนพูดถึงมากที่สุดแบรนด์หนึ่ง ซึ่งแน่นอนว่าวิธีการของพวกเขานั้นไม่ได้เหมือนกับการกางตำราการตลาดแบบทั่วไปแต่อย่างใด และนั่นคือแนวคิดธุรกิจที่น่าเรียนรู้มากๆ เพราะมันคือวิธีคิดธุรกิจยุคใหม่นั่นเอง

.


 

.

กลยุทธ์ปั้นแบรนด์หมื่นล้านแบบเสียวหมี่

ผู้เขียน หลีว่านเฉียง โดย สำนักพิมพ์ Move Publishing

คลิกเพื่อสั่งซื้อหนังสือ

.