Master Chef (Thailand) Pearada PLOY’s Cookbook ณัฐณิชา บุญเลิศ ตำราอาหาร พลอย มาสเตอร์เชฟ สำนักพิมพ์ 1168

PLOY’s Cookbook : เปิดตำราอาหารสูตร(ไม่)ลับ แบบฉบับ ‘ พลอย มาสเตอร์เชฟ ‘

Home / Editor Picks / PLOY’s Cookbook : เปิดตำราอาหารสูตร(ไม่)ลับ แบบฉบับ ‘ พลอย มาสเตอร์เชฟ ‘

พลอย มาสเตอร์เชฟ

พลอย มาสเตอร์เชฟ

พลอย มาสเตอร์เชฟ

ชวนเต้นรำทำครัวไปกับตำราอาหารภาพประกอบสุดน่ารักของ ‘พลอย ณัฐณิชา บุญเลิศ’ หรือ ‘พลอย มาสเตอร์เชฟ’ ในชื่อว่า ‘PLOY’s Cookbook’ โดยสำนักพิมพ์ 1168 (บริษัท 1168 จำกัด)
.
แต่ก่อนที่จะไปดูรายละเอียดของเนื้อหาในเล่ม พลอยแวะเวียนมาให้เราสัมภาษณ์ความเป็นมาในการเปิดเผยสูตรลับครั้งนี้ด้วย! ヾ(´▽`;)ゝ

.

.

ตอนแรกเลย ฝันอยากเป็นแอร์ตั้งแต่เด็ก ก็เหมือนผู้หญิงทุก ๆ คนที่อยากจะใส่ชุดแอร์เพราะมันสวย พลอยก็เริ่มวางแผนตั้งแต่เด็กเลยว่า ถ้าอยากเป็นแอร์ต้องทำยังไง พลอยก็เริ่มจากการเรียนภาษาอังกฤษ พอขึ้นชั้นมัธยมก็เลือกเรียนภาคภาษาอังกฤษ
.
ส่วนตอนเรียนมหาวิทยาลัยพลอยก็เลือกเรียนเกี่ยวกับโรงแรม คือทุกอย่างที่วางแผนเพื่อที่จะเรียนจบมาแล้วจะไปเป็นแอร์ แต่ช่วงระหว่างเรียนที่มหาวิทยาลัย พลอยเรียนเกี่ยวกับการโรงแรม มันก็จะมีวิชาอาหารในนั้นด้วย นั้นเป็นครั้งแรกที่พลอยได้เรียนรู้การทำอาหารแบบจริงจัง แต่มันดันมารู้ตัวว่าชอบการทำอาหารระหว่างการเตรียมตัวไปเป็นแอร์
.

พลอย มาสเตอร์เชฟ

.

พอเรียนจบพลอยก็ตั้งใจทำสิ่งที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกก่อน ก็คือสมัครแอร์โฮสเตส เพราะวันมันมีข้อกำหนดเรื่องอายุซึ่งต่างจากการทำอาหารที่เราจะเริ่มกับมันตอนไหนก็ได้ ก็เลยเลือกที่จะเป็นแอร์ก่อน
.
แต่พอได้มีโอกาสเข้าไปแข่งในรายการ MasterChef เหมือนหลาย ๆ อย่างก็ทำให้เราได้กลับมาทำรายการอาหารอีกครั้ง มันก็เปิดช่องทางให้เราได้เปิดร้านอาหารหรือทำ content เกี่ยวกับอาหารได้ พลอยก็เลยเลือกที่จะมาเป็นเชฟดีกว่า
พลอย มาสเตอร์เชฟ
มันเป็นข้อดีมาก ๆ ของการเป็นแอร์ ได้ไปหลายประเทศ ได้เห็นอาหารหลายเชื้อชาติ ได้ไปร้านอาหารที่ดัง ๆ ที่เคยลงในหนังสือ ในนิตยสารเราก็มีโอกาสไปลองชิมมา เหมือนเป็นการเปิดโลกอาหารให้กับพลอยมากขึ้น มันเป็นข้อได้เปรียบที่เราไม่ต้องเสียเงินกับการเดินทางเหมือนคนอื่น ๆ  เพราะมันเป็นผลพวงมาจากการทำงาน พลอยคิดว่ามันประโยชน์มากสำหรับการทำงานในทุกวันนี้

.

พลอย มาสเตอร์เชฟ

.

พลอย มาสเตอร์เชฟ
ตอนนั้นรู้สึกว่าทุกอย่างในรายการมันน่ากลัว คือเราเป็นแค่คนทำอาหาร เราไม่เคยคิดว่าต้องมาเจอภาวะกดดัน หรือว่าการที่มีกล้องมาจับเราตลอดเวลา มันทำให้เรากดดันเพราะกรรมการเขาก็รอชมจานของเรา เวลาก็มีจำกัดแค่ 1 ชั่งโมง ต้องคิดทุกอย่าง ต้องวางแผน ต้องหยิบของภายในเวลาจำกัด และต้องทำออกมาให้ดี ก็เลยเป็นอะไรที่ยากมากสำหรับพลอย

.

ร้านอาหารเล็ก ๆ ค่ะ นั่งได้ 15 คนไม่เกินนี้ เป็น café ที่มีขายทั้งกาแฟ เครื่องดื่ม ขนม และก็มีอาหารประมาณห้าอย่างหกอย่าง เป็น Comfort food ทั้งหมดเลย ไม่ได้รู้สึกว่าแปลกกับการกินเมนูพวกนี้ ทานง่าย ทานได้ทุกวัน เป็นเมนูทุกคนคุ้นเคยกับรสชาติและเมนูอาหารอยู่แล้ว

.

พลอย มาสเตอร์เชฟ

.

พลอย มาสเตอร์เชฟ

.

ถ้าพูดถึงพลอยก็คงจะเป็นสปาเก็ตตี้ เพราะว่าพลอยเป็นคนที่ชอบทานอะไรง่าย ๆ และก็ชอบทานเส้นอยู่แล้ว สปาเก็ตตี้มันก็เป็นเมนูนึงที่ทำได้หลายรสชาติหลายแบบมาก ๆ

.

พลอย มาสเตอร์เชฟ

.

พลอย มาสเตอร์เชฟ
.
ต้องย้อนกลับไปตอนเรียนมหาวิทยาลัย ช่วงที่เรียนอยู่ปี 4 พลอยเคยทำงานกับนิตยสารอาหารมาก่อน เคยเขียน Columnist อาหาร เขียนสูตรอาหารลง Columnist อะไรทำนองนี้ ทำได้ปีนึงก็เลิกทำ แต่ยังมีสูตรที่ยังเก็บไว้อยู่ ทุกครั้งที่เราทำอาหาร เราก็จะจดสูตรไว้ บางครั้งก็เอาลง YouTube บ้าง Facebook บ้าง
.
แต่เนื่องจากพลอยเป็นคนชอบอ่านหนังสือ ชอบซื้อหนังสือเก็บ คือพลอยคิดว่าดูใน YouTube หรืออ่านในเน็ตมันไม่คลาสสิคเท่ากับอ่านหนังสือเป็นเล่มจริง ๆ เราก็เคยคิดว่ามันต้องมีเป็นของตัวเองสักเล่มนึง ก็เลยได้มาเป็น PLOY’s Cook Book ในวันนี้

.

พลอย มาสเตอร์เชฟ

.

พลอย มาสเตอร์เชฟ

.

จริง ๆ พลอยอ่านได้ทุกแนว แต่จะชอบอ่านหนังสืออาหารเป็นพิเศษ หนังสือพวก Cooking techniques ต่าง ๆ และก็พวกต้นไม้อะไรแบบนี้
.
เล่มโปรดหรอ? พลอยจำชื่อหนังสือไม่ได้ แต่เนื้อหามันจะเกี่ยวกับ Cooking techniques ของต่างประเทศ คือเขาจะสอนเรื่องวิทยาศาสตร์ของอาหาร มันช่วยยังไงกับความสุกของอาหาร มันช่วยเรื่องเทคนิคของการปรุงอาหารได้ค่ะ
พลอย มาสเตอร์เชฟ

.

ล่าสุดตอนนี้ก็จะเป็นหนังสือเล่มนี้ PLOY’s Cook book และมี YouTube Chanel ชื่อ Ploy’s Food Diary ก็จะมีคลิปลงทุกอาทิตย์ เป็นคลิปสอนทำอาหารง่าย ๆ Facebook fanpage ก็มี Ploy Natnicha B.  ส่วน Instagram ก็ nichaploii 

.
พลอย มาสเตอร์เชฟ


เปิดตำราอาหารสูตร(ไม่)ลับ แบบฉบับ พลอย Master Chef (Thailand)

PLOY’S COOKBOOK x Pearada

.

พลอย มาสเตอร์เชฟ

.

หนังสือเกี่ยวกับเมนูอาหารประกอบภาพของ ‘พลอย ณัฐณิชา บุญเลิศ’ ผู้เข้ารอบ 4 คนสุดท้ายในรายการ Master Chef (Thailand) ซีซัน 1 ด้วยฝีมือการจัดจานสวยงามโดดเด่น พร้อมความคิดสร้างสรรค์ไม่เป็นรอง ประกอบกับใบหน้าสวยคมไม่แพ้ใบมีด ทำให้พลอยเป็นที่ชื่นชอบทั้งจากคณะกรรมการเองและผู้ชมทั่วประเทศ
.
หนังสือเล่มนี้คืออีกหนึ่งความฝัน นอกเหนือจากอาชีพแอร์โฮสเตสและเชฟ วันนี้เธอทำมันสำเร็จทั้ง 3 อย่างพ่วงด้วยการเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองที่ชื่อว่า Ploy café
.
แต่อย่าพึ่งคิดว่าการทำอาหารตามเชฟระดับรางวัลเป็นเรื่องยาก เพราะใน PLOY’S COOK BOOK x Pearada เล่มนี้ร่วมมือกับนักภาพวาดประกอบชื่อดังอย่าง Pearada หรือ พี พีรดา ชีพสัตยากร มาทำให้ทุกเมนูอาหารดูน่ารัก น่าลองทำมากขึ้นไปอีกเท่าตัว

.



MTHAI BOOK | อ่านสนุก ทุกวัน ทันกระแส