Art Gallery The Combine Café and Art Gallery คาเฟ่บรรยากาศดี บางขุนนนท์

The Combine Café and Art Gallery : ปล่อยตัวปล่อยใจ ไปนั่งอ่านหนังสือ ชิมขนม ชมงานศิลปะ

Home / Book Corner / The Combine Café and Art Gallery : ปล่อยตัวปล่อยใจ ไปนั่งอ่านหนังสือ ชิมขนม ชมงานศิลปะ

หลีกหนีความวุ่นวาย พักเรื่องเครียดๆ แล้วไปนั่งจิบกาแฟ อ่านหนังสือ พร้อมชมงานศิลป์

          ‘บางขุนนนท์’ แม้จะเป็นเขตในกรุงเทพมหานครที่ไม่ได้มีพื้นที่มากมายนัก แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า เมื่อใครได้มาเยือนแล้วจะได้รับความรู้สึกอบอุ่น เพราะที่นี่ให้ความรู้สึกของคำว่าชุมชนอย่างแท้จริง นอกจากจะขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นที่ของคนกินเส้นแล้ว (เต็มไปด้วยร้านก๋วยเตี๋ยว และมีแต่ร้านเก่าแก่ชื่อดัง) บางขุนนนท์ยังมีร้านคาเฟ่บรรยากาศดีแอบแฝงตัวอยู่ในนั้นด้วย และหากใครเป็นสายอาร์ตจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน ร้านคาเฟ่แห่งนี้มีชื่อว่า ‘The Combine Café and Art Gallery’

          ‘The Combine Café and Art Gallery’ ร้านคาเฟ่แสนอบอุ่นที่มองดูแล้วเหมือนกับเป็นบ้านไม้ขนาดกะทัดรัดหลังหนึ่ง จุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดร้านคาเฟ่แห่งนี้ขึ้นนั้น มาจากวิศวกรหนุ่มที่มีชื่อว่า อำนาจ สมประสพสุข ที่เข้ามาปรับเปลี่ยนบ้านไม้หลังนี้ให้มีความทันสมัยมากขึ้นแต่ยังคงให้กลิ่นของความคลาสสิกอยู่ และเพิ่มพื้นที่สีเขียวบริเวณด้านหน้าของร้านให้ดูร่มรื่นมากขึ้น

          ที่บอกว่าถูกใจสายอาร์ตก็เพราะว่า ‘The Combine Café and Art Gallery’ เป็นร้านคาเฟ่ที่มี Art Gallery ให้เราได้ชมนิทรรศการงานศิลปะ ซึ่ง Art Gallery นี้จะอยู่ที่ชั้น 2 ของร้าน นอกจากจะได้ชมนิทรรศการงานศิลปะที่เป็นจุดเด่นของร้านแล้ว ยังได้เพลิดเพลินไปกับการนั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ ได้ชิมขนมแสนอร่อยไม่ว่าจะเป็นขนมเค้ก วาฟเฟิล หรือขนมปังปิ้ง ที่ทางร้านตั้งใจทำสุดฝีมือในราคาน่ารักสบายกระเป๋า อีกทั้งยังมีมุมน่ารักๆ สำหรับนั่งอ่านหนังสือ โดยจะมีชั้นหนังสือตั้งวางเด่นอยู่กลางร้าน มีทั้งนิตยสาร หนังสือทั่วไป เรื่องสั้น นวนิยาย จะหยิบหนังสือเล่มไหนมาอ่านแก้เบื่อก็ได้ทั้งนั้น

          นอกจากนี้บริเวณหลังร้านยังมีบ้านขนาดเล็กอีกหลังหนึ่ง ที่สร้างขึ้นเพื่อเปิดเป็นโรงเรียนศิลปะสำหรับเด็กอายุ 5-10 ปีอีกด้วย โดยร้าน ‘The Combine Café and Art Gallery’ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 19.00 น. ใครที่อยากหลีกหนีความวุ่นวาย หรืออยากพักเรื่องเครียดๆ มาปล่อยตัวปล่อยใจกันได้เต็มที่

          พิกัดร้าน : อยู่ระหว่างซอยบางขุนนนท์ 7-9 ถนนบางขุนนนท์ แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร

พาชมร้าน The Combine Café and Art Gallery