เซ็กซ์ทอย

HISTORY OF SEX TOYS | เซ็กซ์ทอย ในร่องรอยประวัติศาสตร์กว่า 30,000 ปี

Home / สารพันหนังสือ / HISTORY OF SEX TOYS | เซ็กซ์ทอย ในร่องรอยประวัติศาสตร์กว่า 30,000 ปี

HISTORY OF SEX TOYS | เซ็กซ์ทอย ในร่องรอยประวัติศาสตร์กว่า 30,000 ปี

เซ็กซ์ทอย สิ่งใหม่ที่ประเทศไทยเริ่มตื่นตัว แต่กลับไม่ใช่เรื่องใหม่ของโลก เพราะเจ้าของเล่นเสียวเหล่านี้ อยู่ในทุก ๆ ส่วนสำคัญของประวัติศาสตร์มนุษย์มาอย่างยาวนานกว่า 30,000 กว่าปี!


เซ็กซ์ทอย ของเล่นทางเพศ เป็นวัตถุหรืออุปกรณ์ที่ใช้เพื่อเพิ่มรสชาติในการมีเพศสัมพันธ์ โดยของเล่นผู้ใหญ่ที่ว่านี้มักถูกออกแบบให้มีลักษณะคล้ายคลึงกับอวัยวะเพศของมนุษย์ ทั้งแบบสั่นสะเทือนและไม่สั่นสะเทือน และคำว่า “เซ็กซ์ทอย”  ยังรวมไปถึง เครื่องมือต่าง ๆ อย่าง โซ่ แซ่ กุญแจมือ หรือเฟอร์นิเจอร์ทางเพศ อาทิเช่น สลิง, โต๊ะขึง แต่ไม่รวม สิ่งคุมกำเนิด, สื่อลามกอนาจาร และถุงยางอนามัย

เสียวซ่าน สร้างตำนานโลก

ที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเมื่อมองย้อนรอยไปในประวัติศาสตร์ วัตถุประสงค์หลักในการใช้ของเล่นทางเพศเหล่านี้ คือ ความสุขส่วนบุคคล เช่น การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง หรือแม้กระทั่งสิ่งท้าทายสังคมอย่าง รักต้องห้ามกับเพศเดียวกัน ล้วนซ่อนอยู่ใต้เงาศีลธรรมและขนมธรรมเนียมต่าง ๆ ที่ยึดถือมาอยากช้านาน เซ็กซ์ทอยไม่ได้เสรี ในบางประเทศยังถือเป็นสิ่งมอมเมาที่ถูกปิดกั้น เป็นวัฒนธรรมใต้ดินซับซ้อนที่ยิ่งห้ามปรามก็ยิ่งมีมาก

เซ็กซ์ทอย

วิวัฒนาการของ “เซ็กซ์ทอย”

หมวดเครื่องสั่น

เซ็กซ์ทอย

ลึงก์หินซิลเวอร์ | ของเล่นทางเพศ ยุคน้ำแข็ง

จุดเริ่มต้นของเซ็กซ์ทอย อยู่ในถ้ำของชนบทของเยอรมัน นักโบราณคดีพบวัตถุรูปร่างประหลาดคล้ายอวัยวะเพศ อายุราว ๆ กว่า 27,000 – 30,000 ปี ในถ้ำ Hohle Fels ใกล้  Ulm (ตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี) มันทำจาก หินซิลเวอร์ แกะสลัก จำนวน 14 ชิ้น โดยศาสตราจารย์ของ Tübingen University กล่าวว่า นี่อาจเป็น การค้นพบของเล่นทางเพศที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ของสตรียุคน้ำแข็ง เลยก็ว่าได้ ซึ่งปัจจุบันถูกจัดแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ Prehistoric Blaubeuren ประเทศเยอรมนี

เซ็กซ์ทอย

เครื่องสั่นพลังผึ้ง  | ของเล่นทางเพศ ยุคพระราชินีคลีโอพัตรา

ของเล่นทางเพศชิ้นแรก ๆ ของโลกถูกสันนิฐานว่าสร้างขึ้นในยุคสมัยของพระราชินีคลีโอพัตรา (อียิปต์) หรือกว่า 2,000 ปีก่อน  ด้วยวิธีการเลี้ยงผึ้งในรวงน้ำเต้าหรือมะระ ก่อนจะกระตุ้นให้มันโกรธเพื่อทำให้น้ำเต้าหรือมะระนั้นเกิดแรงสั่นสะเทือนขั้นรุนแรงและนำมาใช้ในกิจกรรมทางเพศ

……โชคดีแค่ไหนแล้วที่มันเป็นแค่ประวัติศาสตร์

เซ็กซ์ทอย

เครื่องกระตุ้นการไหลเวียน | Dr. Macaura’s Pulsocon Blood Circulator, 1880-1920

เจ้าเครื่องสั่นเครื่องนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้กับศีรษะและอวัยวะอื่น ๆ ของร่างกาย โดยจุดประสงค์หลักนั้นเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด โดยกลไกของเครื่องจะรองรับการหมุน 5,000 ครั้งต่อนาที  ...แต่ก็มีสตรีบางคนเอามาใช้ผิดจุดจนเกิดเป็นกระแสนิยมไปในช่วงนั้น แม้ภายหลัง Macaura จะถูกจำคุก 3 ปีโทษฐานปลอมตัวเป็นหมอ แต่ชื่อของเขาก็ยังถูกจารึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์เซ็กซ์ทอยอยู่ดี

เครื่องสั่นพลังหมุน  | Dr. Johansen’s Vibrator, 1904-1907

ไม่มีไฟฟ้างั้นหรือ? ไม่ใช่ปัญหา … เพราะก่อนที่มนุษยชาติจะมีแบตเตอรี่และไฟฟ้าใช้นั้น Dr. Johansen ได้คิดค้นเครื่องสั่นพลังหมุนมือ ที่ใช้แรงงานตัวเองมาช่วยขับเคลื่อนกลไกของเครื่อง  แม้ภายในห้องจะมืดมิด แต่เหล่าสตรีกลับมีชีวิตชีวาแผ่ซ่านไปทั่วห้องเสียอย่างนั้น

เครื่องสั่นไฮเทค  | Detwiller Pneumatic Vibrator, 1906

และแล้วก็มีนักประดิษฐ์หัวใสนำแรงสั่นสะเทือนจากการอัดอากาศมาผลิตเป็นเครื่องสั่นสยิวจนได้ โดยเรียกมันว่า “Vibratodes” แต่ต้องขอเตือนเลยนะว่าเจ้าอุปกรณ์เครื่องนี้ร้ายไม่ใช่เล่น! เพราะมันเคยระเบิดคามือมาแล้ว

เครื่องสั่นกายสิทธิ์ | Hitachi, 1960s-early 1970s

เครื่องสั่นชิ้นนี้มีขนาดยาว 12 นิ้ว ถูกเรียกว่าเป็น “อุปกรณ์เสริมการนวด” ไม่รู้เหมือนกันนะว่ามันจะพอดีกับขนาดมือพ่อมดแม่มดหรือเปล่า แต่สาว ๆ ส่วนใหญ่รับประกันความพึงพอใจส่วนตัวกันทั่วหน้า แถมมันยังชาร์จไฟได้และเก็บไฟอยู่ได้นาน นั่นหมายถึงคุณสามารถพกพามันไปไหนก็ได้และมันสามารถสะกดคุณไว้เป็นชั่วโมง ๆ เลยล่ะ

เครื่องสั่นวิวัฒนาการ | Crave Duet, 2011

เครื่องนี้กำเนิดขึ้นจากการระดมทุนของกลุ่มผู้ใช้มอเตอร์ไซค์ Duet  ที่ดีไซน์เครื่องสั่นแห่งวิวัฒนาการนี้ให้สามารถปรับโหมดสั่นได้ถึง 4 ระดับ โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีเสียงเล็ดลอด เพราะเงียบมากแม้จะสั่นจนร่างสะเทือนก็ตาม หากต้องการชาร์จแบตเตอรี่ก็แค่ถอดฝาซิลิโคนเสียบเข้ากับพอร์ต USB  แหม… เล็กจิ๋วกะทัดรัดแถมยังเนียนและพกพาง่ายขนาดนี้  นี่คือเซ็กซ์ทอยจริง ๆ ใช่ไหมเนี่ย


แม้ เซ็กซ์ทอย ประเทศไทย ในแง่ของกฎหมายนั้นยังเป็นของผิดกฎหมายลามกอนาจาร ตามอาญามาตรา 287 ซึ่งมีการจับกุมอย่างต่อเนื่องเรื่อยมา แต่ก็ยังมีผู้ต้องการและลักลอบนำเข้ามาเสมอ นำไปสู่คำถามในสังคมไทยตอนนี้ ที่ว่า “เซ็กซ์ทอย ควรเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมายในประเทศไทยได้หรือยัง?”

ความรู้เพิ่มเติม | การค้าวัตถุลามก มีโทษสูงสุดคือ จำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เรื่องเซ็กซ์ไม่ได้มีเพียงแค่ในแง่ของประวัติศาสตร์เท่านั้นนะ เพราะในโลกของหนังแล้วก็ยังถูกขับเคลื่อนด้วยเซ็กซ์มาไม่มากก็น้อย กับ SEX หนัง รัก ใคร่” เซ็กซ์” ดี ๆ ที่พกพาได้ เล่มนี้

เซ็กซ์ทอย


เซ็กซ์ทอย

เซ็กซ์ทอย

เซ็กซ์ทอย