Bauman Rare Books ลาสเวกัส เมืองแห่งบาป

ลาสเวกัส : เมืองแห่งบาปและการพนันกับร้านหนังสือหายาก

Home / สารพันหนังสือ / ลาสเวกัส : เมืองแห่งบาปและการพนันกับร้านหนังสือหายาก

ลาสเวกัส บางคนไปเพื่อเล่นพนัน แต่กลับอีกหลายคนก็ไปลาสเวกัสเพื่อซื้อหนังสือหายากสักเล่ม


.

Bauman เป็นที่รู้จักกันว่าเป็นร้านหนังสือหายากใน ลาสเวกัส และพวกเขาทำเงินได้มากจากการขายพวกมัน

.

ลาสเวกัส

.

เมื่อชนะพนัน เราจะซื้ออะไรหลังจากที่มีเงินก้อนที่ลาสเวกัส นั่งลงเปื่อย ๆ เลือกดูนาฬิกาหรูอย่าง Rolex? กระเป๋าออกแบบจากดีไซน์เนอร์ดัง สร้อยข้อมือ หรือเป็นหนังสือหายากสักเล่มดีล่ะ?

.

ย้อนกลับไปเมื่อ 11 ปีที่แล้ว David และ Natalir Bauman เจ้าของร้านหนังสือหายากที่ประสบความสำเร็จในแมนฮัตตัน (ปี 1988) ตัดสินใจที่จะขยายร้านของเขาไปยังที่ลาสเวกัส เป็นร้านค้าบนชั้นสองที่ค่อนข้างเงียบสงบ ตรงข้ามกับโรงแรม Venetien and Palace พร้อมกับเรือข้ามฟากของนักท่องเที่ยว นั่นคือ ร้าน Bauman Rare Books

.

ลาสเวกัส

.

Natalie และสามีของเธอเริ่มจำหน่ายหนังสือโบราณมาตั้งแต่ปี 1973 ตอนนี้ร้านหนังสือหายากของเธอขยายสาขาไปถึง 3 แห่ง ในนิวยอร์ก, ฟิลาเดลเฟีย, และลาสเวกัส ซึ่งมีประเภทของหนังสือค่อนข้างหลากหลาย ทั้ง วรรณกรรม หนังสือเด็ก ประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ วิทยาศาสตร์ การแพทย์ การเดินทาง ธรรมชาติ รวมถึงหนังสือชุดและหนังสือหายากมีลายเซ็น

.

ร้านค้าของเขาติดอยู่กับ Lazarou ซึ่งเป็นร้านเสื้อผ้าของสุภาพบุรุษ และอยู่ตรงข้ามกับ Mezlan ซึ่งเป็นร้านขายรองเท้า ภายในร้านมีตู้หนังสือสองชั้นที่มีความหรูหรา เต็มไปด้วยการจัดเรียงอย่างละเมียดละไมและหนังสือส่วนใหญ่ถูกหุ้มด้วยหนังนูน มีโต๊ะอ่านหนังสืออยู่ตรงกลางร้าน

.

ปัญหาของร้านนี้อยู่ที่ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ได้เงยหน้ามอง เพราะร้านนั้นตั้งอยู่บริเวณชั้นสอง พวกเขาจึงตัดสินใจออกอีเว้นท์ขายหนังสือทั่วประเทศ แม้มันจะน่ากลัวมากในตอนแรก แต่ในที่สุดเขาก็ประสบความสำเร็จ เพียงแค่ 6 เดือนเขาไปมาแล้วทั่วประเทศ

.

ลาสเวกัส

.

เมื่อไม่นานมานี้หนังสือรุ่นแรกของ Alice’s Wonder in Wonderland ของ Lewis Carroll ที่ถูกตีพิมพ์ในปี 1866 – 1872 ถูกขายในราคา 23,000 เหรียญเชียวล่ะ ลงนามซื้อในชื่อนายกรัฐมนตรี

.

ทว่าในเมืองที่เต็มไปด้วยความประกายแวววาว การมีหนังสือหายากถูกวางขายจึงถึงเป็นเรื่องผิดปกติ แต่สำหรับชาว Baumans พวกเขาค้าขายหนังสือเหล่านี้อย่างมีกำไร มีผู้เยี่ยมชมคนหนึ่งเคยยอมจ่าย 400,000$ เพื่อเยี่ยมชม ประวัติศาสตร์ความเป็นมา The Great Gatsby and Mckenney and Hall ของชนเผ่าอินเดียนแห่งอเมริกาเหนือ เพียงครั้งเดียว

.

ลาสเวกัส

.

ส่วนอีกคนชายเงียบ ๆ ที่ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะเดินเข้ามาซื้อ Huckleberry Finn ฉบับตีพิมพ์ครั้งแรกในราคา 15,000$ และซื้อ The Catcher in the Rye ราคา 17,000$ ในเวลาต่อมา

.

ลาสเวกัส

.

เห็นไหมว่าแม้แต่เมืองที่ขึ้นชื่อว่า เมืองแห่งบาปและการพนันอย่าง ‘ ลาสเวกัส ‘ ใครจะคิดว่ามีร้านหนังสือหายากแห่งหนึ่งที่ฟันกำไรได้มากหลายล้านเหรียญสหรัฐขนาดนี้

.

.


pimnichakan

.

สั่งซื้อหนังสือออนไลน์ได้ที่ store.mbookstore.com