The Notebook นิโคลัส สปาร์กส์

เป็นเรื่อง! เมื่อ Netflix ตัดตอนจบ The Notebook : นิโคลัส สปาร์กส์ ออก

Home / สารพันหนังสือ / เป็นเรื่อง! เมื่อ Netflix ตัดตอนจบ The Notebook : นิโคลัส สปาร์กส์ ออก

นิโคลัส สปาร์กส์


นิโคลัส สปาร์กส์

เป็นเรื่อง! เมื่อ Netflix ตัดตอนจบ

ของ The Notebook : นิโคลัส สปาร์กส์ ออก

.


.

เป็นเรื่อง! เมื่อ Netflix UK เปลี่ยนตอนจบของ The Notebook (ค.ศ. 1996) หรือในชื่อภาษาไทยว่า ‘ปาฏิหาริย์บันทึกรัก’ นวนิยายอมตะระดับรางวัล ของ นิโคลัส สปาร์กส์ (Nicholas Sparks) เจ้าพ่อนวนิยายรักดราม่าที่เคยถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์สุดซึ้งจนคนทั้งโลกลืมไม่ลงมาแล้วเมื่อปี ค.ศ.2004

.

นิโคลัส สปาร์กส์

.

Nicholas Sparks เจ้าพ่อนวนิยายรักดราม่าชาวอเมริกัน

.

Nicholas Sparks  นักเขียนชาวอเมริกันชื่อดังที่ฝากผลงานเอาไว้มากมายและติดอันดับขายดีมาแล้วหลายเล่ม อาทิเช่น A Walk to Remember, Dear John, The Last song, Tow by two และ The Notebook เป็นต้น ซึ่งผลงานของเขามีมากกว่า 20 เรื่อง (ตั้งแต่ปี ค.ศ.1990) และกว่า 11 เรื่องถูกนำไปสร้างภาพยนตร์มาแล้ว.

.

The Notebook (2004) ก็เช่นกัน เรื่องราวความรักอันน่าเศร้าที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายโรแมนติกดราม่า ของ นิโคลัส สปาร์กส์ (Nicholas Sparks) ความรักภายใต้ความแตกต่าง ของ โนอาห์ และ อัลลี ที่ยิ่งเติบโต ยิ่งห่างไกล ยิ่งเรียนรู้ ก็เริ่มรู้ซึ้งถึงความต้องการของหัวใจตัวเองมากขึ้น

.

นิโคลัส สปาร์กส์

The Notebook (2004) หนังรักอมตะตลอดกาลที่ใช้เงินทุนสร้างไปทั้งหมด $29 million แต่สามารถกวาดรายได้ใน Box office มากถึง $115,603,229 อีกทั้งยังการันตีการเข้าชิงรางวัลถึง 18 รางวัล ชนะเลิศไปทั้งหมด 11 รางวัล

.

แต่แล้วก็เป็นเรื่อง! เมื่อ Netflix UK นำภาพยนตร์ระดับตำนานนี้ลงบนแพลตฟอร์ตสตรีมมิ่งของตน ผู้ชมจำนวนไม่น้อยต่างวิพากษ์วิจารณ์สิ่งที่ขัดใจอย่างใหญ่หลวงในเวอร์ชั่นนี้ เมื่อตอนจบของมันถูกตัดทอน ไม่ถูกใจคนดูเอาเสียเลย!

.

@gcmenight:  ใช่ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงเลือกตัดฉากจบที่ โนอาห์ และ อัลลี นอนจับมือกันไว้บนเตียงออกแล้วจางภาพตอนจบเข้าพื้นหลังสีดำแทน ผมไม่เข้าใจมันจริง ๆ ว่าทำไมมันถึงประหลาดแบบนี้

.

หรือ Netflix UK พยายามที่จะดึงเทคนิคที่ให้ผู้ชมเลือกดำเนินเนื้อเรื่องเองได้ แบบ Black Mirror : Bandersnatch เข้ามาในหนังรักสุดคลาสสิกเรื่องนี้?

.

แต่อย่างไรก็ตามบรรดาแฟน ๆ ดูจะพอใจมากกว่า เมื่อได้เห็น โนอาห์ และ อัลลี ที่รับบท เจมส์ การ์ดเนอร์ (James Garner) และ จีน่า โรว์แลนด์ส (Gena Rowlands) หรือ ไรอัล กอสลิง (Ryan Gosling) และ ราเชล แอน แม็กอดัมส์ (Rachel Anne McAdams) ในช่วงหนุ่มสาว นอนจับมือด้วยความผูกพันและตายจากไปด้วยกันด้วยความรัก

.

แบบนี้ต่างหากเรียกว่าหนังหวาน ๆ ที่แท้จริง

.

นิโคลัส สปาร์กส์

 Black Mirror : Bandersnatch เป็นซีรีส์ซีซั่น 5 ของ  Black Mirror ใน Netflix หนังแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่ให้ผู้เล่นเลือกการกระทำเองได้เป็นช่วง ๆ

.

@huggydaddy: ฉันไม่ได้คาดหวังอะไรกับภาพยนตร์รักโรแมนติกมากมายหรอกนะ แต่พอฉันเห็น The Notebook และ สิ่งที่ Netflix ทำ ฉันไม่โอเคอย่างแรงเลย มันคือการการตัดฉากจบที่สวยงามออกไป ฉากที่ฉันหวังว่าจะได้เห็นในชีวิตการแต่งงานหลัง หลังจากที่ฉันยอมรับคำสบประมาททั้งปวงและก้าวต่อไปกับคนที่ฉันรัก แต่คุณไม่กล้าที่จะใส่มันลงไป! เอามันกลับมา!

.

จากกระแสไม่พอใจของแฟน ๆ The Notebook นั้น @Netflix UK & Ireland ก็ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ว่า.

@Netflix UK & Ireland : สิ่งที่คุณควรรู้ คือ …
– เราไม่ได้แก้ไขเรื่องราวใน The Notebook
– มีเวอร์ชั่นอื่น ๆ อยู่ และเขาจัดหามาให้เรา
– พวกเราตั้งใจทำมันอย่างดีที่สุด เท่าที่จะทำได้
– เห็นได้ชัดว่าภาพยนตร์บางเรื่องมันมีมากกว่า 1 ตอนจบ

.

นิโคลัส สปาร์กส์

.

จากคำอธิบายของ @Netflix UK & Ireland เห็นได้ชัดว่าทาง Netflix เองไม่ได้มีส่วนเข้าไปตัดทอนฉากจบของ The Notebook เพื่อล้อเล่นกับความรู้สึกคนดูแบบ Black Mirror เลยแม้แต่น้อย.

.

ซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์นี้ล่วงรู้ไปถึงหูของ นิโคลัส สปาร์กส์ (Nicholas Sparks) ผู้เขียนนวนิยายชื่อดังเรื่องนี้ เขาพูดถึงมันมาในรายการ Today Show เกี่ยวกับความรู้สึกของตน เมื่อรู้ว่าฉากจบที่ตราตรึงดังกล่าวถูกตัดออก

.

ผมไม่รู้ว่ามันจะมาในรูปแบบนี้ รู้รายละเอียดเหมือนกับทุกคน และคิดว่า อืม … ทำไมล่ะ? สำหรับผมมันก็คืออีกทางเลือกหนึ่ง มันก็แค่ตอนจบที่ต่างออกไป แต่แน่นอนว่าทุกคนมีความเห็น ไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง อย่างผม ผมชอบตอนจบแบบต้นฉบับมากกว่า

.

นิโคลัส สปาร์กส์

.

แปลกมากที่ นิโคลัส สปาร์กส์ (Nicholas Sparks) ก็ประหลาดใจกับตอนจบใหม่เหมือนกับคนอื่น การเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยนี้ถูกมองว่าเป็นสิ่งไม่จำเป็น ก่อนถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ Netflix อย่างหนัก เพียงเพราะไม่เอื้อความซึ้งให้ผู้ชมเห็นผู้สูงอายุทั้ง 2 คนตายไปด้วยกันอย่างมีความสุข

.

นิโคลัส สปาร์กส์

ฉากจบของภาพยนตร์ The Notebook (2004)

.

ที่มาจาก:

  1. Cinemablend.com
  2. WMagazine.com
  3. Today.com

.

แนะนำหนังสือ

TWO BY TWO กันและกัน : NICHOLAS SPARKS

.

.

นิโคลัส สปาร์กส์ เจ้าพ่อนวนิยายรักกลับมาอีกครั้งพร้อมมุมมองความรักที่เติบโตขึ้นกว่าเดิมเมื่อความรักไม่หวานจับใจเสมอไปและบางครั้ง กลับทิ้งรสขมปร่ากัดกินหัวใจเราไปตลอดกาล.

.

รัสเซล กรีน หนุ่มวัยสามสิบตัดสินใจลาออกจากงานมาเริ่มต้นกิจการของตัวเอง แต่ใครจะคาดคิดว่าจุดเปลี่ยนที่เขาเลือกกลับตามมาด้วยความผันผวนเกินควบคุม.

.

ภรรยาของรัสเซลต้องไปทำงาน และมีท่าทีเหินห่างต่อเขารัสเซลกลายเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ต้องดูแลลูกสาวตัว น้อย ไปพร้อม ๆ กับดิ้นรนผลักดันกิจการให้ไปรอดซ้ำร้าย วิกฤตหนักสุดในชีวิตของเขากำลังใกล้เข้ามา

.

คลิกเพื่อสั่งซื้อหนังสือ

.