DC Marvel ซุปเปอร์ฮีโร่ วันเกิดแบทแมน

Happy Birthday : ปี 2019 ซุปเปอร์ฮีโร่ – วายร้าย ในใจเราอายุเท่าไหร่?

Home / สารพันหนังสือ / Happy Birthday : ปี 2019 ซุปเปอร์ฮีโร่ – วายร้าย ในใจเราอายุเท่าไหร่?

.

ซุปเปอร์ฮีโร่

.

พึ่งผ่านวันครบรอบ 80 ปีของแบทแมนไปหมาด ๆ ตอกย้ำฝีมือยอดเยี่ยมของ DC ที่สร้างเรื่องราวให้กับ บรูซ เวย์น ได้อย่างน่าประทับใจ แต่แบทแมนไม่ใช่ตัวละครเพียงตัวเดียวที่ควรจะได้ฉลองวันเกิด เพราะมีเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ จาก DC และ Marvel อีกจำนวนมาก ที่ควรจะได้เป่าเทียนไปพร้อมกันในปี 2019 นี้

.


ซุปเปอร์ฮีโร่

.

ครบรอบ 80 ปี :
อีกหนึ่งตัวละครที่ครบรอบ 80 ปีในปีนี้คือ นามอร์ เดอะ ซับ-มารีเนอร์ (นามอร์ แม็คเคนซี) และกางเกงขาสั้นเล็กจิ๋วของเขา ตัวละครนี้ปรากฏตัวใน Marvel Comics #1 ครั้งแรก ปี 1939 ซึ่งชื่อของเขาได้รับแรงบันดาลใจมากจากบทกวีของซามูเอล เทย์เลอร์ โคลริดจ์ “”The Rime of the Ancient Mariner”
.
นามอร์ คือชาวแอตแลนติสลูกผสม ระหว่างกัปตันเรือและเจ้าหญิงแห่งแอตแลนติส  ความสามารถพิเศษของเขา คือ พูดคุยกับสัตว์น้ำได้ทุกตัวและหายใจในน้ำได้ นอกจากนั้นยังมีร่างกายที่แข็งแกร่งกำยำเกินมนุษย์ บินได้ด้วยปีกที่ติดอยู่ที่เท้า และแก่ช้ากว่าสิ่งมีชีวิตปกติ
.
นอกจากนั้นในปีเดียวกับยังมีฮีโร่ถือกำเนิดอีกหลายตัว ไม่ว่าจะเป็น Blue Beetle เจ้าแมลงเต่าทองสีน้ำเงินจากต่างดาว , Human Torch มนุษย์เพลิง และ Sandman มนุษย์ทราย
.

ซุปเปอร์ฮีโร่

.

ครบรอบ 60 ปี :
หลังจากที่เหล่าฮีโร่ซบเซาลงไป ในช่วงปลายยุค 40 – ต้นยุค 50 ซุปเปอร์ฮีโร่ตัวสำคัญก็ได้ถือกำเนิดขึ้นอีกครั้งในช่วงปี 1959 นั่นคือ ซุปเปอร์เกิร์ล ซูเปอร์ฮีโร่สาวจากดาวคลิปต้อน ญาติสนิทของ ซุเปอร์แมน รวมถึงจอมวายร้าย เมแทลโล ที่สามารถต่อกรกับ ซุเปอร์แมน ได้อย่างถึงพริกถึงขิง
.
ฮาล จอร์แดน หรือ กรีนแลนเทิร์น ชายผู้แข็งแกร่งกับแหวนทรงพลังสีเขียว และ วอลลี เวสต์ หลานของ แบร์รี่ อัลเลน  The Flash คนที่ 2  เขาได้รับพลังสืบต่อ กลายมาเป็น Kid Flash คนแรก และ The Flash คนที่ 3
.

ซุปเปอร์ฮีโร่
.
ครบรอบ 55 ปี :
เข้าสู่ช่วง Silver Age หรือเนื้อเรื่องส่วนที่ 12 ที่ DC ตีพิมพ์และเผยแพร่ในปี 2000 ยุคนี้มีตัวละครที่น่าสนใจปรากฎขึ้น ได้แก่ แดร์เดวิล (1964) สร้างขึ้นโดยนักเขียน สแตนลี ซุปเปอร์ฮีโร่สัญชาติอเมริกันตาบอดที่มีประสาทสัมผัสทุกส่วนใช้งานได้ดีมากเหนือมนุษย์ปกติและกระบองไม้เท้าคนตาบอดที่เป็นอาวุธ ,
.
แบล็กวิโดว์ (นาตาชา โรแมนนอฟฟ์) นักฆ่าสาวจากรัสเซียหรือสายลับที่เก่งที่สุดในโลก, ฮอว์กอาย (โรนิน) ยอดธนูนัยน์ตาเหยี่ยว แม้ไม่มีพลังพิเศษแต่แม่นธนูมาก
.
รวมถึงแฝดคนละฝาชายหญิงคู่พิฆาต ควิกซิลเวอร์ (เปโตร จังโก้ แม็กซิมอฟฟ์) ยอดมนุษย์ความเร็วเหนือเสียงที่มากกว่า 770 ไมล์ต่อชั่วโมง และ สการ์เล็ต วิทช์ (แวนด้า แม็กซิมอฟฟ์) สาวอันตรายผู้มาพร้อมกับมนตร์ดำ
.

ซุปเปอร์ฮีโร่

.

ครบรอบ 50 ปี :
เปิดตัว ฟอลคอน หรือ แซม วิลสัน ซุปเปอร์ฮีโร่ชาวอเมริกันแอฟริกันคนแรกในปี 1969 และ เรดวิง เหยี่ยวคู่ใจ เขามีความสามารถพิเศษคือ การบินด้วยปีก เชี่ยวชาญศิลปะ ยิมนาสติก และควบคุมนกได้ ซึ่งนับว่าเป็นฮีโร่ผิวสีคนแรกที่ไม่ต้องมีคำว่า ‘แบล็ก’ หรือสีดำในชื่อ
.

ซุปเปอร์ฮีโร่

.

ครบรอบ 45 ปี :
ในช่วงปี 1974 นับว่าเป็นช่วงที่ศิลปะการต่อสู้แบบจีนได้รับความนิยมมาก จึงถือเป็นแนวโน้มสำคัญเมื่อ Marvel และ DC สร้างฮีโร่สายกังฟูขึ้นมา ได้แก่ ไอรอน เฟิร์ส ซุปเปอร์ฮีโร่หมัดหล็ก กำปั้นสะท้านปฐพี และ คอลลีน วิงซ์  ฮีโร่สาวครึ่งอเมริกันญี่ปุ่นที่เชี่ยวชาญวิชาซามูไรอย่างมาก
.
จนมาในช่วงปลายปี 80 กับการปรากฏตัวของ วูล์ฟเวอรีน ฮีโร่กรงเล็บเหล็ก และ พันนิชเชอร์ คนโหดมหากาฬ ฮีโร่ที่มีความแค้นเป็นพลังพิเศษ

.