Maxx Publishing MONO Music ถ้าโลกนี้ไม่มีแมว วง Muses อะตอม เทวิยาภา อุทธจันทร์

หนังสือที่ใช่ของสาวสุดพลิ้วไหว ‘อะตอม-เทวิยาภา อุทธจันทร์’

Home / สารพันหนังสือ / หนังสือที่ใช่ของสาวสุดพลิ้วไหว ‘อะตอม-เทวิยาภา อุทธจันทร์’

          ยิ่งเป็นศิลปิน ยิ่งต้องสร้างสติและสมาธิในการทำงานให้หนักกว่าคนอื่น สาวสวยที่ชื่อ ‘อะตอม-เทวิยาภา อุทธจันทร์’ ก็เช่นเดียวกัน จากการได้มาเป็นศิลปินสังกัด MONO Music (วง Muses) เธอต้องยิ่งมีโฟกัสต่อสิ่งที่อยู่ตรงหน้าเป็นอย่างมาก ทั้งการทำงานเอย การร้องเพลง หรือแม้กระทั่งการขยับตัวให้เข้ากับจังหวะอย่างการเต้น ยิ่งต้องเพิ่มสติและสมาธิเป็นเท่าทวีคูณ แล้วอะไรจะสร้างสติและสมาธิให้เธอได้ดีไปกว่าหนังสือสักเล่ม

          ใช่แล้ว หนังสือคือเครื่องสร้างสมาธิชั้นยอดให้กับอะตอม เป็นเหมือนคัมภีร์เรียกสติติดกายเธอเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญ เธอไม่ได้มีดีแค่การเต้นเพียงอย่างเดียว การอ่านของเธอก็พลิ้วไหวเช่นเดียวกัน เราไม่รอท่าจับเธอมานั่งพูดคุยถึงการอ่านกันเลยดีกว่าว่า จะพลิ้วแค่ไหน

          หนังสือก่อสมาธิ
          นอกจากหนังสือจะสอนเรื่องราวต่างๆ ให้กับชีวิตของเราแล้ว หนังสือช่วยสร้างสมาธิของอะตอมให้แกร่งขึ้นด้วย แกร่งในที่นี้คือ นิ่ง สงบ และรู้เท่าทันในทุกๆ การกระทำ อย่างอะตอมเองเป็นศิลปิน ต้องเต้น ต้องออกจังหวะ และอื่นๆ อีกมากมาย หนังสือจะเป็นตัวตั้งต้นให้เรารวบรวมสติอยู่ในจุดๆ เดียว และโฟกัสในสิ่งที่ทำอยู่ตรงหน้า ยอมรับว่าเวลาทำอะไรจะไม่รู้สึกไขว้เขว เพราะได้มาจากการอ่านหนังสือล้วนๆ เลย ลองไปปฏิบัติดู

          เสริมสร้างความคิดจากหนังสือ
          เชื่อเลยว่าส่วนใหญ่มักจะรับสารหรือความรู้ผ่านจากสื่อออนไลน์ต่างๆ เช่น ยูทูป ไลน์ หรือช่องทางออนไลน์ต่างๆ แต่อะตอมว่าลองหันมาสนใจหนังสือเล่มแบบนี้ก็ดี เพราะหนังสือเล่มเป็นหลักฐานจริงที่เราใช้อ้างอิงข้อมูลได้อย่างแม่นยำ อย่างเวลาฟังคนอื่นพูด ความเชื่อถือของข้อมูลอาจจะน้อย แต่หนังสือทำให้ความน่าเชื่อถือของข้อมูลเพิ่มมากขึ้น เพราะน่าจะถูกคัดและกลั่นกรองมาแล้วในระดับหนึ่ง รวมถึงหนังสือยังทำให้เราสามารถแตกยอดความรู้และคิดได้เองจากสารที่ผู้เขียนส่งออกมา อะตอมว่ามันเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ที่ช่วยให้พัฒนาตัวเองได้ต่อไป

          เล่มเด็ด เล่มโดน
          ถ้าโลกนี้ไม่มีแมว เป็นนิยายแปลที่ดีมากเลย เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนชอบอ่านนิยาย และเล่มนี้มันเป็นการบอกเล่าถึงคุณค่าของชีวิต โดยในเรื่องพระเอกเป็นตัวละครที่ใช้ชีวิตไม่คุ้มค่า และกำลังจะตายในเร็วๆ นี้ แต่ปิศาจที่จะรับตัวเขาไปกลับยื่นข้อเสนอให้ว่า ถ้าอยากจะมีชีวิตอยู่ต่อในแต่ละวัน ต้องแลกกับของสิ่งหนึ่ง และสิ่งหนึ่งที่เขาเลือกให้หายไปคือ แมวที่เขารัก เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป คงต้องไปหาอ่านเอง แต่บอกได้เลยว่า น่าติดตามจนวางไม่ลงแน่นอน

          3 ข้อดีของการอ่านที่อยากฝาก
          ข้อดีของหนังสืออย่างแรกเลยก็คือ เราจะมีสมาธิมากขึ้นจากการอ่าน ไม่วอกแวกเวลาทำกิจกรรมในชีวิตประจำวัน และจดจ่อกับเรื่องที่ทำอยู่ ข้อต่อมาคือ โดยส่วนตัวเชื่อว่า หนังสือมีความเชื่อถือมากกว่าอินเทอร์เน็ต เพราะทุกอย่างถูกคัดสรรมาแล้วเป็นอย่างดีก่อนการตีพิมพ์ ดังนั้นข้อมูลมีความน่าไว้วางใจมากกว่า และสุดท้ายอ่านแล้วให้จินตนาการเสมือน เหมือนเราไปอยู่ในเหตุการณ์หรือสถานที่นั้นในเล่ม ซึ่งนั่นเป็นบ่อเกิดแห่งความคิดสร้างสรรค์ชั้นดีในการคิดทำสิ่งต่างๆ ในอนาคต

          อยากมีความคิดสร้างสรรค์แบบที่อะตอมบอก อ่านบทความนี้เสร็จ ลองวางโทรศัพท์ แล้วอ่านหนังสือเล่มดู ไม่แน่ว่าคุณอาจครีเอทงานเจ๋งๆ ได้จากหนังสือที่คุณอ่านก็เป็นได้