Angel นางฟ้าล่าผี Project X แฟ้มลับเกมสยอง ณัฐริกา เฝ้าด่าน ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์ วิว หนังสือ

สาวสายหวานกับหนังสือสายโหด ‘วิว-ณัฐริกา เฝ้าด่าน’

Home / สารพันหนังสือ / สาวสายหวานกับหนังสือสายโหด ‘วิว-ณัฐริกา เฝ้าด่าน’

          โลกด้านหนึ่งของเธอคือการแสดงอันเป็นที่รัก ด้วยการผ่านผลงานมาแล้วอย่างหลากหลาย ทั้งซีรีส์สุดสดใสอย่าง อรุณสวัสดิ์ ซีรีส์สุดลุ้นระทึกอย่าง Angel นางฟ้าล่าผี และ Project X แฟ้มลับเกมสยอง และล่าสุดกับซีรีส์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีกับ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์ เธอทำได้อย่างน่าจดจำและไม่มีที่ติ แต่ใครจะรู้บ้างว่า โลกอีกด้านหนึ่งของสาวที่ชื่อ ‘วิว-ณัฐริกา เฝ้าด่าน’ จะมีความดิบเถื่อนเจือปนอยู่

          ความดิบเถื่อนนี้ไม่ใช่ คำพูด กิริยา หรือท่าทาง แต่เป็นหนังสือที่เธอโปรดปรานพิเศษ ทั้งแนวโหดแบบจิตๆ หรือสยองขวัญเกินคาดคิด วิวไม่มีพลาดสักเล่ม อย่ารอช้ากันเลยดีกว่า มาร่วมมองโลกอีกด้านหนึ่งของเธอกันว่า หน้าหนังสือที่เธอชื่นชอบนั้น จะโหด มัน ดุ แค่ไหน

          สายโหดที่ไม่มีใครเชื่อ
          มีแต่คนถามว่า หน้าหวานอย่างวิว แถมตัวเล็กแบบนี้ ทำไมต้องอ่านหนังสือแนวจิตๆ ด้วย อย่างแรกเลย วิวเป็นคนอ่านนิยายมาตั้งแต่สมัยมัธยมต้นแล้ว แต่แนวที่อ่านตอนนั้นก็เหมือนเด็กทั่วๆ ไป คือออกแนวโรแมนติกสดใส แต่พอเราเริ่มโตมาเรื่อยๆ ความคิดของเราก็เริ่มเปลี่ยนระดับ จากที่อ่านแนวเดิมมาอย่างสม่ำเสมอ ก็อยากที่จะอ่านแนวที่ต่างออกไป จากรักก็กลายเป็นแนวจิตๆ เลย ซึ่งพอได้เริ่มอ่านจริงๆ โดยส่วนตัวชอบนะ เพราะแนวแบบนี้ฝึกให้เราได้คิด และกระตุ้นจินตนาการตลอดเวลา บางครั้งก็ติดคิดแบบจิตๆ แต่ก็ไม่ได้ถึงขนาดนั้น สงสัยคงอินกับหนังสือที่อ่านมาก (หัวเราะ)

          เสน่ห์ของหนังสือสายโหด
          เท้าความนิดหนึ่งว่า ตอนที่ซื้อมาเยอะมาก แล้วพ่อแม่เห็น มีแอบถามและกังวลด้วยว่า เป็นบ้าเหรอ โรคจิตหรือเปล่า อย่าอ่านนะ กลัวไปทำตามหนังสือ เราก็อธิบายว่า ไม่ใช่ หนังสือสายนี้ฝึกให้เราคิดและวิเคราะห์เป็น ให้ได้คิดตามว่า ถ้าเป็นตัวละครตัวนั้น จะตัดสินใจอย่างไร หรือถ้าเจอสถานการณ์อย่างที่ตัวละครเป็นอยู่ จะรับมืออย่างไร เพราะผู้เขียนปูทางมาให้แล้ว ผู้อ่านอย่างเราเองนี่แหละต้องสานต่อความคิดและจินตนาการว่า ผลลัพธ์ของเรื่องที่ออกมาจะไปในทางใด
          นอกจากนั้นแล้ว เสน่ห์ที่ได้จากหนังสือสายโหดแบบเต็มๆ คือ การฝึกสังเกตสิ่งต่างๆ รอบตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งพฤติกรรมของมนุษย์แต่ละคน มันทำให้เราจดจำรายละเอียดการแสดงออกของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี และนำไปปรับใช้กับการแสดงได้

          เล่มที่ชื่นชอบ
          เป็นหนังสือที่ชื่อว่า คลังสยอง หรือ โทมิเอะ ถ้านักอ่านที่ชอบอ่านแนวญี่ปุ่นจะรู้เลยว่า กิตติศัพท์ของเรื่องนี้เป็นอย่างไร โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ ผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า โทมิเอะ มีหน้าตาสวยมาก และเธอคล้ายวิวอย่างหนึ่งคือ มีไฝอยู่บริเวณขมับ เป็นจุดเด่นของผู้หญิงคนนี้ และไม่รู้ว่าด้วยรูปร่างหน้าตาหรือเสน่ห์อันเย้ายวนของเธอ ทำให้ผู้ชายหลายคนที่ได้เห็นชอบและตกหลุมรักเธออย่างง่ายดาย แต่ยิ่งรักมาก ก็ยิ่งคลั่งมาก คลั่งจนคิดที่จะฆ่าเธอในที่สุด
          พอผู้ชายเหล่านั้นฆ่าปุ๊บ และนำชิ้นส่วนร่างกายไปทิ้ง ชิ้นส่วนเหล่านั้นแปลงสภาพเป็นบางสิ่งบางอย่างที่น่าขนลุก มันคืออะไร อันนี้ต้องไปอ่านเอง ไม่สปอย (หัวเราะ) ตอนยิ่งอ่าน ยิ่งคิดมากว่า พอผู้หญิงคนนี้ตายแล้ว และรีบอร์นตัวเองขึ้นมาใหม่ จะกำจัดเธออย่างไรให้สิ้นซาก นี่คือเล่มที่วิวชอบมากและสนุกที่สุด

          ชวนมาค้นหาโลกอีกด้าน
          วิวขอฝากให้เด็กๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนอ่านหนังสือกันเยอะๆ ถ้าให้มองจากตัวเอง อย่างแรกเลย วิวเป็นคนไม่มีสมาธิ ไม่ค่อยมีสติอยู่กับเนื้อกับตัว แล้วพอได้มาอ่านหนังสือ และสัมผัสโลกบนหน้ากระดาษ มันช่วยให้เรามีสมาธิมากขึ้น โฟกัสสิ่งต่างๆ ได้ชัดเจนขึ้น แถมยังฝึกคำศัพท์ที่ไม่คุ้นเคย และฝึกสมองในด้านของความคิดและเชิงตรรกะได้มากขึ้นด้วย ซึ่งการอ่านช่วยได้มากจริงๆ อยากให้ทุกคนมาอ่านหนังสือกัน อย่ามัวแต่เล่นโทรศัพท์ให้เสียสายตา มาเสียสายตาให้หนังสือกันดีกว่า

          ปิดท้ายสโลแกนรักการอ่านได้น่ารักแบบนี้ เห็นทีจะต้องทำตามที่วิวบอกซะแล้ว
          ไปหาหนังสือดีๆ สักเล่มมาอ่านกัน รับรองเปิดโลกของคุณได้แน่นอน