ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ น้องพี่ที่รัก หนังสือการ์ตูน หนังสือเล่มโปรด โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ

หนังสือเล่มโปรดที่สร้างรอยยิ้มให้ “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์”

Home / Editor Talk, Tell Me What You Read / หนังสือเล่มโปรดที่สร้างรอยยิ้มให้ “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์”

นักแสดงหนุ่มมาดติสท์อารมณ์ดี “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” หากย้อนกลับไปเมื่อ 12 ปีที่แล้ว หนุ่มติสท์คนนี้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวจากภาพยนตร์เรื่อง เพื่อนสนิท นอกจากนี้ยังฝากฝีมือการแสดงผ่านหน้าจออีกหลากหลายเรื่อง ทั้งสายลับจับบ้านเล็ก, ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้, พรจากฟ้า ฯลฯ แต่ใครจะรู้ว่าหนุ่มติสท์คนนี้ก็ชอบอ่านหนังสือเหมือนกันนะ ว่าแต่หนุ่มติสท์คนนี้จะชอบอ่านเรื่องอะไร?

“โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ” หนังสือเล่มโปรดของ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

ผมชอบอ่าน “โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ” หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือการ์ตูน เนื้อหามันจะติงต๊องมากๆ เลย (ยิ้ม) เนื้อหาจะกล่าวถึงวิธีการแก้ปัญหา มีการต่อสู้ มีความแค้นกันตั้งแต่รุ่นคุณปู่ยันรุ่นหลาน การ์ตูนเรื่องนี้ให้ความเท่ในชีวิตผมมากนะ (หัวเราะ) ให้ความสนุกสนาน เป็นการ์ตูนที่ผมชอบมาก เก็บสะสมครบหมดเลย

ฝากถึงคนรุ่นใหม่ให้กลับมาเห็นคุณค่าของ “หนังสือ”

ความรู้สึกของการอ่านหนังสือที่เป็นเล่มกับอ่านในอินเทอร์เน็ตมันต่างกันมากนะ แต่ถ้าเด็กรุ่นใหม่สมัยนี้ พวกเขาเติบโตมากับโซเชียล ก็เลยชินกับการอ่านบนอินเทอร์เน็ตหรือสมาร์ทโฟน ส่วนรุ่นผมจะชินกับการเปิดอ่านในรูปแบบของหนังสือที่เป็นเล่มมากกว่า เอาง่ายๆ ก็เหมือนกับการเขียน สมัยนี้เราแทบไม่รู้เลยว่าแต่ละคนลายมือเป็นอย่างไร เพราะเราใช้วิธีพิมพ์คุยกัน เพราะฉะนั้นผมรู้สึกว่าหนังสือที่เป็นรูปเล่มมันคลาสสิกมาก ถ้าให้เลือกระหว่างหนังสือเล่มกับออนไลน์ ผมก็จะเลือกซื้อแบบเล่มแน่นอน…

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์
ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

รูปภาพจาก : IG @sunny_suwanmethanont