BIOSCOPE นิตยสาร ประโยชน์ พลังหญิง ภาพยนตร์ มีเซ็กซ์ รัก หนัง เซ็กซ์ ใคร่

(18+) เซ็กซ์ โน โลกีย์ ..มีเซ็กซ์ มีดีกว่าเสียวซ่าน

Home / Editor Picks / (18+) เซ็กซ์ โน โลกีย์ ..มีเซ็กซ์ มีดีกว่าเสียวซ่าน

(18+) เซ็กซ์ โน โลกีย์ ..มีเซ็กซ์ มีดีกว่าเสียวซ่าน

เพราะนี่คือ 9 ประโยชน์จากการ มีเซ็กซ์

มองเรื่องเซ็กซ์อย่างเปิดกว้าง ปัดฝุ่นความคิดเกี่ยวกับเรื่องเพศเสียใหม่ เพราะนี่คือ 9 ประโยชน์ของการ มีเซ็กซ์ ..อย่างใช้สมอง

มีเซ็กซ์

ช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

Yvonne K. Fulbright นักชีววิทยาชาวไอซ์แลนด์และผู้เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพทางเพศ กล่าวว่าคนที่แอคทีฟเรื่องการมีเพศสัมพันธ์จะป่วยน้อยกว่าคนที่ไม่มีเลย …แต่ว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น? ก็เพราะว่าเมื่อคุณมีเซ็กซ์ ร่างกายจะสร้างภูมิต้านทานบางอย่างเพื่อป้องกันระบบของร่างกายจากเชื้อไวรัสและสิ่งแปลกปลอมของผู้บุกรุก ไม่ใช่แค่นั้นนะนักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Wilkes ในรัฐเพนซิลวาเนียยังยืนยันอีกว่า คนที่มีเพศสัมพันธ์ สัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง จะมีอัตราการผลิตแอนติบอดี้สูงกว่า คนที่มีเพศสัมพันธ์น้อยกว่า

 

ข้อควรรู้: เมื่อทำสิ่งเหล่านี้ประกอบ จะช่วยให้ภูมิต้านทานของคุณแข็งแรงยิ่งขึ้น

  1. กินอาหารที่ถูกต้อง ถูกสุขลักษณะ
  2. นอนหลับพักผ่านเพียงพอ
  3. อยู่ดี ใช้ชีวิตไม่เสี่ยง
  4. หมั่นฉีดวัคซีนที่ร่างกายควรได้รับตามกำหนด
  5. ใช้ถุงยางอนามัย หากไม่ได้พาคู่ไปตรวจโรคก่อนการมีเซ็กซ์

 

สร้างชีวิต ชีวา

การมีเซ็กซ์ช่วยให้มีชีวิตชีวา เพราะมันจะเพิ่มตัณหาให้กับคุณ สิ่งเหล่านี้การันตีมาจากแพทย์ด้านสูตินารีศาสตร์และนรีเวชวิทยาจากชิคาโก โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีเพศสัมพันธ์อย่างเหมาะสมจะช่วยให้ช่องคลอดยืดหยุ่นและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด การมีตัณหาจะกระตุ้นให้คุณพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น เช่น กล้าที่จะแต่งตัวเปิดเผย แต่งองค์ทรงเครื่องเสริมความดูดี แต่สิ่งเหล่านี้ควรทำแต่พอดี อย่าให้ตัณหาครอบงำจิตใจมากเกิน..

 

ควบคุมระบบปัสสาวะดีขึ้น

ความสามารถควบคุมกระเพาะปัสสาวะได้ดีขึ้น โดยเฉพาะในผู้หญิง เพราะการมีเซ็กซ์เป็นเหมือนการออกกำลังกายกล้ามเนื้อส่วนอุ้งเชิงกรานให้แข็งแรงขึ้น แต่ทั้งนี้ยังมีวิธีอื่น ๆ อีกที่จะทำให้มันแข็งแรงได้

 

มีเซ็กซ์ความดันโลหิตต่ำลง

ผลการวิจัยจาก Amai Wellness พบว่า มีเคสศึกษามากมายที่พบว่าการมีเพศสัมพันธ์ช่วยให้ความดันโลหิตต่ำลงได้ (ไม่รวมการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง)

 

มันคือการออกกำลังกาย

การมีเซ็กซ์ ถือเป็นรูปแบบการออกกำลังกายที่ยอดเยี่ยม ที่เปลี่ยนจากลู่วิ่งเป็นสังเวียรบนเตียงนอน เซ็กซ์ที่ดีเผาผลาญพลังงานไปประมาณ 5 แคลอรี่ต่อนาที มันจะช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจและการใช้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย แต่ไม่ได้แปลว่าคุณต้องหมกมุ่นกับการมีเซ็กซ์เสมอนะ จัดการมีเซ็กซ์ให้เป็นระบบเหมือนการออกกำลังกาย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ได้ประโยชน์สูงสุด

 

ลดภาวะเสี่ยงหัวใจวาย

เซ็กซ์ที่ดีจะรักษาหัวใจคุณ เพราะนอกจากจะเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจแล้ว มันยังช่วยรักษาฮอร์โมนเพศ ทั้งชายและหญิงให้อยู่ในภาวะที่สมดุล เพราะหารฮอร์โมนเพศต่ำ สุขภาพของคุณจะมีปัญหามากมาย เช่น กระดูกพรุน รวมถึงโรคหัวใจ ซึ่งการมีเพศสัมพันธ์ในระดับความถี่ที่เหมาะสมอาจช่วยได้ จากการวิจัยค้นพบว่า ผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง มีแนวโน้มที่จะตายจากโรคหัวใจน้อยกว่าผู้ชายที่ไม่ค่อยมีเพศสัมพันธ์

 

มีเซ็กซ์

ยับยั้งอาการเจ็บปวด

นี่ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ นะ เพราะ ศาสตรจารย์ของมหาวิทยาลัยในนิวเจอร์ซีย์ ค้นพบว่า “การสำเร็จความใคร่ช่วยยับยั้งความเจ็บปวดได้” เพราะร่างกายให้หลั่งฮอร์โมนที่ช่วยลดระดับความเจ็บปวดออกมา นอกจากนี้ยังพบอีกว่าการถูกเล้าโลมหรือกระตุ้นทางเพศโดยที่ไม่ต้องสำเร็จความใคร่สามารถลดอาการปวดหลังเรื้อรังและปวดขาได้ อีกทั้งในผู้หญิงยังช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือนและข้ออักเสบ

 

ลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก

การทานเจ อาจลดการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากได้ แต่การกินกันมีอัตราลดความเสี่ยงก่อมะเร็งได้มากกว่า จากวารสารของ American Medical Association พบว่า ผู้ชายที่สำเร็จความใคร่อย่างน้อย 21 ครั้งต่อเดือน มีโอกาสน้อยที่จะเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก เรื่องนี้ไม่ใช่แค่การมีเพศสัมพันธ์ ยังรวมไปถึงการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองอีกด้วย

 

นอนหลับดีขึ้น

นักจิตวิทยาใน West Hollywood เปิดเผยว่าหลังจากการมีเซ็กซ์หรือการสำเร็จความใคร่ จะช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมน Prolactin ออกมา ฮอร์โมนนี้ทำให้ร่างกายผ่อนคลายและง่วงนอน


พอเห็นทั้ง 9 ประโยชน์จากการมีเซ็กซ์แล้ว หลายคนพยักหน้าหงึกหงักจูงมือกันทำรัก แต่เดี๋ยวก่อน… รักสนุกต้องรักสะอาด ชาญฉลาดในการใช้ชีวิต ต้องไม่ลืมที่จะป้องกันตัวเอง ที่ยกมาวันนี้เป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของเซ็กซ์ในมุมของวิทยาศาสตร์เท่านั้น เพราะเรื่องราวของมันยังมีอีกหลายมุมที่สร้างประโยชน์แก่ชีวิต มีเซ็กซ์ต้องใช้สมอง ไม่ใช่แค่หัวใจและเครื่องเพศ เปิดโลกทัศน์เรื่อง รัก ใคร่ ไปกับ “เซ็กซ์ หนัง พลังหญิง” ในเมื่อโลกภาพยนตร์ไม่เคยหยุดนิ่ง และถูกขับเคลื่อนด้วยการมีเซ็กซ์มาหลายทศวรรษ

มีเซ็กซ์

รวบรวมข้อมูลจาก mirror.co.ukwebmd.comhealthline.com และ นิตยสาร BIOSCOPE


แหล่งเรื่องน่ารู้ที่รวบรวมสาระครบรส ทั้งข่าวสารวงการหนังสือ, งานหนังสือ, เทคนิคการอ่าน, หนังสือใหม่, หนังสือแนะนำ รีวิวหนังสือ และ อื่น ๆ อีกมากมาย มีให้อ่านกันฟรี ๆ ที่นี่ BOOK.MTHAI