หนังสืออ่านยามว่าง หนังสือแนะนำ หนังสือโดนใจ อ่านหนังสือ แรงบันดาลใจ

4 หนังสือโดนใจ อ่านยามว่างก็ได้ อ่านยามไหนก็ดี…

Home / Editor Picks / 4 หนังสือโดนใจ อ่านยามว่างก็ได้ อ่านยามไหนก็ดี…

          หนังสือเปรียบเสมือนเพื่อนแก้เหงาของเราได้ บางคนอ่านเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ บางคนอ่านเพื่อความบันเทิง ซึ่งแน่นอนว่า ทุกคนล้วนมีเหตุผลในการเลือกอ่านหนังสือแตกต่างกันไป แต่จะมีหนังสือสักกี่เล่มที่เราสามารถอ่านได้ทุกที่ ทุกเวลาแบบไม่มีเบื่อ ถ้าใครยังหาหนังสือเหล่านั้นไม่เจอ เราขอแนะนำ 4 หนังสือโดนใจที่ขอรับประกันเลยว่าสนุกจนวางไม่ลง แถมจะอ่านเวลาไหนก็ฟินกระจาย…

นักสะสมความรู้สึก

          มนุษย์ทุกคนล้วนมีความรู้สึก แต่จะมีสักกี่คนที่เลือกเก็บความรู้สึกของตัวเองเอาไว้ทั้งหมด และถ่ายทอดผ่านตัวอักษร ผ่านการร้อยเรื่องราวจนกลายเป็น “นักสะสมความรู้สึก” ซึ่งหนังสือชวนฝันเล่มนี้เป็นผลงานเขียนเล่มแรกของ “พาฝัน” เน็ตไอดอลสาวสายอินดี้ หากคุณลองเปิดหนังสือเล่มนี้ในวันที่ไม่รู้จะไปทางไหน ก็ขอให้รู้ว่ามีใครบางคนเคยอยู่ตรงที่คุณอยู่ เคยผ่านเรื่องราวที่คุณพบเจอ และคุณก็ไม่ได้รู้สึกอยู่คนเดียว เมื่อได้อ่านหนังสือเล่มนี้ เชื่อว่าหลายคนคงอยากเก็บบันทึกความรู้สึกของตัวเองในทุกช่วงเวลาเหมือนกับสาวพาฝันบ้าง

สั่งซื้อได้ที่ store.mbookstore

ฝึกสมองให้มองแต่ความสุข

          ความสุขเป็นสิ่งที่เราสามารถสร้างขึ้นได้ คงไม่มีใครโชคดีมาตั้งแต่เกิดหรอก และก็คงไม่มีใครโชคร้ายมาตั้งแต่เกิดด้วยเช่นกัน สิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อชีวิตของเรามากที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่องมุมมองความคิด เมื่อเราเปลี่ยนวิธีคิด ชีวิตของเราก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย ซึ่งจะสุขหรือทุกข์ก็ขึ้นอยู่กับความคิดล้วนๆ นี่แหละ หากชีวิตเจอเรื่องที่ทำให้ทุกข์ใจ เราก็สามารถมีความสุขได้ เพราะสุดท้ายแล้วคำพูดของเราจะตัดสินตัวเองให้สมองรับรู้ทีละน้อย สมองก็จะสับเปลี่ยนโหมดได้แม้ในยามกลุ้มใจ การสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอจะทำให้สมองมีพัฒนาการ สมองคงจะดีใจอยู่ไม่น้อยเมื่อได้เห็นเราเติบโตจากอดีต

สั่งซื้อได้ที่ store.mbookstore

ช้าให้ชนะ หลักคิดจากเทพเจ้าแห่งการบริหารของญี่ปุ่น

          คงไม่มีความคิดแบบไหนที่น่าเกรงขามไปกว่าการคิดแบบเทพเจ้า มาอ่านความคิดของ “คาซุโอะ อินาโมริ” ชายที่ได้รับยกย่องให้เป็นเทพเจ้าแห่งความคิด จากคนที่ไม่เคยมีประสบการณ์ด้านบริหารงานมาก่อน เขาสามารถทำทุกอย่างจนประสบความสำเร็จได้อย่างไร แล้วอะไรคือวิธีคิดที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จอันยิ่งใหญ่นี้? โดยวิธีคิดนั้นคือ “ช้าให้ชนะ” แม้ว่าเราจะอยู่ในยุคที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบก็ตาม “ช้าให้ชนะ หลักคิดจากเทพเจ้าแห่งการบริหารของญี่ปุ่น” หนังสือที่อัดแน่นไปด้วยหลักแนวคิด การบริหาร รวมไปถึงบทเรียนชีวิต หากใครอ่านจบก็เตรียมตัวเป็นเทพเจ้าแห่งความคิดกันได้เลย

สั่งซื้อได้ที่ store.mbookstore

เป็นผู้ใหญ่ใครว่าไม่เจ็บ

          การเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบเป็นเรื่องยากที่น้อยคนจะทำได้ เมื่อเราเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ สิ่งที่ตามติดหลังของเรามาคือความกดดัน ทั้งเรื่องงาน ครอบครัว สังคม และอีกมากมายที่ชวนให้ท้อใจ สิ่งที่พิสูจน์ตัวเราได้เป็นอย่างดีและเชื่อว่าทุกคนเคยพบเจอก็คือความผิดพลาด หากเราก้าวผ่านมันมาได้และลุกขึ้นยืนได้อีกครั้ง นั่นบ่งบอกว่าเราเป็นผู้ใหญ่ขึ้นอีกขั้นหนึ่งแล้ว หนังสือ “เป็นผู้ใหญ่ใครว่าไม่เจ็บ” จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นเป็นครั้งที่สอง มาปรับวิธีคิด มองหาวิถีทางให้รับมือกับอุปสรรคที่เข้ามา เพื่อให้เรามองเห็นคุณค่าในตัวเอง และท้ายที่สุดเราก็จะพบกับความงดงามในชีวิต

สั่งซื้อได้ที่ store.mbookstore