A’LURE Photobook ท่าถ่ายรูป เทศกาล โพสต์ท่า

#ช็อตนี้ไม่มีตาย ด้วย 10 ท่าโพสต์ ที่ถ่ายมุมไหนก็รอด

Home / Editor Picks / #ช็อตนี้ไม่มีตาย ด้วย 10 ท่าโพสต์ ที่ถ่ายมุมไหนก็รอด

          เข้าสู่เดือนแห่งเทศกาล โลเคชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะห้างสรรพสินค้า หรือแม้กระทั่งตลาดคนเดินก็จัดประดับประดามุมเก๋ๆที่เต็มไปด้วยแสงไฟไว้ให้ผู้คนไปถ่ายรูป แต่ถึงแม้สถานที่จะสวยขนาดไหน ถ้าโพสต์ท่าผิด ชีวิตเปลี่ยนได้เลยนะ! ..เตรียมตัวให้พร้อม ด้วย 10 ท่าโพสต์เก๋ๆ ที่ไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนก็ไม่ตาย จะถ่ายกี่มุมก็รอด


          ท่ามองผ่านไหล่ นี่ถือเป็นท่าเบสิกในทุกยุค ทุกเทศกาล ถือเป็นท่าที่เวิร์คมาก วิธีการโพสต์ก็ไม่ยากเพียงแค่เบี่ยงหน้าไปด้านข้างเล็กน้อย และเว้นช่องว่างระหว่างคางและไหล่ให้อยู่ในระดับที่ไม่เกร็ง กำลังดี เพียงเท่านี้ก็จะได้มุมหน้าสวยๆประจำตัวอีกท่า


           ท่าหน้าตรงใครว่าไม่รอด? ..ท่านี้ถือเป็นท่าเบสิกที่ทำง่ายที่สุด เพียงแค่จัดองค์ประกอบไหล่ให้ดี อย่าให้งุ้มงอจนเกินไป โฟกัสสายตาสบายๆที่เลนส์กล้อง หน้าตรงอย่างมั่นใจ มุมตรงนี่แหล่ะที่จะซ่อนสรีระอำพลางสายตาได้อย่างดีเลยที่เดียว


           ท่าโต้ลมผมสยาย ถือเป็นท่าที่ Candid อย่างมากเพราะต้องอาศัยพลังธรรมชาติเพื่อเกิดมุมภาพที่สวยสะพรั่ง แต่อีกวิธีคืออาจจะสะบัดปลายผมแล้วทำเผลอด้วยตัวเอง ก็เก๋ไก๋ไปอีกแบบ เรียกได้ว่าสร้าง Movement ให้ภาพไม่ดูน่าเบื่อจนเกินไปอีกด้วย


           ท่ามองเหม่อ.. สาวๆหลายคนอาจเคยลองท่านี้กันไปไม่น้อย มันคือความไม่ตั้งใจที่ตั้งใจ! แต่อย่างว่ามุมเผลอนี่แหล่ะมัดใจชายมาได้นักต่อนักแล้ว เทคนิคการเผลออย่างเนียนๆ คือทำตัวตามสบาย ทำตามธรรมชาติ อย่าเกร็ง อย่าคิดว่ากำลังถ่ายรูป ให้คิดว่ากำลังทำกิจวัตรประจำวันอยู่โดยที่ลืมไปเลยว่ามีกล้องถ่ายภาพมองอยู่!


           ท่าเล่นมือเล่นไม้.. แก้เขินด้วยความซุกซนของมือ จะจับนั่นจับนี่ก็ถือว่าคูลๆชิคๆไปอีกแบบ ไม่ว่าจะจับหน้าอกเลื้อยไหลแบบลุคเซ็กซี่, ปิดตาลุคมินิมอล, หรือแม้กระทั่งเอามือเล่นผมให้ดูน่ารักสดใสก็ยังได้


           ท่าเล่นหูเล่นตา ถือเป็นท่าไม้ตายเฉพาะคน เพราะแต่ละคนจะมีมุมทะเล้นที่ไม่เหมือนกัน บางคนแล่บลิ้นแล้วน่ารักเป็นบ้า, บ้างยิ้มโชว์ฟันเรียงสวยประหนึ่งเมล็ดข้าวโพด, บ้างแกล้งหัวเราะอย่างสดใส หรือทำหน้าตลกแล้วดูดี ล้วนแล้วแต่เป็นไอเดียที่จะสร้างภาพออกมาไม่ให้ดูแข็งจนเกินไป เผลอๆคนที่เข้ามาดูภาพนี้อาจเผลอยิ้มไปพร้อมคุณก็ได้นะ


           ท่านั่ง นี่ถือเป็นท่าสามัญทั่วไปที่ใครๆก็ทำได้ง่ายๆ สาวๆที่ขาไม่เรียวยาวเท่าไหร่ อาจใช้ท่านี้อำพรางสายตาและส่วนสูงได้ แค่บิดตัวและใช้มุมกล้อง ก็เพิ่มจุดหลอกสายตาให้ดูเรียวยาวได้แล้ว และที่สำคัญยังดูชิวๆ แมนๆ แล้วแต่ว่าจะแอคท่าแบบไหนให้เหมาะกับโลเคชั่นนั้นๆ


           ท่ามุมเสยก็รอด.. ใครกำลังโบกมือบ๊ายบายมุมเสย ต้องขอบอกก่อนว่ามุมนี้เป็นมุมที่โชว์กรอบหน้าได้ดีมาก และที่สำคัญยังเสริมความเท่เฉพาะตัวได้อย่างดี นอกเหนือจากนั้นยังสร้างมุมภาพใหม่ๆอย่างตึกสูงและท้องฟ้า ทำให้องค์ประกอบภาพดูน่ามองและไม่รกสายตาอีกด้วย


           ท่านอน.. มุมนอนนี่ถือว่าฮิตมาก ไม่ว่าจะนอนบนดอกหญ้าเพิ่มความอ่อนหวาน, นอนบนถนนเพิ่มความสตรีท ที่สำำคัญยังเป็นการอำพรางสรีระให้ดูน่ามอง เย้ายวนชวนค้นหาอย่างมาก ถือว่าเป็นท่าง่ายๆที่เสริมความเซ็กซี่ได้อย่างดี


           โชว์นิดหน่อย ก็เย้ายวน.. สรีระของผู้หญิงมีความน่ามองในตัวมันเองอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องโชว์เยอะก็ยังน่าค้นหา อาจเป็นเสื้อเปิดไหล่, โชว์เอว, เนินอก เล็กๆน้อยๆพอให้เย้ายวน เพียงแค่นี้ก็เพิ่มความน่าสนใจด้วยการพรีเซนต์บุคคลได้แล้ว

           อยากหา INSPIRE ในการถ่ายรูปใช่ไหมล่ะ.. ต้องนี่เลย A’lure issue 78 ที่ระดมกองทัพสาวสวยหุ่นสะบึมมาไว้ในเล่ม พร้อมภาพสวยๆกับท่าโพสต์สุดร้อนระอุ ที่ไม่ว่าชายก็ดูได้ หญิงก็ดูคล่อง มาอยู่ในเล่มนี้แล้วในราคา 200 บาทเท่านั้น!