จิตวิทยา อมรินทร์ How to อ่านใจคน อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที โยชิฮิโตะ ไนโต

อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที : อ่านใจออก บอกนิสัย สร้างสัมพันธ์ที่ดีในพริบตา

Home / Editor Picks / อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที : อ่านใจออก บอกนิสัย สร้างสัมพันธ์ที่ดีในพริบตา

อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที

อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที

.

อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที : อ่านใจออก บอกนิสัย สร้างสัมพันธ์ที่ดีในพริบตา

.
• ถ้าคนเรามีบาร์โค้ดบนใบหน้า ให้สามารถสแกนได้ว่าใครกำลังคิดอะไรอยู่ก็คงจะดี • 
.
หากคุณอยากมองให้ทะลุปรุโปร่งถึงความคิด ความรู้สึก และจิตใจของผู้อื่นแล้วล่ะก็ อยากให้คุณได้อ่านหนังสือเล่มนี้ แค่อ่านหนังสือเล่มนี้เพียงครั้งเดียว ไม่ว่าใครก็สามารถมองทะลุเข้าไปในจิตใจของผู้อื่นได้
.
90% ของความรู้สึกภายในจิตใจคนเรานั้นถูกแสดงออกมาทางบุคลิกท่าทางและนิสัยโดยที่เราไม่รู้ตัว ดังนั้นหากเราสังเกตุบุคลิกท่าทางของผู้อื่นให้ดี เราก็สามารถรู้ถึงสิ่งที่อยู่ภายในใจของเขาได้
.
หรืออาจพูดอีกอย่างหนึ่งว่าบุคลิกท่าทางและนิสัย ก็คือ • บาร์โค้ด • ของแต่ละคนนั่นเอง หากเรารู้เทคนิคในการสังเกตุบาร์โค้ดนี้อย่างถูกต้อง การจะอ่านใจคนก็เป็นเรื่องง่ายนิดเดียว
.
นอกจากนี้เมื่อเราอ่านใจผู้อื่นได้แล้ว เรายังได้ • ของแถม เพิ่มมา นั่นก็คือเราสามารถปฏิบัติต่อคนคนนั้นได้อย่างเหมาะสมอีก!

อ่านใจออก บอกนิสัย สร้างสัมพันธ์ที่ดีในพริบตา
.

อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที

.
นักจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยเทกซัสได้ทำการทดสอบนักศึกษา 51 คน เพื่อวัดระดับนิสัยแข็งกร้าว พบข้อมูลที่น่าสนใจว่า ‘ คนที่ชอบ ใส่ หรือ ใช้ สิ่งของที่มีสีดำ มักมีนิสัยแข็งกระด้างไม่ยอมคน ‘
.
รวมถึงในบางอาชีพได้มีการหยิบทฤษฎีนี้มาใช้เสริมพลังอำนาจและความแข็งแกร่ง เช่น ผู้พิพากษาในบางประเทศจะมีกฎข้อบังคับให้แต่งกายด้วยชุดสีดำ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและน่าเกรงขาม
.

อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที

.
ในทางกลับกัน จากผลการทดสอบยังชี้ให้เห็นในทิศทางตรงกันข้ามอีกว่า ‘ คนที่ชอบ ใส่ หรือ ใช้ เสื้อผ้าสีอ่อน หรือสีขาว มักมีนิสัยอ่อนโยนมากกว่าคนที่ใส่เสื้อผ้าสีดำ ‘
.
เช่น ชุดเจ้าสาวที่นิยมใช้สีขาวเพื่อแสดงถึงความอ่อนโยนและโอนอ่อน ที่พร้อมจะถูก ‘ย้อมสี’ จากสามี
.
▬ คนที่ชอบเสื้อผ้าสีดำ ส่วนใหญ่นิสัยแข็งกร้าว ▬

 


อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที

.
ชาลส์ นาควิน จากมหาวิยาลัยเดอเปล เมืองชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการทดสอบเกี่ยวกับการโกหกผ่านอีเมลล์เพื่อรีดไถเงิน พบว่า ‘ กว่า 90% นั้นกล้าที่จะโกหก และโกหกได้โดยไม่รู้สึกละอายใจใด ๆ ‘ แต่เมื่อต้องโกหกเมื่ออยู่ซึ่งหน้า มีเพียง ‘ 60% เท่านั้นที่กล้าโกหก’
.

อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที

.
การทดสอบดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า คนเรามีแนวโน้มที่จะโกหกเมื่อไม่ได้อยู่ซึ่งหน้า โดยไม่รู้สึกผิดบาปใด ๆ สาเหตุเพราะไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่รู้ว่าเขามีปฏิกิริยาตอบสนองเช่นไร
.
▬ คนเราโกหกได้ง่ายขึ้น เมื่อไม่ได้อยู่ซึ่งหน้า ▬

 


อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที

.
เวนดี้ คลีเวอร์ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ได้ทำการสำรวจหนทางสู่การประสบความสำเร็จ พบว่า คนที่บ่นตนเองด้วยคำว่า “บ้าจริง คราวหน้าต้องไม่พลาด” มักเป็นคนเดียวกันกับที่พัฒนาตัวเองได้มากขึ้นและก้าวไปสู่ความสำเร็จได้ง่าย
.

อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที

.
ในขณะเดียวกัน คนที่ไม่รู้สึกเจ็บใจกับความผิดพลาดใด ๆ เลย คือคนที่มีแนวโน้มจะย้ำอยู่กับที่ ไม่พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น เพราะฉะนั้นระดับความเจ็บใจ เหมือนเครื่องประเมินค่าความสามารถของคนเอง ยิ่งเจ็บมาก ยิ่งประเมินตัวเองไว้สูงเกินจริงมาก การผิดหวังหนักมากจะเพิ่มแรงผลักดันที่มากขึ้น
.
▬ คนที่เจ็บใจกับความผิดพลาด คือคนที่มีโอกาสพัฒนามากขึ้น ▬

 


อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที

.
เจฟ แมคโดนัลด์ ได้ทำการทดสอบปฎิกิริยาของคนดื่มเหล้า พบว่า เหล้ามีส่วนทำให้คนกล้พูดเรื่องราวที่ในช่วงเวลาปกติไม่พูด ทั้งความโศกเศร้าที่เก็บเอาไว้ รวมไปถึงความลับต่าง ๆ ที่เป็นเช่นนี้เพราะ เหล้า หรือ แอลกอฮอล์ คือสิ่งที่ทำให้ผู้ดื่มรู้สึกผ่อนคลาย
.

อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที

.
อันเนื่องมาจากเนื้อเยื้อเซลล์ประสาทชั้นนอกสุดของซีรีบรัมในสมอง ได้รับผลกระทบจากแอลกอฮอลล์ ทำให้ประสิทธิภาพในการใช้ความคิดพิจารณาบกพร่อง รวมถึงการระแวดระวังต่ำลงจนทำให้พูดเรื่องที่อยู่ในใจออกมาแบบไม่ทันคิด ส่งผลให้เมื่อเหล้าเข้าปากเมื่อไหร่ เป็นอันต้องดราม่า น้ำตาไหล หรือ  เม้าท์น้ำลายแตกฟองเสมอ
.
▬  เหล้าเข้าปากเมื่อไหร่ เสี่ยงความลับรั่วไหลทันที  ▬

 


อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที

.
ไบรอัน ไมเออร์ จากมหาวิทยาลัยทีสเบิร์กได้ทำการสำรวจพฤติกรรมการรับประทานที่เกี่ยวโยงกับนิสัย พบว่า ไม่ใช่แค่คนที่ชอบทานของหวานโดยส่วนใหญ่จะเป็นคนอารมรณ์ดีเท่านั้น แต่คนเหล่านี้ยังเป็นคนที่อัธยาศัยดีอีกด้วย
.

อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที

.
นอกจากนี้ผลการสำรวจนี้ยังชี้ให้เห็นอีกว่า ‘คนที่ชอบทานอาหารรสเผ็ดเป็นคนที่ช่างพูดช่างเจรจา’ และ ‘คนที่ชอบทานอาหารรสขมเป็นคนที่ขี้กังวล’ ด้วยล่ะ
.
▬  คนที่ชอบทานของหวาน มักเป็นคนอัธยาศัยดี ▬

อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที

.
90% ของความรู้สึกในจิตใจ แสดงออกมาทางบุคลิกท่าทางและนิสัยโดยไม่รู้ตัว สังเกตบุคลิกเป็น อ่านนิสัยออก ช่วยสร้างสัมพันธ์ และจูงใจคนได้อย่างแนบเนียน โดย “โยชิฮิโตะ ไนโต” นักจิตวิทยา เจ้าของงานเขียนด้านจิตวิทยาความสัมพันธ์มากกว่า 200 เล่ม ถ่ายทอดเทคนิคอ่านใจพร้อมวิธีสร้างความสัมพันธ์ ใน ‘อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที’  ► คลิกเพื่อสั่งซื้อ
.
  • เขาชอบหรือเกลียดเรา ดูได้ทันทีจาก “ทิศทางของร่างกาย”
  • วิธีแกล้งถามถึงเรื่องที่ปิดบังอยู่อย่างได้ผล
  • เข้าถึงความรู้นึกของลูกค้าได้จากปริมาณอาหาร และเครื่องดื่ม
  • สอบสัมภาษณ์ผ่านหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ “วิธีการเดิน” งั้นหรือ
  • มองฝ่ายตรงข้ามได้อย่างทะลุปรุโปร่ง จากการฟังเรื่องในอดีต
.
และเทคนิคอ่านใจอื่นๆ อีกมากมายที่จะทำให้คุณมองคนแค่เสี้ยววินาทีก็เข้าใจเขาทะลุปรุโปร่ง

ติดตามข่าวสารและซื้อหนังสือออนไลน์ผ่าน mbookstore

MTHAI BOOK | อ่านสนุก ทุกวัน ทันกระแส 

ิ