Springbooks คิมรันโด เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด แรงบันดาลใจ

เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด : แด่ความฝัน อนาคต และช่วงเวลาของการค้นหาตัวตน

Home / Editor Picks / เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด : แด่ความฝัน อนาคต และช่วงเวลาของการค้นหาตัวตน

วัยรุ่นจ๋า…อย่าเพิ่งท้อ! จงเผชิญหน้ากับหนทางที่เราเป็นคนเลือกเอง

          ‘วัยรุ่น’ เวลาแห่งช่วงชีวิตที่ว่ากันว่าจะได้เจอทั้งความสนุก ความท้าทาย และความยากลำบาก วัยแห่งการเรียนรู้ ได้ทดลองทำตามในสิ่งที่ตัวเองค้นหา จะว่าไปแล้วชีวิตของเราก็เหมือนกับการต่อจิ๊กซอว์เหมือนกันนะ เราพยายามตามหาสิ่งที่มาเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์แบบ อาจจะเดินไปผิดทางบ้าง หลงทางบ้าง แต่นั่นก็คือประสบการณ์สำคัญที่ทำให้เรากล้าเผชิญหน้ากับหนทางที่เป็นคนเลือกเอง

          ‘เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด’ หนังสือสอนใจวัยรุ่นที่ได้รับความนิยมตลอดกาล หนังสือพลังบวกเล่มนี้สอนให้เราเรียนรู้กับความเจ็บปวดที่ได้เจอ ซึ่งผู้เขียนอย่าง ‘คิมรันโด’ กลับมองว่ามันเป็นเรื่องปกติด้วยซ้ำ เพราะวัยรุ่นเป็นวัยที่เต็มไปด้วยพลังและความรู้สึกมากมาย แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือการเรียนรู้ที่จะอยู่ในช่วงวัยนี้อย่างไรให้มีความสุขที่สุด เรากำลังมองเป้าหมายผิดไปอยู่หรือเปล่า เรากำลังคาดหวังมากกับบางสิ่งไปหรือเปล่า หรือเรากำลังฝืนทำในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเองอยู่หรือไม่ หนังสือเล่มนี้จะช่วยเพิ่มพลังในการใช้ชีวิต และช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดของการเป็นวัยรุ่น ให้กลับมามีสีสันได้อีกครั้งหนึ่ง

          จะทำอะไรก็ตาม ขอให้มั่นใจและเชื่อใจในตัวเองให้มากๆ เพราะตราบใดที่เราไม่ศรัทธาในตัวเอง เราจะพบกับความสุขที่แท้จริงได้อย่างไรล่ะ

          ถามตัวเองให้ดีว่า เรามีความสามารถอะไรบ้าง และลงมือทำสิ่งนั้นให้เต็มที่ที่สุด อย่าไปฝืนทำในสิ่งที่เราไม่ถนัด เพราะมันคือการทำร้ายตัวเองทางอ้อม

          ในเรื่องร้ายๆ มักมีสิ่งดีๆ ซ่อนอยู่เสมอ แม้ว่าวันนี้เราอาจกำลังเผชิญอยู่กับสิ่งที่ไม่ดี หรือสิ่งที่ทำให้เราทุกข์ เชื่อเถอะว่ามันจะมอบพลังกลับมาให้เราหลายเท่าตัว

          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า โลกออนไลน์มีผลต่อการใช้ชีวิตของเราอย่างมาก บางคนถึงขั้นเสพติดและจมหายไปอยู่ในโลกจำลองนี้ อย่าลืมสังคมแห่งชีวิตจริง เพราะมันคือตัวตัดสินอนาคตของเรา

          อย่าคิดว่าโอกาสมีมาให้เราแก้ไขได้เสมอ วันนี้ยังไม่ทำไม่เป็นไร ค่อยแก้ไขใหม่วันพรุ่งนี้ก็ได้ การเลื่อนเวลาออกไป ก็เท่ากับว่าเราเลื่อนความสำเร็จออกไปด้วย

          หลายคนกลัวการล้มเหลว จึงเลือกทำในสิ่งที่ปลอดภัยกับตัวเรา แต่รู้ไหมว่า แรงขับเคลื่อนที่ดีที่สุดก็คือการที่เราเคยล้มเหลวมาก่อน

          ชีวิตที่อยู่กับที่ก็การหยุดนิ่งอยู่ที่เดิม ไม่มีการพัฒนา ไม่มีการปรับปรุงเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น ลองคิดดูว่า เราอยากปล่อยให้ชีวิตวัยรุ่นกลายเป็นแบบนี้หรือ มันช่างไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย

          ใครๆ ก็กลัวความลำบาก กลัวไม่มีอนาคต จึงเลือกที่จะไม่เสี่ยง และเดินเข้าแถวเข้ากรอบที่ทำให้ตัวเองไม่เดือดร้อน ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ขอให้นึกถึงพรสวรรค์ที่ติดตัวเรามาบ้างก็ดีนะ

แม้เราอาจกำลังต่อสู้อยู่กับความฝัน อนาคต และการค้นหาตัวตนเพียงลำพัง ขอให้สู้ต่อไป เพราะชีวิต วัยรุ่น มันก็เป็นแบบนี้แหละ

สามารถสั่งซื้อหนังสือ เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด
ได้ที่ store.mbookstore