งานมหกรรมหนังสือ งานหนังสือ หนังสือน่าอ่าน 2018 อ่านหนังสือ อ่านออกเสียง

MThai Book ชวนอ่าน : 8 หนังสือสุดฮิตในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23

Home / Editor Picks / MThai Book ชวนอ่าน : 8 หนังสือสุดฮิตในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23

MThai Book ขอชวนทุกคนมาอ่านหนังสือสุดฮิตในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 23

          ด้วยแนวคิด ‘อ่านออกเสียง’ ที่ทำให้หนอนนักอ่านกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นมากขึ้น ทำให้จำนวนหนอนนักอ่านเพิ่มมากขึ้นทุกวัน บรรยากาศภายในงานก็คึกคักเอามากๆ แถมในปีนี้ยังมีหนังสือใหม่น่าอ่านหลากหลายประเภท เพื่อรองรับจำนวนนักอ่านที่มีหลายกลุ่มนั่นเอง หลังจากที่ครั้งก่อนเราได้เก็บภาพบรรยากาศชวนให้ทุกคนมาสัมผัสงานมหกรรมหนังสือสุดยิ่งใหญ่นี้ เรารวมหนังสือสุดฮิตมาฝากอีกด้วย

          บุกมาถึงงานมหกรรมหนังสือสุดยิ่งใหญ่ระดับประเทศขนาดนี้ คงไม่มีใครกลับบ้านไปตัวเปล่าอย่างแน่นอน บอกเลยว่าภายในงานมีแต่หนังสือน่าอ่านมากมายเต็มไปหมด เยอะจนเลือกอ่านไม่ถูกกันเลยทีเดียว แต่สุดท้ายก็ต้องยอมตัดใจ และเลือกหนังสือที่ว่ากันว่าฮิตที่สุดในงาน ซึ่งมีทั้งหมด 8 เล่ม ใครไม่มี ใครไม่ซื้อ ถือว่าพลาดอย่างแรง! งั้นมาดูกันว่าจะมีเล่มไหนบ้าง

#ถ้ำหลวง ตามติดภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่า

(Geek Book)

          ‘#ถ้ำหลวง ตามติดภารกิจช่วยชีวิตทีมหมูป่า ผลงานจากแอดมิน ‘MThai’ ของเรานั่นเอง เป็นหนังสือที่บอกเล่าบันทึก 16 วัน เหตุการณ์สำคัญที่ได้รับความสนใจไปทั่วทั้งโลก กับภารกิจตามหาทีมหมูป่าที่หายไปใน #ถ้ำหลวง จ.เชียงราย นอกจากนี้ยังได้ความร่วมมือในระดับนานาชาติอีกด้วย แสดงให้เห็นถึงความเสียสละ ความสามัคคี โดยไม่มีคำว่าเชื้อชาติหรือศาสนามาแบ่งกั้น ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทุกอุปสรรคสามารถสร้างแรงบันดาลใจได้ ที่สำคัญรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายของหนังสือเล่มนี้ จะถูกส่งต่อไปถึงมูลนิธิคนตาบอดไทยอีกด้วย

พิกัด : บูธ J11 Plenary Hall

แล้ววันหนึ่งเราจะรู้ว่า สิ่งไหนควรปล่อย สิ่งไหนควรเก็บรักษาไว้

(Springbooks)

          หลังจากประสบความสำเร็จไปแบบถล่มทลายกับผลงานเล่มแรกอย่าง ‘1991 ระหว่างเราสูญหาย’ ทำให้แฟนๆ จำนวนมากรอติดตามผลงานเล่มที่ 2 ที่ครั้งนี้ขอมาแบบชื่อยาวแต่โดนใจ แล้ววันหนึ่งเราจะรู้ว่า สิ่งไหนควรปล่อย สิ่งไหนควรเก็บรักษาไว้ งานนี้ถูกอกถูกใจนักอ่านสายเพ้อกันเป็นแถว เพราะได้อารมณ์บาดลึกไปถึงขั้วหัวใจ โดยเฉพาะเรื่องความสัมพันธ์ของคนสองคน ความรู้สึกมากมายที่ยังค้างอยู่ในใจ และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ใครคนนั้นก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของเรา เป็นอีกหนึ่งเล่มที่หลายคนพูดถึงและขายดีมากๆ

พิกัด : บูธ Q26 Zone C ชั้น 2

Milk and Honey ปานหยาดน้ำผึ้ง

(Her Publishing)

          ครั้งนี้ ‘Her Publishing’ มากับผลงานเล่มใหม่ที่แตกต่างไปจากเดิม ที่จะทำให้ผู้หญิงเข้มแข็งและเข้าใจตัวเองมากขึ้น ‘Milk and Honey ปานหยาดน้ำผึ้งร้อยแก้วความเรียงที่ใครต่อใครต่างบอกว่าเรียบง่ายแต่งดงาม เป็นการถ่ายทอดประสบการณ์ทั้งหมดของความเป็นผู้หญิง ที่ต้องพบเจอกับความรุนแรง ความรัก ความสูญเสีย และหน้าที่ หากเป็นความเจ็บปวด ก็ถือเป็นความเจ็บปวดที่มีคุณค่า และไม่ว่าใครที่กำลังเผชิญหน้าอยู่กับเรื่องราวทั้งหมดนี้ หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้เราก้าวผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นไปได้ และยังทำให้เรามองเห็นความสวยงามของชีวิต แม้ว่าความเป็นจริงจะตรงกันข้ามก็ตาม ถือเป็นหนังสือให้กำลังใจชั้นดีอีกหนึ่งเล่มเลยล่ะ

พิกัด : บูธ J11 Plenary Hall

เพราะฉะนั้น ฉันจึงถาม

(สำนักพิมพ์มติชน)

          เป็นอีกหนึ่งผลงานที่แฟนนักอ่านเฝ้าติดตามมาตลอด จนตอนนี้เดินทางมาถึงฟาสต์ฟู้ดธุรกิจลำดับที่ 30 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้ชื่อว่า ‘เพราะฉะนั้น ฉันจึงถาม’ เป็นการตั้งคำถามในสิ่งที่เป็นไปตามระบบสังคม บางเรื่องก็แสนจะเรียบง่าย แต่อาจไม่เคยมีใครตั้งคำถามกับมัน จึงไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วเป็นเพราะโลกสับสน หรือชีวิตของเรากันแน่ที่ช่างไม่เข้าท่า จึงต้องมีคำถามเหล่านี้มาไขข้อสงสัยที่ไม่มีใครรู้ เมื่อได้อ่านจนจบ เราอาจจะเข้าใจโลก เข้าใจตัวเอง และเข้าใจคนอื่นมากขึ้นก็ได้นะ

พิกัด : บูธ V10 ZonePlaza

เงียบเป็นต่อ Quiet Impact

(WeLearn)

          ว่ากันว่าความเงียบน่ากลัวกว่าสิ่งอื่นใด บางคนอาจมองว่าการเงียบคือการยอมแพ้ ไม่กล้าสู้ หรือการหนี แท้จริงแล้วความเงียบทำให้เราเป็นผู้ชนะได้เหมือนกัน หนังสือ เงียบเป็นต่อ Quiet Impact’ จะทำให้เราได้ค้นพบวิธีการสื่อสารในรูปแบบใหม่ โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีโอ้อวดหรือแสดงออกให้คนอื่นเห็น ใครที่รู้ตัวว่าพูดไม่ค่อยเก่ง ต้องมีหนังสือเล่มนี้ไว้ติดตัวแล้วล่ะ

พิกัด : บูธ G16

เมื่อถึงเวลา ดอกไม้จะบานเอง

(a book)

          ‘เมื่อถึงเวลา ดอกไม้จะบานเอง’ คือบทบรรณาธิการคัดสรรในรอบ 2 ปี ของ ‘วุฒิชัย กฤษณะประกรกิจ’ แห่ง a day BULLETIN’ หนึ่งในนักเขียนที่มีผู้ติดตามรออ่านบทบรรณาธิการมากที่สุด ด้วยภาษาที่ใช้ในความเรียงของเขา สามารถสะท้อนการเปลี่ยนผ่านของสังคมในฐานะสื่อมวลชนที่อยู่กับเรื่องราวของผู้คนมามากว่า 20 ปี จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมผลงานของเขาถึงได้สะท้อนสภาวะจิตใจของคนหนุ่มสาว และคนเมืองที่ภายใจจิตใจมีแต่ความสับสน ย้อนแย้ง และอ้างว้างได้อย่างละเอียดอ่อนคมคาย แต่ในขณะเดียวกันก็เปี่ยมไปด้วยความหวัง

พิกัด : บูธ D05

คนรวยทำงานเร็ว

(อมรินทร์ How-To)

          บอกได้เลยว่าตอนนี้หนังสือสำหรับคนทำงานกำลังมาแรงมากๆ เพราะใครๆ ก็อยากรวยและประสบความสำเร็จ หนังสือ คนรวยทำงานเร็ว จึงเป็นอีกหนึ่งเล่มที่คนทำงานไม่ควรพลาด เพราะภายในเล่มจะมีเทคนิค 55 ข้อในการบริหารเวลาของคนรวยที่ทำงานเร็ว แถมยังช่วยให้เราใช้เวลา 24 ชั่วโมงให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งเรื่องงานและชีวิต ที่สำคัญยังมีการเปรียบเทียบลักษณะการทำงานของคนแต่ละประเภทให้เราเห็นภาพอีกด้วยนะ ลองอ่านแล้วนำไปปรับใช้ตาม น่าจะทำให้เรารู้เทคนิคของคนเก่งๆ มากขึ้นเยอะเลยล่ะ

พิกัด : บูธ Q26 Zone C ชั้น 2

NO MAN IS AN ISLAND

(Salmon Books)

          เป็นหนังสือท่องเที่ยวที่ได้ครบทุกรส เพราะ ‘NO MAN IS AN ISLAND’ เป็นการเล่าเรื่อง 8 วันในชิโกกุ หนึ่งในเกาะหลักของญี่ปุ่น หนังสือท่องเที่ยวเล่มนี้แตกต่างจากเล่มทั่วไปตรงที่ มันคือทริปละลายพฤติกรรมของชายหนุ่ม 3 คน ‘ชนพัฒน์ เศรษฐโสรัถ’ ตากล้องผู้เชี่ยวชาญประเทศญี่ปุ่น ‘คัมภีร์ สรวมศิริ’ คุณหมอผู้จริงจังกับการเดินทาง และ ‘นัท ศุภวาที’ นักเขียนผู้ตัดสินใจออกเดินทางกับเพื่อนอีกครั้ง ซึ่งพวกเขาไม่เคยเดินทางไกลร่วมกัน แถมยังมีสไตล์การใช้ชีวิตต่างกันอีกด้วย ความสนุก ความท้าทาย ความมึนงง และอีกหลากหลายความรู้สึก ถูกรวมอยู่ในบันทึกการเดินทางที่พวกเขาผลัดกันเป็นผู้เล่าเรื่อง งานนี้โดนใจกลุ่มนักเที่ยวและสาวๆ อย่างแน่นอน

พิกัด : บูธ Y11 Hall A

          จริงๆ แล้วยังมีหนังสืออีกหลายเล่มมากๆ แนะนำว่าให้มาเลือกด้วยตัวเองน่าจะดีที่สุด แต่ถ้าใครไม่มีเวลาไป เราก็มีอีกหนึ่งช่องทางมานำเสนอนั่นคือ การสั่งซื้อในรูปแบบออนไลน์ สามารถเข้าไปเลือกซื้อหนังสือมากมายได้เลยที่ store.mbookstore รับประกันว่าดีต่อใจไม่แพ้กัน