mbookstore รักการอ่าน หนังสือน่าอ่าน หนังสือพัฒนาตนเอง หนังสือเปลี่ยนชีวิต

ปลุกพลังจากการอ่าน : หนังสือที่จะเปลี่ยนชีวิตร้ายๆ ให้กลายเป็นดี

Home / Editor Picks / ปลุกพลังจากการอ่าน : หนังสือที่จะเปลี่ยนชีวิตร้ายๆ ให้กลายเป็นดี

อย่ารอให้เรื่องดีๆ ในชีวิตหลุดลอยไป รีบคว้ามันเอาไว้ และจุดพลังจากการอ่าน

          สิ่งหนึ่งที่ทุกคนเฝ้าปรารถนาเหมือนกันคือความสำเร็จในชีวิต แต่ต้นทุนในชีวิตของแต่ละคนมีไม่เท่ากัน บางคนต้องใช้ความพยายามมากกว่าคนอื่นหลายเท่า บางคนต้องลงมือทำมากกว่า 1 ครั้งถึงจะได้ความสำเร็จนั้นมาครอบครอง แต่การที่จะทำให้ชีวิตของเราสมบูรณ์แบบหรือมีแต่เรื่องดีๆ เข้ามาในชีวิตคงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเรานัก ไหนจะต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆ เข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน จนหลายคนต้องพ่ายแพ้ให้กับสิ่งเหล่านี้ แล้วเมื่อไรชีวิตของเราจะโชคดีบ้างล่ะ ถ้าอย่างนั้นต้องใช้ตัวช่วยด้วยการอ่านหนังสือทั้ง 4 เล่มนี้ รับรองว่าจะทำให้ชีวิตของเราพบเจอแต่สิ่งดีๆ อย่างแน่นอน

แค่เปลี่ยนเรื่องนี้ ความผิดพลาดก็ลดลงอย่างเหลือเชื่อ

          ทุกการกระทำของเราย่อมมีความผิดพลาดตามหลังเป็นเงาอยู่เสมอ หากเราประมาทหรือไม่รอบคอบ ความผิดพลาดนี้จะเข้ามาเล่นงานเราทันที และหนังสือ ‘แค่เปลี่ยนเรื่องนี้ ความผิดพลาดก็ลดลงอย่างเหลือเชื่อ จะทำให้เรารู้เทคนิคลดความผิดพลาดในการทำงานและเรื่องอื่นๆ ในชีวิต ซึ่งเทคนิคเหล่านี้มาจากศาสตราจารย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยโตเกียว ผู้ศึกษาด้านการทำผิดพลาดในกระบวนการทำงาน เราจะได้เรียนรู้ทั้งลักษณะของคนที่ทำผิดพลาด หรือแม้กระทั่งจะจัดการและป้องกันความผิดพลาดเหล่านั้นอย่างไร เป็นหนังสือที่ควรพกไว้ติดตัวอย่างมากเลยล่ะ

กฎ 3 ข้อของการผลิตโชคด้วยตัวคุณเอง

          หนังสือ กฎ 3 ข้อของการผลิตโชคด้วยตัวคุณเอง เขียนโดยโค้ชมืออาชีพและนักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรงชื่อดังของอเมริกา รับประกันได้ว่าเราจะได้พบเจอแต่เรื่องดีๆ อย่างแน่นอน หากเรามัวแต่รอโชคเข้ามา คงจะช้าไม่ทันใจอย่างแน่นอน เพราะโชคคงไม่เข้าข้างเราเสมอไปหรอก บางเรื่องเราอาจกำหนดเส้นทางเองไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะผลิตต้นทางของความโชคดีได้ด้วยตัวเอง ขอเพียงเราทำในสิ่งที่รัก กล้าลอง กล้าเสี่ยง ที่สำคัญหนังสือเล่มนี้ยังเหมาะกับคนทุกสาขาอาชีพอีกด้วย

อยากทำก็ทำ! อย่าให้คำพูดคนฆ่าคุณ (You Are a Badass)

          กี่ครั้งแล้วที่เราปล่อยให้คำพูดของคนอื่นมาตัดสินเราหรือเปลี่ยนแปลงบางสิ่ง เรามีสิทธิ์ในการตัดสินใจทุกอย่างด้วยตัวของเราเอง หากจะทำหรือไม่ทำก็ขอให้มาจากตัวเองไม่ใช่คนอื่น สิ่งนี้จะเป็นตัวฉุดเราให้หยุดอยู่กับที่ หนังสือ ‘อยากทำก็ทำ! อย่าให้คำพูดคนฆ่าคุณ (You Are a Badass)’ จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้เราหลุดพ้นจากคำพูดของคนอื่น ทำให้เราค้นพบเป้าหมายที่ดีที่สุดในชีวิต และคอยเป็นแรงผลักดันให้เราเลือกสร้างชีวิตในแบบที่ต้องการอย่างแท้จริง คนที่กำลังวิ่งตามความฝันอยู่ ไม่ควรพลาดหนังสือเล่มนี้

ทำแล้วดี แต่เลิกแล้วดีกว่า

          บางครั้งการเลิกทำบางสิ่งบางอย่างอาจจะดีกว่าการลงมือทำก็ได้นะ ‘ทำแล้วดี แต่เลิกแล้วดีกว่า หนังสือที่อยากจะชวนให้ทุกคนลองเลิกใช้ เลิกทำ เลิกคิด โดยเฉพาะนิสัยคิดฟุ้งซ่าน หรือบางสิ่งบางอย่างที่ไม่รู้ว่ามันจำเป็นกับชีวิตของเราจริงๆ หรือเปล่า ถือเป็นการเลิกเพื่อเปลี่ยนชีวิตดีขึ้น โดยการเล่าเรื่องของหนังสือเล่มนี้ก็ดูน่าสนุกมากๆ เพราะใช้การบอกเล่าผ่านตัวการ์ตูนและยังมีมุกตลกชวนให้เราอารมณ์ดี แถมยังแฝงด้วยข้อคิดต่างๆ อีกมากมาย ลองเชื่อในพลังวิเศษของการเลิกดูสิ เชื่อเถอะว่าจะทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น และเปิดรับความสุขได้มากกว่าที่เคย

สั่งซื้อหนังสือทั้งหมดได้ที่ store.mbookstore