คนเก่ง ความคิด ความสำเร็จ วิธีคิด เทคนิค

คิดแบบคนเก่ง เปลี่ยนตัวเองสู่ความสำเร็จ

Home / Book Tips / คิดแบบคนเก่ง เปลี่ยนตัวเองสู่ความสำเร็จ

          ทุกคนล้วนมีความเก่งอยู่ในตัวกันทั้งนั้น เพียงแต่ความถนัดอาจแตกต่างกันไป แต่ก็มักจะมีคนบางประเภทที่มั่นใจในตัวเองจนเกินงาม จนไม่ฟังเสียงจากคนรอบข้าง ทำเอาคนเหล่านั้นต่างเอือมระอาในพฤติกรรมไปเลยก็มี นั่นเป็นเพราะวิธีคิดที่ผิดพลาดอย่างรุนแรง ส่งผลให้การแสดงออกกลายเป็นภาพลักษณ์ที่ติดลบ

          มาเปลี่ยนความคิดใหม่กันได้แล้ว ลองนำวิธีคิดแบบคนเก่งที่แท้จริงไปปรับใช้ดู หากทำได้…เชื่อเลยว่าคนรอบข้างจะรักและเอ็นดูเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยล่ะ!

          มองโลกในแง่ดี และทำทุกสิ่งอย่างเต็มกำลังด้วยรอยยิ้มและความเบิกบาน ทำตัวให้สดชื่นมีชีวิตชีวาและกระตือรือร้นอยู่เสมอ พร้อมที่จะเผชิญกับทุกสถานการณ์ จะช่วยให้จัดการกับทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาได้อย่างสบาย

          ถ้าแม้แต่ตัวเราเองยังไม่ศรัทธาและเชื่อมั่นในตัวเองแล้ว จะมีมนุษย์หน้าไหนที่จะเชื่อมั่นในความเก่งของเรา ถ้าอยากให้ใครๆ เขาชื่นชอบและทึ่งในตัวเรา ก็ต้องมั่นใจตัวเองเสียก่อน

          ไม่มีอะไรที่จะทรงพลังมากเท่ากับความตั้งใจจริงและทุ่มสุดตัว ความกระหายอันแรงกล้าที่จะพาตัวเองไปสู่จุดหมาย จะเป็นแรงผลักดันที่จะทำให้เราสานฝันสู่ความจริงได้

          เชื่อว่าทุกคนต้องมีบุคคลที่ชื่นชอบและมองเป็นแบบอย่าง จงนำความชื่นชมนี้มาดำเนินรอยตาม ศึกษาแนวคิด วิธีการทำงาน และหาจุดเด่นในตัวเขา เผื่อว่าเราจะได้ไอเดียดีๆ มาปรับใช้ในชีวิตให้ก้าวสู่ความสำเร็จ

          คนที่มีรอยยิ้มระบายไว้บนใบหน้า เสมือนประตูที่เปิดกว้าง ให้ใครๆ อยากเข้ามาคบหาด้วย การเจรจาติดต่องานก็มักจะลงเอยด้วยความสำเร็จมากกว่าคนที่หน้าตาแบกโลก นอกจากนี้รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ยังสร้างความเบิกบานและคลายทุกข์ แถมยังเป็นยาอายุวัฒนะชั้นเยี่ยมที่ทำให้เราดูเป็นอ่อนเยาว์กว่าวัยตลอดกาล

          ความผิดพลาดไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลย คงไม่เสียหายมากนักหรอกถ้าหากสิ่งที่เราทำยังได้ผลไม่ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพียงแค่ขอให้ทำเต็มที่ และเปิดใจให้กว้างยอมรับความจริง หันมาทบทวนดูว่ามีขั้นตอนไหนที่ผิดพลาดไป เพื่อที่เราจะได้เริ่มต้นใหม่ให้ดีกว่าเดิม

          คงไม่มีใครใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขได้โดยปราศจากเพื่อนหรือมิตรที่รู้ใจหรอก แม้ว่าชีวิตในแต่ละวันจะวุ่นวายแค่ไหนก็ตาม เราก็ควรจะมีเวลาให้กับเพื่อนซี้ที่รู้ใจกันมานานเสียบ้าง เผื่อในยามที่เราเกิดปัญหาหรือทุกข์ใจ ก็ยังมีเพื่อนไว้พึ่งพาและให้กำลังใจกันได้