Waterstones นักอ่าน ร้านหนังสือ ลอนดอน อังกฤษ

นักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯ ถูกขังในร้านหนังสือกว่า 2 ชั่วโมง

Home / Book News / นักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯ ถูกขังในร้านหนังสือกว่า 2 ชั่วโมง

การถูกขังไว้ในร้านหนังสือ คงไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่เป็นความสุขเล็กๆ ของนักอ่านอย่างเรา

          การถูกขังไว้ในสถานที่ใดๆ ก็ตาม คงไม่ใช่เรื่องที่ใครหลายคนอยากพบเจอด้วยตัวเอง แต่ก็มีเรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้นที่ร้านหนังสือแห่งหนึ่งบนจัตุรัสทราฟัลการ์ใจกลางกรุงลอนดอน ซึ่งมองดูแล้ว บางทีเหตุการณ์นี้อาจจะเป็นความสุขของเหล่านักอ่านก็ได้นะ

          เหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯถูกขังในร้านหนังสือ เกิดขึ้นจากนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯ คนหนึ่งได้เดินเข้าไปแวะชมร้านหนังสือ Waterstone ก่อนเวลาที่ห้างสรรพสินค้าจะปิดเพียง 15 นาทีเท่านั้น โดยที่เจ้าตัวไม่ทราบมาก่อนว่าเวลาเปิดปิดของห้างสรรพสินค้าคือเวลาเท่าไร

          นักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯ ได้เปิดเผยว่า เขาได้ขึ้นไปใช้บริการอินเทอร์เน็ต จากนั้นก็กลับลงมาเพื่อจะออกจากร้านหนังสือ แต่ปรากฏว่าประตูถูกล็อคและมีการปิดไฟจนมืดไปเรียบร้อยแล้ว

          และสิ่งที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้คนในโลกออนไลน์ก็คือ เขาได้ทวิตข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “สวัสดี Waterstones ฉันถูกขังอยู่ภายในร้านหนังสือสาขาจัตุรัสทราฟัลการ์ของคุณเป็นเวลาสองชั่วโมงแล้ว โปรดปล่อยฉันออกไปที” ซึ่งข้อความของเขากลับมีคนมา retweet ไปกว่า 7,000 คนเลยทีเดียว

          โดยสรุปแล้วนักท่องเที่ยวชาวสหรัฐฯ ถูกขังอยู่ในร้านหนังสือแห่งนี้นานกว่า 2 ชั่วโมง คือตั้งแต่เวลา 21.00-23.00 น. จนเหตุการณ์นี้ได้กลายเป็นที่กล่าวถึงของเหล่านักอ่านด้วยว่า หากพวกเขาถูกขังอยู่ในร้านหนังสือ พวกเขาบ้าง พวกเขาจะทำอย่างไร แต่ที่แน่ๆ พวกเขาคงมีความสุขที่ได้อยู่ท่ามกลางหนังสือมากมายหลายพันเล่ม

ที่มา : theguardian