นักอ่าน หนังสือน่าอ่าน หนังสือมาแรง หนังสือแนะนำ อ่านหนังสือ

ไม่อ่านไม่ได้แล้ว!! 5 หนังสือมาแรงประจำสัปดาห์ (18-24 JUN 2018)

Home / Book News / ไม่อ่านไม่ได้แล้ว!! 5 หนังสือมาแรงประจำสัปดาห์ (18-24 JUN 2018)

นี่คือ 5 หนังสือน่าอ่าน ที่ไม่อยากให้นักอ่านพลาดแม้แต่เล่มเดียว…


          วิถีนักอ่านอย่างเราสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ หนังสือ ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็ต้องพกติดตัวไว้ตลอด หรือบางคนซื้อเก็บเอาไว้ที่บ้านแต่ก็ยังไม่ได้ฤกษ์อ่านเสียที ยิ่งเป็นหนังสือใหม่ก็ยิ่งเรียกเงินในกระเป๋าสตางค์ของเราให้หลุดลอยออกไปอย่างง่ายได้ โดยเฉพาะหนังสือใหม่ ใครๆ ก็อยากอ่านอยากเป็นเจ้าของกันทั้งนั้นแหละ แบบนี้…มีหรือที่นักอ่านอย่างเราจะพลาด
          ในสัปดาห์นี้ถือว่ามีหนังสือน่าอ่านมากมายจนเลือกอ่านไม่ถูกกันเลยทีเดียว เราจึงคัดหนังสือที่มาแรงที่สุด 5 เล่ม มาให้นักอ่านได้พิจารณากัน มาดูกันว่าจะมีหนังสือเล่มไหนติดอันดับบ้าง…

ความสำเร็จไม่ได้เสร็จในวันเดียว

          หนังสือเนื้อหาโดนใจวัยรุ่นของ ‘Shortcut’ เรามักถามหาความสำเร็จในชีวิตอยู่เสมอว่าเมื่อไหร่จะถึงวันของเราบ้าง หนังสือ ‘ความสำเร็จไม่ได้เสร็จในวันเดียว’ จะทำให้เราได้ใช้เวลานั่งคิดทบทวนกับตัวเองว่า สิ่งไหนที่ทำให้ชีวิตของเรามีความสุข การไขว่คว้าหาความสำเร็จคือทางออกที่ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นจริงหรือ มันอาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายคน เพราะความคิดเป็นสิ่งที่เปลี่ยนและแก้ไขได้ยากที่สุด แต่ไม่ต้องกังวลใจไป หนังสือเล่มนี้มีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยพัฒนาให้เรากลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จได้ เป็นหนังสืออีกหนึ่งเล่มที่อยากให้ทุกคนได้อ่าน

ชีวิตมันก็แบบนี้แหละ

          ถือเป็นการรวมทัพนักเขียนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ‘Springbooks’ เลยก็ว่าได้ เพราะได้รวบรวมนักเขียนในโลกออนไลน์ชื่อดังทั้งหมด 10 คน มารวมตัวกันในนามของบุ๊กกาซีนฉบับปฐมฤกษ์ ที่มีทั้ง อิสญะ, Morefin, #JIRADT, พาฝัน, ชัยยะ, ถ่าน, อะนะ (365 Daily Life), ง่วง, บาร์จเฉยๆ และคิดมาก กับ 10 เรื่องราวช่างหัวมันของเหล่านักเขียน ที่จะทำให้เราเข้าใจว่า ชีวิตมันก็แบบนี้แหละ เชื่อว่าเรื่องราวของแต่ละคนจะต้องสนุกและได้สาระความบันเทิงครบอย่างแน่นอน ถ้าใครไม่อ่านก็แย่แล้ว!

โกรธขนาดนั้นลองพูดแบบฉันสิ!

          คงไม่มีใครอยากอารมณ์เสียไปทั้งวันหรอก แต่บางสถานการณ์มันก็ยากเกินกว่าที่เราจะควบคุมอารมณ์นั้นไว้ได้ ยิ่งอยู่อารมณ์โกรธก็มีแต่จะทำให้ทุกอย่างแย่ลง สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะจัดการหรือรับมือกับความโกรธแบบไหน ต้องให้หนังสือ ‘โกรธขนาดนั้นลองพูดแบบฉันสิ!’ ของ ‘WeLearn’ ช่วยชี้แนวทางกันหน่อย เพราะเป็นเทคนิคยอดนิยมจากญี่ปุ่นที่จะช่วยให้เรารู้วิธีการสื่อสารแม้ว่ากำลังโกรธอยู่ก็ตาม แถมยังมีเทคนิคให้เราเป็นฝ่ายคุมเกมและสามารถพลิกสถานการณ์ให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

บทเรียนชีวิต จากแฮร์รี่ พอตเตอร์

          จากนิยายแฟนตาซีชื่อดังระดับโลกที่ใครๆ ก็รู้จักกันดีอย่าง ‘แฮร์รี่ พอตเตอร์ หลายคนอาจชอบนิยายชุดนี้เพราะความสนุก แต่มีแฟนมักเกิ้ลตัวจริงที่มองเห็นมากกว่าความสนุก จนกลายมาเป็น ‘บทเรียนชีวิต จากแฮร์รี่ พอตเตอร์’ จาก ‘นานมีบุ๊คส์’ บอกเลยว่าบางเรื่องเราอาจนึกไม่ถึงด้วยซ้ำ เพราะสิ่งที่ได้กลับมาคือแง่คิดการใช้ชีวิตและแรงบันดาลใจ แถมเนื้อหายังผสมผสานกลวิธีการเขียนในเชิงวิเคราะห์วรรณกรรมผ่านการบอกเล่าจากประสบการณ์ส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพระหว่างเพื่อน ความสำคัญของครอบครัว ความกล้าหาญ และความรัก ถือเป็นเป็นบทเรียนชีวิตที่อยากให้ทุกคนได้ลองอ่าน

เพียงแค่รู้

          อ่านเรื่องที่ให้ความบันเทิงกันมาเยอะแล้ว ก็ต้องอ่านหนังสือธรรมะกันบ้าง ซึ่งหนังสือของ ‘อมรินทร์ธรรมะ มีอยู่หลายเล่มที่น่าอ่าน แต่ที่ถูกใจมากที่สุดเห็นจะเป็น เพียงแค่รู้ เพราะบ่อยครั้งเราปล่อยให้ความไม่รู้มาทำลายชีวิตของเรา หนังสือเล่มนี้จะทำให้เรารู้เท่าทันความรู้สึกของตัวเอง แต่ที่มากกว่านั้นคือทำให้เราได้เข้าถึงและสัมผัสกับอารมณ์ในรูปแบบต่างๆ อย่างเข้าใจโดยเฉพาะความทุกข์ ทีนี้เมื่อเรารู้เท่าทันความทุกข์ ตัวการใหญ่ที่คอยเล่นงานชีวิตของเรา เราก็สามารถหยุดความทุกข์นั้นได้แบบสบายๆ