งานหนังสือ มหกรรมหนังสือ หนังสือน่าอ่าน หนังสือแนะนำ หนังสือใหม่

งานหนังสือ : 8 หนังสือน่าเสียเงินซื้อ ใน งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22

Home / Book News / งานหนังสือ : 8 หนังสือน่าเสียเงินซื้อ ใน งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22

งานหนังสือ : 8 หนังสือน่าเสียเงินซื้อ ใน งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22

อีกไม่นานเกินรอสำหรับงานมหกรรมหนังสือระดับชาติที่กำลังจะมาถึง ภายในงานคุณจะได้พบกับหนังสือราคาพิเศษกว่า 1,000,000 เล่ม จาก 389 สำนักพิมพ์ รวมทั้งสิ้น 939 บูธ แม้ว่าหนังสือที่ซื้อมาคราวก่อนยังนอนสงบอยู่บนชั้นวาง แต่คอหนังสืออย่างเราเคยพลาดเสียที่ไหน ..เตรียมสตางค์และพละกำลังกันให้พร้อม เพราะงานหนังสือเดือนตุลาที่จะถึงนี้ มีหนังสือดีๆรอให้คุณหอบกลับบ้านอยู่เพียบ ..วันนี้เรามี 8 หนังสือน่าอ่านจาก 8 สำนักพิมพ์ชื่อดังมาฝากกันค่ะ

SALMON BOOKS (บูธ Y17)
งานหนังสือ
ย้อนรอยคนไทยในอดีตไปกับ “ผจญไทยในแดนเทศ” ผลงานจาก “อาชญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ” นักเขียนผู้คลั่งไคล้ประวัติศาสตร์กับการรวมเรื่องเล่าของคนไทยที่เป็นหนึ่งในส่วนร่วมของประวัติศาสตร์ของโลก ไม่ว่าจะเป็น คนไทยในเรือที่เยอรมนียิงตอปิโดใส่ช่วงสงครามโลก, คนไทยในแผ่นดินใหญ่ครั้งใหญ่ที่ซานฟรานซิสโก หรือแม้กระทั่งคนไทยที่มีตั๋วเรือไททานิกไว้ครอบครอง!

Her Publishing (บูธ N10 ZONE C1)
งานหนังสือ
บันทึกของลูกสาวผู้สูญเสียพ่อของเธอไปอย่างไม่มีวันกลับ ร้อยเรียงความทรงจำถึงพ่อผ่านเนื้อหาแสนอบอุ่นสุดประทับใจ และสะกิดให้เห็นคุณค่าของชีวิตและความสัมพันธ์ จากผู้สร้างแฟนเพจ ” Postcard from somewhere”

BUNBOOKS (บูธ Y17)
งานหนังสือ
จาก 50 ทวิตจริง สู่ 50 เรื่องสั้นดีๆ ที่รวบรวมประสบการณ์ในอดีตของ 50 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลในความทรงจำของ jirabell นักเขียนหนุ่มผู้ถ่ายทอดเรื่องราวอันแสนอบอุ่นผ่านงานเขียนของเขาจนเป็นที่โด่งดังในโลกโซเซียล .. เมื่อคุณอ่านจบ อาจทำให้นึกถึงใครที่เคยผ่านมา หรือมองเห็นคุณค่าของคนที่ยังอยู่มากขึ้น

KOOB (บูธ X06)
งานหนังสือ
บันทึกการเดินทางเล่มล่าสุด มุ่งหน้าสู่ EBC-ค่ายฐานเอเวอเรสต์ ของ “นิ้วกลม” นักเขียนชื่อดังวัยสามสิบเก้า จากการไต่เขาหิมาลัยสู่การไตร่ตรองหัวใจตัวเอง หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่หนังสือนำเที่ยว เพราะนอกเหนือจากรูปถ่ายทิวทัศน์ที่งดงาม มันคือการเดินทางใน 30 วันที่เปลี่ยนความรู้สึกต่อชีวิตไปตลอดกาล

MAXX Publishing (บูธ N10 ZONE C1)
งานหนังสือ
หนังสือแปลจากแดนปลาดิบที่ชื่อดูสยองขวัญเล่มนี้ เป็นเรื่องของเด็กชายคนหนึ่งที่พบบันทึกลับของเพื่อนร่วมชั้นเข้าโดยบังเอิญ แม้ภายนอกเธอดูปกติ ร่าเริงและสดใส แต่เธอเป็นโรคร้ายและเข้าใกล้ความตายขึ้นทุกที ..ความใกล้ชิดจากการล่วงรู้ความลับนี้ของเด็กชายผู้ไม่แยแสโลก กับเด็กสาวผู้โชคร้าย จะทำให้คุณสัมผัสได้ถึง ความรัก, มิตรภาพ และทบทวนคุณค่าของการมีชีวิต
ตับอ่อนเธอนั้นขอฉันเถอะนะ (君の膵臓をたべたい) มีที่มาจากนวนิยายที่เขียนบนเว็บไซต์ Shosetsuka ni Naro ตั้งแต่ปี 2014 และได้รับการรวมเล่มในปี 2015 และมียอดขายมากกว่า 2 ล้านเล่มในปัจจุบัน

เป็ดเต่าควาย (บูธ K12)
งานหนังสือ
หนังสือเล่มนี้เปิดมาด้วยประโยคคำถามที่ทำให้เราต้องฉุกคิด เพราะไม่ได้เตรียมรับมือกับคำถามดังกล่าวมาก่อน เช่น ” ตั้งแต่เมื่อไหร่กันนะ .. ที่เราไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกแล้ว” และจบด้วยคำตอบของตัวละครทั้ง 9 ..หากใครที่รู้สึกว่าตัวเองโดดเดี่ยว ใช้ชีวิตแตกต่างจากคนอื่น เหมือนปลาวาฬสีน้ำเงินที่ใช้คลื่นความถี่ 52Hz ในการสื่อสารอย่างโดดเดี่ยวมากว่า 20 ปี เพียงเพราะแค่คลื่นความถี่ของมันไม่เหมือนกับปลาวาฬตัวอื่น เมื่ออ่านจบ ..คุณไม่ใช่ปลาวาฬขี้เหงาที่ใช้ความถี่นี้เพียงคนเดียว

GEEK BOOK (บูธ N10 ZONE C1)
งานหนังสือ
จากเจ้าของเวที Stand Comedy สู่บันทึกเรื่องราวชวนหัวเราะของ “กตัญญู สว่างศรี” หนุ่มอารมณ์ดีวัย 30 ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความห่วยชวนป่วนจิตกว่า 30 เรื่อง ตั้งแต่เรื่องราวในวัยเด็ก, การเมือง, ศาสนา และความน่ารำคาญรอบตัวที่ส่งผลให้เป็นเขาในทุกวันนี้ จนทำให้เราฉุกคิดและมองย้อนตัวเองว่า ..จริงๆแล้ว เราก็ต่างมีเรื่องห่วยๆซ่อนอยู่ในชีวิตกันทั้งนั้นแหล่ะ

A BOOK PUBLISHING (บูธ L03)
งานหนังสือ
อดีตเด็กหญิงผมสีชมพูวัยห้าขวบ ผู้มีปัญหาด้านศิลปะ สู่ การไปฝึกงานที่เบอร์ลิน ทั้งเพื่อนใหม่นานาชาติ การเรียนรู้ชีวิตที่ทำให้คนอ่านเติบโตไปพร้อมๆกับตัวละคร ประกอบภาพวาดมือสีสดทั้งเล่ม ที่มีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ จนทำให้คุณอบอุ่นหัวใจและอยากเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับชีวิตตัวเอง


งานหนังสือ
งานจัดแสดงหนังสือครั้งนี้ จัดขึ้นช่วงเวลาสำคัญ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อวงการหนังสือไทย โดยอยู่ใต้แนวคิดหลัก “ความทรงจำ”

ในงานนี้มีการจัดนิทรรศการเพื่อนำเสนอพระราชกรณียกิจของพระองค์ที่เกิดขึ้นในรัชสมัยของพระองค์กว่า 7 ทศวรรษ ,การจัดแสดงพระราชนิพนธ์เรื่องแรก “เมื่อข้าพเจ้าจากสยามมาสู่สวิทเซอร์แลนด์” พระราชนิพนธ์เรื่องแรกเมื่อเสด็จฯขึ้นครองราชย์ พร้อมทั้งสิ่งพิมพ์และของที่ระลึก อาทิเช่น ที่คั่นหนั่งสือแห่งความทรงจำที่มีเพียง 9,999 ชิ้นเท่านั้น รวมไปถึงแสตมป์ที่ระลึก ชุด “พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ที่จะมาจำหน่ายในงานนี้ทั้งสิ้น 3,000,000 ชุด และนิทรรศการภาพถ่าย “๙ สู่สวรรคาลัย” เป็นการบันทึกเรื่องราวต่างๆและถ่ายทอดความรู้สึกของพสกนิกรของพระองค์ ตั้งแต่วันที่พระองค์เสด็จสวรรคต (13 ตุลาคม 2559)

บนเนื้อที่กว่า 20,000 ตารางเมตร นอกจากหนังสือ 1,000,000 เล่มแล้ว ยังมีหนังสือที่ได้รับการคัดเลือกจากงานจัดแสดงปกหนังสือและการออกแบบรูปเล่มดีเด่น กว่า 99 เล่มมาจัดแสดงอีกด้วย


แหล่งเรื่องน่ารู้ที่รวบรวมสาระครบรส ทั้งข่าวสารวงการหนังสือ, งานหนังสือ, เทคนิคการอ่าน, หนังสือใหม่, หนังสือแนะนำ รีวิวหนังสือ และ อื่น ๆ อีกมากมาย มีให้อ่านกันฟรี ๆ ที่นี่ BOOK.MTHAI