The Book Fairies The Book Fairies Thailand ประเทศไทย เฟซบุ๊ค แคมเปญ โครงการ

แคมเปญ The Book Fairies เดินทางมาถึงประเทศไทยล้าวววว

Home / Book News / แคมเปญ The Book Fairies เดินทางมาถึงประเทศไทยล้าวววว

          ยังจำข่าว ‘เอ็มม่า วัตสัน’ ซ่อนหนังสือหลายร้อยเล่มทั่วกรุงปารีสได้หรือไม่ นางฟ้าหนังสือตัวจริงคนนี้สร้างปรากฏการณ์การอ่านหนังสือให้ตื่นตัวขึ้นอีกครั้ง โดยใช้แคมเปญ ‘Book Fairies’ หรือ ‘ภูติหนังสือ’ ที่มาพร้อมกับหนังสือติดสติกเกอร์หรือริบบิ้นสีเขียวสะท้อนแสง แล้ววางไว้ตามจุดต่างๆ ทั่วทุกมุมโลก มีประเทศที่ร่วมเข้าโครงการมากกว่า 100 ประเทศ และในตอนนี้โครงการดังกล่าวเดินทางมาถึง ‘ประเทศไทย’ เป็นที่เรียบร้อยแล้วจ้า เอ้า ปรบมือให้ดึงกึกก้อง

          เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2560 มีการเปิดตัวเฟซบุ๊ค The Book Fairies Thailand อย่างเป็นทางการ มีช่องทางการติดต่อสื่อสารได้ถึง 3 ช่องทาง ได้แก่ เฟซบุ๊ค (The Book Fairies Thailand) อินสตาแกรม (@bookfairies_thailand) และ ทวิตเตอร์ (@bookfairies_th) ซึ่งได้รับความสนใจและสร้างความคึกคักให้กับวงการหนังสืออยู่ไม่น้อย ด้วยจำนวนยอดไลค์และแชร์โครงการนี้อย่างท่วมท้น

          ในรายละเอียดของเฟซบุ๊ค เป็นการบอกถึงความนิยมของโครงการนี้ ที่แม้แต่เอ็มม่า วัตสัน นางเอกชื่อดังก็ยังร่วมเล่นโครงการนี้ด้วย ซึ่งโครงการ ‘Book Fairies’ หรือ ‘ภูติหนังสือ’ เป็นแคมเปญนานาชาติที่ร่วมมือกันในหลากหลายประเทศ ให้นำหนังสือที่ตัวเองมีไปซ่อนตามที่สาธารณะต่างๆ เพื่อให้ผู้คนได้พบเห็นและเข้าไปหยิบอ่านได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งประเทศไทยเองก็เป็นน้องใหม่ในโครงการนี้ และยังต้องสั่งสติกเกอร์จากทาง http://www.ibelieveinbookfairies.com อยู่ เพื่อเข้าร่วมโครงการ
          ถ้าได้รับการตอบรับจากผู้คนในประเทศเป็นอย่างดี ทางเพจบอกว่า จะทำสติกเกอร์เวอร์ชั่นภาษาไทยให้ด้วย งานนี้ต้องสนับสนุนกันหน่อยแล้ว

          แคมเปญ ‘Book Fairies’ หรือ ‘ภูติหนังสือ’ ในประเทศไทยจะเริ่มต้นในกรุงเทพฯ บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS และสถานีรถไฟฟ้า MRT ต่างๆ หากใครใช้บริการตามเส้นทางนี้ ไม่แน่ว่า คุณอาจได้เจอของดีเป็นหนังสือติดไม้ติดมือกลับบ้านก็ได้ ซึ่งแคมเปญ ‘Book Fairies’ หรือ ‘ภูติหนังสือ’ นี้เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2560 เปิดประเดิมเล่มแรกอย่าง ‘เจ้าชายน้อย’ ที่สถานีรถไฟฟ้า BTS สยาม

          ตามมาติดๆ กับงานทอล์กที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่าง TEDxBangkok ที่ได้ซ่อนหนังสือสุดเจิดอย่าง ‘tuesdays with Morrie’

          ล่าสุดกับ ‘แมวในสายฝน และเรื่องสั้นคัดสรรอื่นๆ’ ของเออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ ที่ซ่อนไว้อยู่บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง

          งานนี้คนรักหนังสือคงยิ้มแก้มปริ เพราะมีหนังสือให้อ่านอย่างหลากหลายกับแคมเปญนี้ และแชร์หนังสือที่ตัวเองมีไปในวงกว้างแบบไม่มีที่สิ้นสุด โครงการ ‘Book Fairies’ ถือเป็นฤกษ์ดีที่จะทำให้วงการหนังสือบ้านเรากลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง ด้วยแคมเปญสนุกๆ แบบนี้
          ใครที่สนใจ ติดตามได้จากแฟนเพจ The Book Fairies Thailand ได้เลย

          ที่มา : The Book Fairies Thailand
          ภาพ : The Book Fairies Thailand