ขยะ คนเก็บขยะ คนเก็บขยะชาวตุรกี เปิดห้องสมุดที่เต็มไปด้วยหนังสือที่ถูกทิ้ง! ตุรกี ห้องสมุด

คนเก็บขยะชาวตุรกี เปิดห้องสมุดที่เต็มไปด้วยหนังสือที่ถูกทิ้ง!

Home / Book News / คนเก็บขยะชาวตุรกี เปิดห้องสมุดที่เต็มไปด้วยหนังสือที่ถูกทิ้ง!

คนเก็บขยะชาวตุรกีเปิดห้องสมุด

คนเก็บขยะชาวตุรกี เปิดห้องสมุดที่เต็มไปด้วยหนังสือที่ถูกทิ้ง!

.


.

คนเก็บขยะชาวตุรกีในอังการาได้เปิดห้องสมุดสาธารณะที่เต็มไปด้วยหนังสือที่มาจากการถูกทิ้งหรือในขยะนั่นเอง แต่เดิมกำหนดไว้เพื่อนำไปฝังกลบ คนงานเริ่มรวบรวมหนังสือที่ถูกทิ้งและเปิดห้องสมุดใหม่ในเขต Çankaya ในจังหวัดอังการา ข่าวของประเทศตุรกีมีการกระจายข่าวของห้องสมุดนี้และตอนนี้ผู้คนเริ่มบริจาคหนังสือโดยตรงไปที่ห้องสมุดแทนที่จะทิ้งไป

.

.
ตามรายงานของ CNN ห้องสมุดถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เพื่อนพนักงานและครอบครัวมาใช้ แต่เมื่อขนาดใหญ่ขึ้นเพิ่มขึ้นห้องสมุดก็เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการต่อสาธารณะในเดือนกันยายนปีที่แล้ว

.

“ เราเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดในการสร้างห้องสมุดจากหนังสือเหล่านี้ และเมื่อทุกคนสนับสนุนโครงการนี้ก็เกิดขึ้น” Çankaya Mayor Alper Tasdelen กล่าว

.

ซึ่งรัฐบาลในท้องถิ่นเป็นผู้นำในการเปิดห้องสมุด

.คนเก็บขยะชาวตุรกีเปิดห้องสมุด

. . ขณะนี้ห้องสมุดมีหนังสือนิยายและสารคดีมากกว่า 6,000 เรื่องและมีส่วนของเด็กในท้องถื่น ที่อุทิศให้กับหนังสือวิจัยทางวิทยาศาสตร์, หนังสือภาษาอังกฤษและฝรั่งเศสจำนวนมาก

.

ตัวอาคารห้องสมุดเคยเป็นโรงงานผลิตอิฐด้วยนะ อาคารแห่งนี้มีทางเดินยาวและต่อมาอาคารอิฐเก่าแก่นี้ก็ได้เป็นห้องสมุดอย่างสมบูรณ์

.

หนังสือสามารถยืมได้ครั้งละสองสัปดาห์ พร้อมมีการขยายเวลาคืนหนังสือถ้าเกิดจำเป็น ห้องสมุดมีขนาดใหญ่มากจนสามารถยืมหนังสือหลายเล่มให้กับโรงเรียนต่างๆหรือแม้แต่เรือนจำเองก็ตาม

.

“ ครูประจำหมู่บ้านจากทั่วตุรกีกำลังขอหนังสือ”
Tasdelen กล่าว

.

ห้องสมุดนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นที่นิยมอย่างมากในชุมชน เด็ก ๆ และพนักงานมักจะสนุกกับการอ่านหนังสือที่นั่นและเด็ก ๆ ในโรงเรียนก็แวะมาเพื่อเรียนรู้กับหนังสือในห้องสมุดแห่งนี้

.

.

“ ก่อนหน้านี้ฉันหวังว่าจะมีห้องสมุดอยู่ในบ้าน ตอนนี้เรามีห้องสมุดที่นี่ ”
Serhat Baytemur นักเก็บขยะวัย 32 ปีบอกกับสื่อของรัฐ

 

.

คนเก็บขยะชาวตุรกีเปิดห้องสมุด


. Sources: 1.Turkish Garbage Collectors Open Library Full of Discarded Books : forreadingaddicts.co.uk (2019) 2.Turkish Garbage Collectors Open Library Full of Discarded Books: conversations.e-flux.com (2019)

.