ขโมยสมองของที่หนึ่ง สวยมาก สุขด้วย รวยอีกต่างหาก หนังสือพัฒนาตนเอง อังกฤษ เป็นคนเก่ง ไม่ต้องรู้มาก แต่ต้องรู้จริง เลือกเนื้อที่ใช่ให้หมาป่า แด่คุณที่กลัวการเปลี่ยนแปลงมาตลอดชีวิต

หนังสือพัฒนาตนเอง หนทางแก้เครียดการเมืองของคนอังกฤษ

Home / Book News / หนังสือพัฒนาตนเอง หนทางแก้เครียดการเมืองของคนอังกฤษ

หนังสือพัฒนาตนเอง

ไม่รู้ก็ต้องรู้ หนังสือพัฒนาตนเอง ฮิตมากในอังกฤษ


.

หนังสือพัฒนาตนเอง

.

หนังสือพัฒนาตนเอง หนทางแก้เครียดการเมืองของคนอังกฤษ

.

ความวุ่นวายปั่นป่วนทางการเมืองในอังกฤษตอนนี้ส่งผลให้เจ้าของร้านหนังสือทำงานหนักมาก เพราะยอดขายหนังสือช่วยเหลือ-พัฒนาตนเองพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์
.
เนื่องจากชาวอังกฤษที่ถูกตรึงด้วยความเครียดหาทางออกด้วยการไปหานักจิตวิทยาชื่อดัง ผู้เชี่ยวชาญทางอินเตอร์เน็ต รวมถึงหนังสือ เพื่อรับคำแนะนำเกี่ยวกับการรับมือกับความความเครียดดังกล่าว

.

ข้อมูลจาก Nielsen Book Research ระบุว่า มียอดขายหนังสือเพิ่มขึ้นกว่า 20% หรือราว ๆ 3,000,000 เล่ม ที่เติบโตเร็วที่สุดคือหนังสือจำพวก พัฒนาตนเอง (Self-improvement) หรือ พวกหนังสือจิตวิทยาแนวใหม่ (Pop Psychology)

.

Paul Sweetman เจ้าของร้าน City Book ในเมืองริมทะเลของ Hove กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ทำร้านหนังสือมา เขาไม่เคยเห็นลูกค้ามีความต้องการอ่านหนังสือสูงขนาดนี้มาก่อน เขาเชื่อว่าสภาพการเมืองของที่นี่มีส่วนต่อพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป แม้หนังสือช่วยเหลือตนเองเหล่านี้เคยเป็นหนังสือที่น่าอับอายสำหรับผู้หยิบมันขึ้นมาอ่าน แต่ในตอนนี้มันวิเศษเหมือนกับการอ่านนิยาย

.

“ ผู้คนเดินเข้ามาในร้านด้วยความรู้สึกที่เบื่อหน่าย พวกเขาจึงมองหาสิ่งที่เสริมความมั่นใจและช่วยให้สบายใจ ดังนั้นหนังสือพัฒนาตนเองจึงกลายเป็นที่นิยมอย่างไม่น่าเชื่อ ”

.

หนังสือพัฒนาตนเอง

.

เช่นเดียวกับ Marie Moser เจ้าของร้านหนังสือ Edinburgh ที่เห็นด้วยกับความจริงนี้

.

“ นักเขียนสมัยใหม่ไม่ค่อยอวดภูมิในความรู้ที่ใส่ลงไปเสียเท่าไหร่ เช่น ถ้าเขาพูดถึงเรื่องสุขภาพจิตและสติ เขาก็จะพูดถึงวิธีการที่ผู้คนนำมาปรับใช้ในชีวิตได้จริง ๆ ไม่ใช่อ้างวิชาการจนคนอ่านสับสน ”

.

Moser เชื่อว่าในยุคฟื้นฟูศิลปวิทยามักได้รับแรงผลักดันโดยแนะนำกับแบบปากต่อปาก เช่น คู่มือการจัดการความคิดที่ช่วยให้ผู้คนมีความมั่นใจมากขึ้น โดย Steve Peters

.

จะเห็นได้ว่าธีม “ช่วยเหลือตัวเอง” นี้ฮิตข้ามไปยังหมวดวรรณกรรมด้วย เช่น การแทรกความรู้ต่าง ๆ เข้าไปในเนื้อเรื่อง รวมถึงเทรนด์นี้เองยังฮิตมากในหมู่ผู้สูงอายุชาวอังกฤษที่เกิดในยุค 60 – 70 ที่คิดถึงการอ่านแบบที่เคยอ่านตอนยังเป็นเด็ก

.

แล้วถ้าคนไทยเครียดเรื่องการเมืองบ้างจะอ่านอะไรดี? นี่คือ หนังสือพัฒนาตน 5 เล่มที่น่าสนใจจาก Amarin-HowTo

.

หนังสือพัฒนาตนเอง

.

สวยมาก สุขด้วย รวยอีกต่างหาก : หลินอวิ้น

.

“กฎของการเป็นผู้หญิงที่จะทำให้คุณชนะทั้งการเงิน การงาน ความรักและความสัมพันธ์” ‘ผู้หญิงต้องไม่อับจน’ เป็นผลงานของเจ้าของบล็อคที่มีคนกดไลค์กว่าล้านไลค์ และทำให้คนกว่าล้านพบความเข้มแข็งเด็ดเดี่ยวของตัวเอง

.

หนังสือบอกว่า เป็นผู้หญิงอย่ามัวแต่ติดโซเซียล และแคร์ทุกคน ความอับจนไม่ใช่เรื่องของเงินทอง ถ้าอยากสวย รวย รุ่งโรจน์ เราจะต้องไม่ยากจนปัญญา ความคิด และความฝัน และไม่ติดกับทั้งด้านความคิด จิตใจ อารมณ์ ความสามารถ ที่จะทำให้ชีวิตไม่ไปไหน

.

หนังสือพัฒนาตนเอง

.

แด่คุณที่กลัวการเปลี่ยนแปลงมาตลอดชีวิต : Mentalist Daigo

.

ผลงานจากนักอ่านใจชื่อดังเจ้าของหนังสือขายดีกว่าล้านเล่มทั่วญี่ปุ่น Positive Change ที่จะช่วยให้คุณสนุกไปกับการเปลี่ยนแปลงคืออะไร “อยากเป็นคนที่มีความสามารถมากกว่านี้” “อยากทำอะไรสักอย่างเพื่อเปลี่ยนนิสัยแย่ ๆ นี้” “อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากเป็นคนใหม่”

.

โลกเรามีคนมากมายปรารถนาที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง คุณหยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาก็คงเป็นหนึ่งในนั้น การใช้เวลาเพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเอง เข้าใจ “สัดส่วนเวลา” ของตัวเอง

.

หนังสือพัฒนาตนเอง

.

เป็นคนเก่ง ไม่ต้องรู้มาก แต่ต้องรู้จริง : โชบยองฮัก

.

คนสำเร็จไม่ต้องเรียนรู้ทุกสิ่ง แต่จงเรียนรู้สิ่งที่จำเป็น

.

มนุษย์พัฒนาได้ด้วยการสงสัยและเรียนรู้ แต่หลายคนไม่อาจนำสิ่งที่รู้ไปใช้ได้จริง เพราะพวกเขาเอาแต่เรียนรู้แบบผิวเผิน เน้นการท่องจำ และพยายามรู้ทุกอย่าง ซึ่งเป็นวิธีที่ผิด

.

โชบยองฮัก อดีตทีมพัฒนาบุคลากรในฝ่ายปรับโครงสร้างองค์กรของบริษัทในเครือฮุนได ผู้ค้นคว้าเกี่ยวกับการเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์และการเรียนรู้ของมนุษย์ กล่าวว่า เราไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่องในระดับที่เท่าเทียมกัน แต่ควรปรับความตื้น-ลึก ของสิ่งที่จะเรียนรู้ตามลำดับความสำคัญ และใช้ความรู้สึกเข้าร่วมด้วย

เป็นคนเก่งไปอีกขั้น ด้วยการทิ้งวิธีเรียนรู้ “แบบท่องจำ” มาเป็นเรียนรู้ “อย่างเข้าใจ”

.

หนังสือพัฒนาตนเอง

.

ขโมยสมองของที่ 1 : Kaoru Nakajima

.

ชีวิตเรากำหนดด้วยบุคคลที่พบเจอและการตัดสินใจเลือก วันๆ หนึ่งเราต้องพบเจอผู้คนมากมาย หลายๆ คนก็มีเรื่องราวและประสบการณ์ที่มีอิทธิพลกับเราอย่างไม่น่าเชื่อ การเรียนรู้และหยิบยกแง่มุมดีๆ ของพวกเขามาใช้จึงเป็นเรื่องจำเป็น

คาโอรุ นากาจิมะ นักธุรกิจแอมเวย์ชื่อดังของญี่ปุ่น มีโอกาสพบเจอคนดังที่เรียกได้ว่าเป็น หมายเลขหนึ่ง ในแต่ละอาชีพ และได้ค้นพบคุณสมบัติที่ทำให้แต่ละคนมาถึงจุดสูงสุดของวงการดังนี้

•มารายห์ แครีย์ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จงอย่าล้มเลิกความตั้งใจเด็ดขาด

•พี่น้องมิลเลอร์ พลังของการคูณที่จะสร้างความเป็นไปได้ทุกอย่าง

•แจ็กกี้ ชาน ความยินดีที่ได้ “ทำตนเป็นประโยชน์แก่ผู้อื่น”

•โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กล้าเผชิญหน้ากับตัวเอง “ตอนนี้ เดี๋ยวนี้”

•ไมเคิล แจ็คสัน ถึงเวลาพุ่งเข้าสู่ความท้าทายบ่อยๆ แล้ว

มอง “คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต” เป็นบทเรียน แล้วคุณจะเติบโตอย่างกล้าแกร่งกว่าเดิม

.

.

หนังสือพัฒนาตนเอง

.

เลือกเนื้อที่ใช่ให้หมาป่า : อู๋ยรั่วฉวน

.

หนังสือเล่มนี้ไม่ได้แนะนำให้คุณต้องเลือกอย่างไร ทั้ง 50 หัวข้อการเลือกนั้นจะมีสถานการณ์ต่างๆ ให้คุณได้ฝึกฝนการเลือกและลองคิดวิเคราะห์ดูว่า หากคุณเลือกอย่างหนึ่งแล้ว ผลจากการเลือกสิ่งนั้นจะออกมาเป็นอย่างไร

น่าจะลองถามตนเองดูว่า หมาป่าในใจคุณ ตัวไหนแข็งแรงที่สุด และปกติคุณเลี้ยงดูมันอย่างไร เพราะการเลือกทุกครั้งล้วนทิ้งรอยหักเหไว้ในใจ ก่อร่างอุปนิสัย และกำหนดเส้นทางชีวิตของเรา

สิ่งที่เราเลือก จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ขอแค่เลือกแล้วตัดสินใจทำ เพื่อให้ชีวิตดำเนินไปในทิศทางที่ถูกต้องก็พอ

.

pimnichakan

ที่มา

  1. Stressed Brits buy record number of self-help books