Bookmoby Press Os espiões กอบชลี สายลับต้นฉบับรัก แฟร์นานดู เวริสซิมู่

สายลับต้นฉบับรัก : วรรณกรรมสืบสวนจาก BOOKMOBY PRESS

Home / Book News / สายลับต้นฉบับรัก : วรรณกรรมสืบสวนจาก BOOKMOBY PRESS

สายลับต้นฉบับรัก

.

สายลับต้นฉบับรัก ( Os espiões)

วรรณกรรมสืบสวนจาก BOOKMOBY PRESS

.

สำนักพิมพ์บุ๊คโมบี้ เพรส แนะนำหนังสือ ‘ สายลับ ต้นฉบับรัก ‘  ( Os espiõesโดย ลูอีช แฟร์นานดู เวริสซิมู่ (Luis Fernando Verissimo) วรรณกรรมสืบสวนรสชาติแปลกใหม่ที่จะวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2562 นี้

.

อาจดูลึกลับเมื่อมองแค่ตา แต่เนื้อหาซ่อนตรรกะไว้อย่างแยบยล ภายใต้คำแปลภาษาไทยฉบับสมบูรณ์จากภาษาโปรตุเกสกว่า 180 หน้าเศษ ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะสร้างกลลวงให้สิ่งที่จริงดูเป็นเรื่องที่ไม่จริง และสิ่งที่ไม่จริงทำให้เราเชื่อว่าจริงอย่างจริงจัง

.

ทุกสิ่งที่ต้องเกิดถึงได้เกิด คงต้องกล่าวโทษเหล่าดวงดาว โทษคนบ้า โทษผม เหนือสิ่งอื่นใดคือ โทษวรรณกรรม

.

สายลับต้นฉบับรัก

.

เรื่องราวเริ่มต้นจากเช้าวันธรรมดาบนโต๊ะทำงานของหัวหน้าบรรณาธิการแห่งหนึ่งที่ต้องคัดดูซองจดหมายที่ส่งงานเขียนมาให้พิจารณา

.

ซึ่งเขามักจะโยนทิ้งโดยที่ยังไม่ได้เปิดซองเหมือนทุกครั้ง แต่มีจดหมายฉบับหนึ่ง จ่าหน้าซองด้วยตัวอักษรพิมพ์ใหญ่ลายมือสั่นเทา ดูอ้อนวอน ข้างในมีปึกกระดาษสี่แผ่น แผ่นแรก เขียนแค่ชื่อเรื่อง อาริอาดจินิ ด้วยปากกาลูกลื่น มีดอกไม้กระจุ๋มกระจิ๋มแต้มแต่งแทนจุดบนตัวอักษรไอ

.

หากตอนนั้นเขาได้ตระหนักเรื่องดอกไม้ จุ๋มจิ๋มก็คงไม่เกิดเรื่องขึ้น และทุกคนก็จะรอดปลอดภัย

.

เรื่องราวสุดอุตลุดและลุ้นระทึกของปฏิบัติการสืบสวนต้นกำเนิดงานเขียนลายมือเล่าเรื่องของ “อาริอาดจินิ” หญิงสาวที่มีชีวิตอยู่อย่างทุกข์ระทม เมื่อพ่อของเธอตายจากไป ธุรกิจของตระกูลก็ตกอยู่ในมือของสามี เธอถูกสามีบงการชีวิตและหยิบยื่นความตายให้ชู้รักของเธอ เพื่อการล้างแค้น และเปิดเผยความจริง

.

เธอจึงใช้งานเขียนชิ้นนี้เป็นเครื่องมือ โดยเมื่อทุกอย่างสมบูรณ์ เธอตั้งใจว่าจะฆ่าตัวตาย ที่จริงแล้วงานเขียนชิ้นนี้อาจจะเป็น เรื่องแต่งจากหญิงสาวว่างงานคนหนึ่งที่จัดฉากว่างานเขียนนี้คืออนุทินชีวิตก็เป็นได้

.

หากแต่ว่าชิ้นส่วนเรื่องราวต่าง ๆ ในงานเขียนนั้นเริ่มปรากฏ ว่ามีอยู่จริง ทั้งภูมิหลังของสถานที่ที่จดหมายถูกส่งมา โรงงานของตระกูลเก่าแก่ซึ่งถูกยึดไปบริหารโดยลูกเขย หญิงสาวแสนงามผู้หมองเศร้า และการหายสาบสูญของบุคคลที่มีเงื่อนงำ ซึ่งทุกสิ่งนั้นสอดคล้องกับความจริงอย่างน่าตกใจ

.

เมื่อมนตร์เสน่ห์แห่งวรรณกรรม ตัวผู้เขียนและ ความลับอื้อฉาวที่ซ่อนเร้นไว้เย้ายวนให้เปิดเผย จึงนำพาให้สำนักพิมพ์ตัดสินใจจัดตั้งปฏิบัติการพิเศษ ส่งทีมงานในคราบสายลับให้ออกเดินทาง ไปยังเมืองฟรงโดซาเพื่อสืบหาความจริง คลี่คลายโศกนาฏกรรม พิสูจน์งานวรรณกรรมและช่วยชีวิต “อาริอาดจินิ”

.

สายลับ ต้นฉบับรัก หรือ Os espiões นวนิยายขนาดสั้นของลูอีช แฟร์นานดู เวริสซิมู่ (Luis Fernando Verissimo) นักเขียน ร่วมสมัยชาวบราซิลผู้โด่งดัง มีผลงานการเขียนกว่า 60 เรื่อง ถ่ายทอดเรื่องราวและชีวิตแบบละตินอเมริกาอย่างมีเสน่ห์ นำเสนอด้วยความขบขันและแฝงด้วยความเสียดสี ผู้ทำหน้าที่แปลจากภาษาโปรตุเกสคือ กอบชลี ซึ่งผู้อ่านจะได้รับอรรถรส ทางวรรณศิลป์อย่างครบครัน

.

อีกทั้งผลงานที่ตีพิมพ์นี้ได้รับทุนสนับสนุนจากมูลนิธิหอสมุดแห่งชาติ / กระทรวงกิจการพลเมืองบราซิลด้วย

.

เตรียมพบความบันเทิงจากวรรณกรรมรสชาติแปลกใหม่ แปลจากภาษาโปรตุเกส โดย กอบชลี ส่งตรงจากบราซิลโดย Team Bookmoby Press ในเดือนมีนาคมนี้ที่ร้านหนังสือทั่วประเทศ

.

สายลับต้นฉบับรัก

.

ติดตามข่าวสารและสั่งซื้อหนังสือออนไลน์ได้ที่ mBookstore.com