สปริงบุ๊คส์ สำนักพิมพ์แจ่มใส หนังสือใหม่ อัมรินทร์ อัมรินทร์ How to

หนังสือมาใหม่ ที่น่าสนใจประจำวันที่ 1 – 15 มกราคม 2562

Home / Book Lists / หนังสือมาใหม่ ที่น่าสนใจประจำวันที่ 1 – 15 มกราคม 2562

หนังสือมาใหม่

หนังสือมาใหม่ ที่น่าสนใจประจำวันที่ 1 – 15 มกราคม 2562

สัปดาห์นี้ยังไม่รู้ว่าจะซื้อเล่มใหม่เข้าตู้หนังสือ แนะนำ หนังสือมาใหม่ ประจำวันที่ 1 – 15 มกราคม 2562 จาก อมรินทร์ How-to, สปริงบุ๊คส์ (Springbooks), สำนักพิมพ์แจ่มใส ในหมวดหมู่ต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น นวนิยาย, จิตวิทยาและพัฒนาตนเอง, บริหารและการตลาด ทั้งเรื่องใหม่และตีพิมพ์ซ้ำ

แนะนำหนังสือและหนังสือมาใหม่ประจำสัปดาห์

หนังสือมาใหม่

.
(1) เลิกเป็นคนดีแล้วจะมีความสุข : กะโด โทคิโอะ (Tokio Godo) (Amarin HOW-TO)
ถอดหน้ากาก ปลดล็อคตัวตน! ทำไมต้องทนทุกข์ใจขนาดนั้น? ถึงเวลาเลิกฝืนทำตามใจคนอื่นและกล้าที่จะเป็นตัวเองได้แล้ว
.
.
(2) [7’x] Death x Kiss เสี่ยงรักพันธนาการร้ายนายจอมขี้โกง : แสตมป์เบอรี่  
(สำนักพิมพ์แจ่มใส)
‘แอพเพียร์’ ลูกสาวนายกคุณสมบัติพร้อม ทั้ง สวย รวย เก่ง แต่ชีวิตเจอเรื่องแย่ ๆ มาตลอด  แถมยังต้องถูกจับตามองด้วยสมาชิกกลุ่ม [7’x] อย่าง ‘เอ็กซ์คิว’ ที่เลื่องชื่อเรื่องขี้โกงที่พ่อของเธอส่งมาเฝ้าดู 24 ชั่วโมง! แล้วเธอจะแก้เผ็ดนายขี้โกงคนนี้ยังไงกันนะ?
.
(3) [7’x] SOS เหตุร้าย ก่อกวนหัวใจยัยเน็ตไอดอล : แสตมป์เบอรี่  (สำนักพิมพ์แจ่มใส)
เน็ตไอดอลถูกแฮชเกอร์มือดีปล่อยรูปอนาจารบน Ami’s Blog ของเธอ งานนี้จึงต้องขอความช่วยเหลือจาก ‘เอสเค’ [7’x] เพราะใครก็บอกว่าเขาช่วยเธอได้แน่นอน!
.
(4) แล้วเราจะกลับมาพบกัน ในวันที่คิดถึงกันมากพอ : อิสญะ (Springbooks)
หนังสือที่จะช่วยทำให้คุณเข้าใจความรู้สึกของตัวเองมากขึ้น เพื่อสามารถตอบทุกคำถามในใจของตัวคุณเองในตอนนี้  และเมื่อคุณอ่านจบในบทสุดท้าย เราเชื่อว่าตอนนั้นคุณจะตอบตัวเองได้ ว่าจะ รอ หรือ พอ
.
(5) หนึ่งใจมีไว้รักคุณ : ซังเจี้ย (Sang Jie) (สำนักพิมพ์อรุณ)
เพื่อนบ้านเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรักที่แสนจะโรแมนติกของสองหนุ่มสาวเวิงอวี่และฟู่อวี้ พวกเขากำลังจะพาเราไปรู้จักกับความรักที่มีแต่ให้
.

หนังสือมาใหม่

.

(6) About ‘JAY’ ด้วยรักและลองใจ : Chai_Hong (สำนักพิมพ์แจ่มใส)
มันผิดหรือที่จะเลือกคนใหม่ที่ดีกว่า ทว่าคนที่เธอหวั่นไหวด้วยดันเป็นเพื่อนของแฟน และที่เซอร์ไพรส์ยิ่งกว่าคือพวกเขามีแผนการบางอย่างซ่อนอยู่

.

เนื้อเรื่องย่อ – ‘ใครๆ ก็คิดว่าฉันกับ ‘โอ๊ต’ เป็นคู่รักที่เพอร์เฟ็กต์ แต่แท้ที่จริงเราอยู่ด้วยกันเพียงเพราะ ‘ความเหมาะสม’ มันอาจจะพอรับได้ถ้าเขาไม่ได้ปล่อยฉันไว้เป็นของตายแล้วหักหลังฉันด้วยการไปแอบคบกับผู้หญิงอื่น!
.
ความอดทนของฉันมีจำกัด และนี่คือฟางเส้นสุดท้าย แต่ที่ทำให้ฉันเหลืออดที่สุดก็คือเขาส่งเพื่อนมาลองใจฉันกล้าดียังไง ทั้งที่เขาเองก็หักหลังฉันซ้ำแล้วซ้ำเล่า
.
เขาควรรู้ว่าผู้หญิงที่ถูกบังคับให้กลายเป็นนางมารน่ะเป็นยังไงฉันจะสั่งสอนให้เขารู้ว่าไม่ควรมาเล่นกับหัวใจของใครทั้งนั้น!
.

.

(7) Pulse ชีพจรลับจังหวะรัก : Summer Kiss (สำนักพิมพ์แจ่มใส)
ว่ากันว่าถ้าบังเอิญต้องเข้าไปพัวพันกับชีวิตใครสักคนเกิน 3 ครั้ง จะถือว่านั่นคือ พรหมลิขิต

.

เนื้อเรื่องย่อ – ‘โดนพักงานหนึ่งอาทิตย์คิดว่า ‘หมอเทีย’ จะแคร์เหรอ ถ้าการตัดสินใจของเธอขัดกับจรรยาบรรณแพทย์ เทียก็ขอโบกมือลาวิชาชีพนี้ แล้วไปตายเอาดาบหน้าดีกว่า หลายปีที่ผ่านมาเธอใช้เวลากับการอ่านหนังสือมากกว่าการนอน ดื่มกาแฟแทนน้ำ แล้วก็ลืมไปแล้วว่าครั้งสุดท้ายที่เธอทำอะไรสักอย่างที่ไม่เกี่ยวกับการดูแลคนไข้นั้นมันเมื่อไหร่ ฉะนั้นหลังจากนี้เทียจะทำทุกอย่างตามใจชดเชยกับสิ่งที่เสียไปให้หมดเลยคอยดู!

.

การเดินทางครั้งนี้เหมือนเป็นการหมุนกงล้อของโชคชะตาให้วนกลับมาเจอ ‘คังฮุน’ มักเน่วง X-CIT คนในอดีตที่ไม่น่าจดจำสักเท่าไหร่อีกครั้ง แต่อาการประหลาดของเขาก็ทำให้เทียกระโดดเข้าช่วยเหลือ ไว้จบงานนี้เมื่อไหร่ก็ทางใครทางมันแล้วกัน แต่ใครจะไปรู้ว่าการได้อยู่ใกล้กันครั้งนี้จะทำให้ทุกจังหวะชีวิตของพวกเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

.

(8) เลือกเนื้อที่ใช่ให้หมาป่า : อู๋ยรั่วฮวน (Eric Wu)  (Amarin HOW-TO)
ชีวิตคือการเลือก การเลือกทุกครั้ง รวมกันเป็นชีวิตของคุณ การเลือกทุกครั้งล้วนทิ้งรอยหักเหไว้ในจิตใจเรา ก่อร่างอุปนิสัย และเส้นทางชีวิตของเรา เราจึงต้องฝึกฝนให้ตัวเองรู้จักเลือก หนังสือได้ออกแบบ 50 หัวข้อการเลือก ที่เราพบบ่อยในชีวิตประจำวัน ครอบคลุมทั้งด้านจิตใจ คุณค่า ความรัก การเติบโต และอาชีพ ที่ช่วยเป็นแนวทางให้เราเลือกอย่างแม่นยำและห้าวหาญ

.

(9) Branding 4.0 : ปิยะชาติ อิศรภักดี (Amarin HOW-TO)
จากการตลาด 3.0 สู่การสร้างแบรนด์ 4.0 สร้างความสำเร็จในยุคที่คนกลายเป็นแบรนด์ และแบรนด์กลายเป็นคน

.

ภาพลักษณ์ ชื่อสินค้า การโฆษณา รูปแบบบรรจุภัณฑ์ โลโก้ และอีกมากมายที่คนส่วนใหญ่จะกล่าวถึงเมื่อถูกถามถึงคำจำกัดความของคำว่า “แบรนด์” เช่นเดียวกันกับคำถามที่ว่าแบรนด์มีหน้าที่อะไร คำตอบที่ได้มักไม่แตกต่างไปจากการโปรโมตสินค้า สร้างภาพจำ และส่งเสริมการตลาด

.

หนังสือ “BRANDiNG 4.0” เล่มนี้ จะทำให้ผู้อ่านเปลี่ยนความเชื่อเดิม ๆ เกี่ยวกับคำว่าแบรนด์ไปอย่างสิ้นเชิง เพราะได้ย่อโลกแห่งการตลาดที่ซับซ้อนมากขึ้นทุกวัน และขยายผลสิ่งที่มีความสำคัญมากที่สุดในคริสต์ศตวรรษที่ 21 นั่นก็คือการสร้างแบรนด์ลงมาอยู่ในมือคุณ โดยสามารถทำความเข้าใจได้ในเวลาอันสั้น ขึ้นอยู่กับว่าคุณให้ความสำคัญกับมันมากแค่ไหน เพื่อสร้างการเรียนรู้ที่สมบูรณ์

.

(10) ขาย 100 คน 99 คนซื้อ : Akira Kagata (Amarin HOW-TO)
เทคนิคสู่การเป็นสุดยอดนักขายจาก “พระเจ้าแห่งการขาย” ของญี่ปุ่น ที่เปิดขายได้ตั้งแต่ครั้งแรก ถึง 99 เปอร์เซ็นต์

นี่คืออะไรเอ่ย? หนังสือมาใหม่ประจำสัปดาห์ไงล่ะ

หนังสือเล่มนี้จะเปรียบเหมือนคู่มือการทำงานที่สำคัญของคุณ เริ่มจากการปรับทัศนคติที่มีต่องานขาย ซึ่งไม่ใช่การตามตื๊อลูกค้า แต่เป็นการนำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับอีกฝ่าย พนักงานขายจึงเป็นผู้นำความสุขไปให้ลูกค้า
.
แนวคิดดังกล่าวเป็นการสร้างกำลังใจให้กับคนทำงานให้มีความเชื่อมั่น มีศักดิ์ศรี ต่างจากการ “เร่ขายของ” แบบที่เคยทำตาม ๆ กันมา รวมไปถึงการถ่ายทอดหลักจิตวิทยา และเทคนิคการขายอีกมากมาย จากประสบการณ์ของ อะกิระ คะกะตะ นักขายผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็น พระเจ้าแห่งการขาย

.

หนังสือมาใหม่

.

(11) คิดถึงตอนนั้นเหมือนกันนะง่วง (Springbooks)
ความเรียงแง่บวก-ให้กำลังใจ เกี่ยวกับบางเรื่องที่พอนึกถึงเเล้วเกิดความรู้สึก นึกถึงแล้วดีใจ แต่หลายครั้งก็ทำให้มีน้ำตา เพราะสัมผัสถึงคามรู้สึกที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้นได้อีกครั้ง หลายอย่างอาจเกิดขึ้นโดยไม่มีเหตุผล การนึกถึงบางเรื่อง บางสิ่งและบางคนก็เช่นกัน
.
(12) การเจอเรื่องแย่ๆ ไม่ได้แปลว่าชีวิตจะไม่มีความสุขบาร์จเฉยๆ (Springbooks)
ความเรียงแง่บวก-ให้กำลังใจ เกี่ยวกับการพบเจอเรื่องราวแย่ ๆ ในชีวิต ทั้งที่เลวร้ายสุดขีด แย่เกินทน หรือทนเกินโควต้า แต่ทุกครั้งที่ประสบกับเรื่องราวเหล่านั้น ไม่มีครั้งไหนที่ผ่านไปไม่ได้ แม้จะยากเย็นแสนเข็ญแค่ไหน เราจะผ่านมันไปเสมอ
.
(13) เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวดคิมรันโด  (Springbooks)
คู่มือการก้าวผ่านข้ามเปลี่ยนจากช่วงชีวิตวัยรุ่นสู่วัยผู้ใหญ่ ทลายความเปล่าเปลี่ยว เงียบเหงา เดียวดาย ไร้ทางออก เพื่อบอกวัยรุ่นทุกคนพร้อมสร้างกำลังใจก้อนใหญ่ ว่าคุณไม่ได้ผ่านเรื่องราวเหล่านี้ตัวคนเดียว ยังมีหนังสือเล่มนี้เป็นที่ปรึกษาให้คุณเสมอ
.
(14) นิสัยการทำงานที่ไม่ธรรมดาของโตโยต้า : วะกะมัตสึ โยะชิฮิโตะ  (สำนักพิมพ์วีเลิร์น)
ถ้ากุญแจสู่ความสำเร็จที่แท้จริงของโตโยต้าอยู่ที่ “คน” แล้ว “คนแบบโตโยต้า” คิดและทำกันอย่างไร? นี่คือหนังสือขายดีจากญี่ปุ่น เจาะวิธีคิดในแบบฉบับคนทำงานของโตโยต้า
.
(15) อ่านใจคนได้ในเสี้ยววินาที : โยชิฮิโตะ ไนโต (Amarin HOW-TO)
สุดยอดเทคนิคสแกนนิสัยจากท่าทางใบหน้าและบุคลิก จาก “โยชิฮิโตะ ไนโต” นักจิตวิทยา – เจ้าของงานเขียนด้านจิตวิทยาความสัมพันธ์มากกว่า 200 เล่ม ถ่ายทอดเทคนิคอ่านใจพร้อมวิธีสร้างความสัมพันธ์จากการสังเกต
.
(16) THE DISRUPTOR : รวิศ หาญอุตสาหะ  (สำนักพิมพ์วีเลิร์น)
The Disruptor คือกลุ่มคนที่เล็งเห็นโอกาสและประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลง พวกเขาคิด ตัดสินใจ และใช้ชีวิตอย่างไร? ถึงก้าวกระโดดสู่ความสำเร็จทั้งในสายงานและธุรกิจ
.


MTHAI BOOK | อ่านสนุก ทุกวัน ทันกระแส