Passport Bookshop ร้านหนังสือ ร้านหนังสือเดินทาง อ่านหนังสือ

ท่องไปในโลกของตัวหนังสือ “ร้านหนังสือเดินทาง – Passport Bookshop”

Home / Book Corner / ท่องไปในโลกของตัวหนังสือ “ร้านหนังสือเดินทาง – Passport Bookshop”

          ถึงแม้ในยุคสมัยนี้เราอาจไม่ได้อ่านหนังสือมากมายนัก แต่ก็ยังคงมีร้านหนังสือจำนวนไม่น้อยที่เลือกจะทำสิ่งนี้ มีทั้งร้านขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ซึ่งแต่ละร้านก็งัดกลยุทธ์เด็ดต่างๆ ออกมาเพื่อทำให้คนหันมาอ่านหนังสือและซื้อหนังสือกันมากขึ้น

          อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือบรรยากาศของร้าน ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละร้านย่อมมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป หากนักอ่านคนไหนอยากอยู่ในบรรยากาศสบายๆ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ได้นั่งพักกายอ่านหนังสือสักเล่ม ที่นี่จะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

          หนังสือที่ดีและมีคุณค่า ไม่ใช่เพียงแค่มีเนื้อหาที่ดีอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะต้องเป็นเพื่อนเดินทางไปกับเราได้ทุกๆ ที่ เป็นเพื่อนคอยแก้เหงา คอยให้ความสุข และแบ่งปันเรื่องราวดีๆ อยู่เสมอ “ร้านหนังสือเดินทาง – Passport Bookshop” คงจะเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุด ร้านหนังสือกึ่งคาเฟ่เล็กๆ แห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนพระสุเมรุ ถึงจะมีขนาดไม่ใหญ่มากแต่ขอการันตีเรื่องความประทับใจว่าไม่เป็นสองรองใคร เพราะที่นี่ไม่ได้เป็นแค่ร้านหนังสือเท่านั้น นักอ่านสามารถมานั่งพักอ่านหนังสือพร้อมกับจิบกาแฟและทานเบเกอรี่สไตล์โฮมเมดได้อย่างเพลิดเพลินใจ

          หากนั่งอ่านหนังสือหรือเลือกซื้อหนังสือจนปวดตา ต้องหาเครื่องดื่มและเบเกอรี่ทานเพิ่มพลังกันเสียหน่อย เริ่มต้นด้วย ชารสชาติต่างๆ ที่แต่ละชนิดมีเรื่องราวที่มาที่ไป อย่าง “ชา Mariage” ส่งตรงจากฝรั่งเศส โดยเมนูนี้มีที่มาจากตอนไปสัมภาษณ์ดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Paul Smith เพื่อทำหนังสือ Future ปัญญาอนาคต “ชา Fortnum & Mason” ชาชั้นดีที่เป็นแรงบันดาลใจให้สำนักพิมพ์ Openbooks แปลหนังสือ Elizabeth II ออกมา และเมนูของหวานสไตล์โฮมเมดขึ้นชื่อของร้าน Homemade Scones” กลิ่นหอมนุ่มเป็นของว่างพิเศษที่ทางร้านตั้งใจทำให้ลูกค้านักอ่านทุกคน นอกจากนี้ยังมี Homemade Chocco Banana Cake” เนื้อหนาชุ่มลิ้น จะกินคู่กับกาแฟหรือชาหอมๆ ก็ดีกันไปคนละแบบ

          จะว่าไปหนังสือก็สามารถเข้ากันได้กับทุกสิ่ง และยิ่งมีคุณค่ามากขึ้นเป็นทวีคูณเมื่อได้มาอยู่ในสถานที่ที่มีแต่คนรักมัน โดยเฉพาะบรรยากาศสุดอบอุ่นของ “ร้านหนังสือเดินทาง – Passport Bookshop” ที่ทำให้หนังสือทุกเล่มดูมีเสน่ห์ และคงจะดีไม่น้อยหากลองใช้เวลาว่างไปหาแรงบันดาลใจที่ร้านหนังสือแห่งนี้ คุณอาจจะได้เพื่อนใหม่ที่มีชื่อว่า “หนังสือ” ก็ได้นะ…

 

รูปภาพจาก : Facebook ร้านหนังสือเดินทาง – Passport Bookshop