บ้านเหนือ : หนังสือและภาพถ่าย บ้านเหนือเฮือนชมออน

บ้านเหนือเฮือนชมออน : หนีฝุ่นควันเมืองใหญ่ ไปสถานที่สีเขียวชอุ่มพุ่มไสว

Home / Book Corner / บ้านเหนือเฮือนชมออน : หนีฝุ่นควันเมืองใหญ่ ไปสถานที่สีเขียวชอุ่มพุ่มไสว

บ้านเหนือเฮือนชมออน

เขียวชอุ่มพุ่มไสว หนีฝุ่นควันเมืองใหญ่ ไป ‘ บ้านเหนือเฮือนชมออน ‘

.

หนีความวุ่นวายเมืองกรุง มุ่งหน้าสู่สถานที่ที่ตั้งอยู่แถบ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่หลบจากความพลุกพล่านเพื่อซุกตัวในย่านเขียวชอุ่มและบรรยากาศอบอุ่นเหมือนได้กลับบ้านอย่าง ที่นี่ … ‘ บ้านเหนือ : หนังสือและภาพถ่าย ‘
.

บ้านเหนือเฮือนชมออน

.

‘ บ้านเหนือ : หนังสือและภาพถ่าย ‘ ไม่ใช่ร้านยอดนิยมที่พบเจอได้จากการขับรถผ่านข้างทาง ต่างกันตรงที่ต้องอุตสาหะขับรถถอยหนีจากเมืองเชียงใหม่เกือบ 20 กิโลเมตร ขับเรื่อย ๆ ไม่รีบเร่งบนเส้นทางหลวงสายเชียงใหม่-หางดง-จอมทอง-ดอยอินทนนท์ ราว 30 นาทีเศษ
.
ก่อนเลี้ยวลดคดเคี้ยวเข้ามายังหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เรียกว่า ‘เฮือนชมออน’ อันเป็นสถานที่ตั้งร้าน “บ้านเหนือ หนังสือและภาพถ่าย” หรือที่รู้จักกันดีของคนย่านนั้นว่า ‘ บ้านเหนือ เฮือนชมออน ‘
.
ใจกลางความเขียวชอุ่ม แหล่งผลิตอากาศบริสุทธิ์ชั้นดีที่พบเจอได้ยากในเมืองใหญ่ มีเพียงเสียงจิ้งหรีด เขียด กบ ร้องตลบแทนเสียงรถราและผู้คนจอแจ ช่างเหมาะเจาะกับวันพักผ่อน นั่งเรื่อยเปื่อยไปกับหนังสือสักเล่ม กาแฟร้อนสักแก้ว หรือกุมมือคนรู้ใจ
.
โดยรวมแล้วถือเป็นบรรยากาศที่มนุษย์นักอ่านเฝ้าฝัน  เป็นสถานที่โรแมนติกส่วนตัวที่ยังไม่ถูกค้นพบ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ต้องแก่งแย่ง และเป็นแหล่งหลบพักใจขนานแท้ที่ไม่มีที่ไหนเหมือน
.

บ้านเหนือเฮือนชมออน

.

‘ บ้านเหนือ เฮือนชมออน ‘  ตั้งอยู่บนพื้น 1 ไร่เศษ เป็นตัวบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นร้านหนังสือที่มีบาร์เครื่องดื่มเอาไว้ให้บริการ ทั้งกาแฟดริปแบบเหนือ ๆ  ชา ขนมโฮมเมด และเครื่องดื่มรสเลิศ  แถมเมนูพิเศษให้ลุ้นทุกวัน บางวันเป็นเบเกอร์รี่สไตล์ฝรั่ง บางวันเป็นขนมไทยหากินยาก
.
ที่ตื่นใจอย่างมากคงเป็นภาพวาดผนังสีสดนกยูงสีน้ำเงินรำแพนหางสีแดงสด และการตกแต่งอื่น ๆ แบบสบาย ๆ และอบอุ่น เป็นกันเอง เรียกได้ว่า กิน อ่าน จบ ครบในที่เดียว
.

บ้านเหนือเฮือนชมออน

.

ส่วนชั้นบนเป็นซีเมนต์ผสมไม้ ให้บริการห้องพักสำหรับแขกที่ต้องการการพักผ่อน หลับนอนในบรรยากาศแบบบ้าน ๆ แบ่งเป็น 2 ห้อง 2 แบบ คือ 1.ห้องแอร์ที่ให้ความเป็นส่วนตัว 2.ห้องพัดลมแบบนอนรวม
.

บ้านเหนือเฮือนชมออน

.

ส่วนลานหญ้าหน้าบ้าน ใช้ทำกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ได้ทั้งปิคนิคเชิงโรแมนติก หรือจะใช้เป็นจุดกางเต็นท์ ปิ้งย่าง ออกแคมป์ ดีดกีต้าร์ ร้องเพลง ผิงไฟ ก็เข้าท่าไปอีกแบบ
.
บ้านเหนือ เฮือนชมออน ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 9/3 ม.2 ซอย 3 ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ สอบถามรายละเอียดได้ที่ FACEBOOK FANPAGE : บ้านเหนือ หนังสือและภาพถ่าย
.


MTHAI BOOK | อ่านสนุก ทุกวัน ทันกระแส