She and Her Cat ดาราเลี้ยงแมว มาโคโตะ ชินไค เธอและแมวตัวนั้น แมว

She and Her Cat : 4 ซุปตาร์สาวกับเจ้าเหมียวตัวโปรด

Home / สารพันหนังสือ / She and Her Cat : 4 ซุปตาร์สาวกับเจ้าเหมียวตัวโปรด

เชื่อไหมว่า อำนาจของเจ้าเหมียวจะสร้างความประทับใจให้เราไม่รู้ลืม

          ขอตามกระแสแอนิเมชั่นและงานเขียนสุดประทับใจของ มาโคโตะ ชินไค อย่าง She and Her Cat เธอและแมวตัวนั้น’ ที่ตอนนี้กำลังจะมีฉบับแปลภาษาไทยออกมาเอาใจแฟนนักอ่านและทาสแมวกันแล้ว ซึ่งหนังสือเล่มนี้จะนำเสนอ 4 เรื่องสั้นระหว่างผู้หญิงกับแมว ผ่านการเล่าจากสายตาของเจ้าเหมียว ‘โชบิ’ จนเกิดเป็นเรื่องราวสุดประทับใจ ทั้งประเด็นความสัมพันธ์ สังคม และสภาพจิตใจของมนุษย์ และที่น่าสนใจคือทั้ง 4 เรื่องสั้นนี้มี ถูกร้อยเรียงด้วยตัวละครผู้หญิงและแมว ผ่านสายสัมพันธ์เชื่อมโยงถึงกันในทุกเรื่อง

          กระแสของ ‘She and Her Cat เธอและแมวตัวนั้น’ กำลังมาแรงขนาดนี้ เราจึงขอรวม 4 ซุปตาร์สาวที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นทาสแมวตัวจริงเสียงจริงมาให้ทุกคนได้ชมกัน

Taylor swift

          ปกติเราจะเห็น ‘Taylor swift’ ในมาดนักร้องสาวสุดมั่น แต่อีกมุมหนึ่งของนักร้องสาวคนนี้ก็คือทาสแมวคนหนึ่ง ที่หลายคนเห็นแล้วต้องบอกว่าน่ารักน่าเอ็นดูสุดๆ ‘เมเรดิช’ และ ‘โอลิเวีย’ คือน้องเหมียว 2 ตัวน้อยของนักร้องสาว บอกเลยว่าต่อให้นักร้องสาวคนนี้จะแน่นแค่ไหน ก็มักจะมีภาพน่ารักๆ ระหว่างเธอกับน้องเหมียวทั้ง 2 ตัวมาให้ชมทาง Instagram อยู่เสมอ

มิ้นต์ ชาลิดา

          เป็นอีกหนึ่งสาวที่ยอมรับว่าตัวเองเป็นทาสแมวไปแล้วสำหรับ ‘มิ้นต์ ชาลิดา’ กับเจ้าเหมียว ‘เอเลน่า’ ใครที่ติดตามอินสตาแกรมของนางเอกสาวคนนี้คงต้องสะดุดตากับภาพสุดน่ารักที่เจ้าตัวขยันอัพเดทลงอยู่เสมอ พร้อมแท็ก #aleynathecat ไม่ว่าจะนั่ง นอน อ่านหนังสือ ก็จะมีเจ้าเหมียวเอเอเลน่าอยู่ข้างๆ ตลอด จนตอนนี้เอเลน่า กลายเป็นขวัญใจของแฟนคลับสาวมิ้นต์ไปเรียบร้อยแล้ว

ชูใจ

          ‘น้องชูใจ’ ซุปตาร์ตัวน้อย ลูกสาวที่น่ารักของ ‘กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่’ ก็หลงรักเจ้าเหมียวไม่น้อยหน้าเหมือนกัน เพราะมักจะมีภาพและคลิปน่ารักๆ ที่พ่อกอล์ฟอัพเดทลงในอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ออกมาให้แฟนๆ ได้อมยิ้มกันอยู่บ่อยครั้ง แถมสิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงสภาวะจิตใจของเด็กที่ถูกปลูกฝังให้รักและมีเมตตาต่อสัตว์อีกด้วย

Sunny SNSD

          ‘Sunny’ นักร้องไอดอลสาวเกาหลีชื่อดังจาก ‘Girls’ Generation’ กับเจ้าเหมียวตัวโปรด ‘โซกึมอี’ โดยมีชื่อที่แปลเป็นไทยว่า ‘เกลือ’ นั่นเอง เธอเคยเล่าเรื่องวีรกรรมสุดแสบของเจ้าเหมียวว่า ในขณะที่เธอกำลังอาบน้ำมักรู้สึกตลอดเวลาว่ามีคนกำลังแอบมองอยู่ จนกระทั่งความจริงถูกเปิดเผย แท้จริงแล้วไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นเจ้าเหมียวของเธอเอง

สั่ง Pre-Order หนังสือ ‘She and Her Cat เธอและแมวตัวนั้น’ ได้ที่ store.mbookstore

บทความที่เกี่ยวข้อง : โลกอนิเมะของ ‘มาโกโตะ ชินไค (新海 誠)’ กับผลงานที่เต็มอิ่มไปด้วยความรู้สึก