คัมภีร์ไบเบิล รหัสลับดาวินชี เจ้าชายน้อย เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ แฮร์รี่ พอตเตอร์

5 หนังสือที่ดีที่สุดในโลก (Best Book of the World)

Home / สารพันหนังสือ / 5 หนังสือที่ดีที่สุดในโลก (Best Book of the World)

          หากจะให้ลองนับหนังสือที่มีอยู่บนโลกนี้ นับอย่างไรก็คงจะไม่มีวันหมดอย่างแน่นอน และก็เชื่อว่ายังมีหนังสือดีๆ อีกจำนวนมากที่รอให้นักอ่านหลายๆ คนได้อ่าน แต่จะมีหนังสือสักกี่เล่มที่สามารถเข้าไปอยู่ในใจของเรา รวมถึงคนทั่วโลกด้วย เราจึงคัดสรรหนังสือในดวงใจของคนทั่วโลกมาทั้งหมด 5 เล่ม และหนังสือเหล่านี้ยังเป็นหนังสือที่ได้ขึ้นชื่อว่าดีที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุด

คัมภีร์ไบเบิล (The Holy Bible)

          เป็นหนังสือหลักธรรมคำสอน พระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาคริสต์ เป็นหนังสือที่มีการแปลเป็นภาษาต่างๆ มากถึง 340 ภาษา เพื่อเผยแพร่ไปทั่วโลก เป็นศาสนาที่มีคนนับถือมากที่สุดในโลก และการมีพระคัมภีร์ไบเบิลไว้ครอบครอง หรือมอบเป็นของขวัญให้แก่กัน จึงเป็นสิ่งที่ชาวคริสต์ทั่วโลกปฏิบัติจนเป็นเรื่องปกติ ทำให้ตลอด 50 ปีมานี้ พระคัมภีร์ไบเบิลจึงถูกจำหน่ายไปถึง 3,900 ล้านเล่ม

แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter)

          หนังสือนวนิยายแฟนตาซี ผลงานการเขียนของ “เจ เค โรว์ลิ่ง” นำเสนอการผจญภัยของพ่อมดวัยรุ่น แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเพื่อนๆ ซึ่งทั้งหมดเป็นนักเรียนโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดศาสตร์ฮอกวอตส์ และการเอาชนะพ่อมดศาสตร์มืดที่ชั่วร้าย โดยเรื่องนี้ยังถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ที่สร้างรายได้มากมายอีกด้วย นอกจากนี้หนังสือก็ยังขายดีติดอันดับด้วยยอดจำหน่าย 400 ล้านเล่มทั่วโลก

เจ้าชายน้อย (The Little Prince)

          เป็นนวนิยายที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของ “อ็องตวน เดอ แซ็งแตกซูว์เปรี” นักเขียนชาวฝรั่งเศส เป็นเรื่องราวการเดินทางของเจ้าชายน้อย เจ้าชายจากดาวดวงเล็กซึ่งมีภูเขาไฟลูกเล็กๆ ไม่กี่ลูกและดอกกุหลาบผู้แสนเย่อหยิ่งจนทำให้เจ้าชายน้อยสับสนในความสัมพันธ์ เขาออกจากดาวของตนเพื่อเสาะหาความหมายของมิตรภาพ เจ้าชายน้อยได้พบคนมากมาย เจ้าชายน้อยถือได้ว่าเป็นหนังสือขายดีติดอันดับโลก นวนิยายชุดนี้ได้รับการจัดแปลกว่า 190 ภาษาและมียอดจำหน่ายกว่า 80 ล้านเล่มทั่วโลก

รหัสลับดาวินชี (The Da Vinci Code)

          เป็นนวนิยายแนวลึกลับ-สืบสวนของ “แดน บราวน์” วางจำหน่ายเมื่อ พ.ศ. 2546 ปัจจุบันมีฉบับแปล 44 ภาษา และมียอดขายทั่วโลกรวมกันมากกว่า 60.5 ล้านเล่ม เนื้อเรื่องของรหัสลับดาวินชีเกี่ยวกับทฤษฎีสมคบคิดของคริสตจักร ในการปกปิดประวัติที่แท้จริงของพระเยซู รวมไปถึงปริศนาของจอกศักดิ์สิทธิ์ และบทบาทของมารีย์ชาวมักดาลา การนำเสนอประเด็นเหล่านี้ในนิยายทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากถึงความเหมาะสม และความถูกต้องของข้อมูล โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับศาสนาคริสต์และนิกายโอปุสเดอี

เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ (The Lord of the Rings)

          เป็นนิยายแฟนตาซีขนาดยาว ประพันธ์โดยศาสตราจารย์ชาวอังกฤษ “เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน” เป็นนิยายที่ต่อเนื่องกับนิยายเรื่อง There and Back Again หรือที่รู้จักกันดีอีกชื่อหนึ่งว่า เดอะฮอบบิท แต่โครงเรื่องซับซ้อนกว่ามาก โดยได้มีการตีพิมพ์ออกเป็น 3 ตอน เนื่องจากหนังสือมีความยาวมากจนสำนักพิมพ์เห็นว่าไม่สามารถตีพิมพ์รวมเป็นเล่มเดียวกันได้ นิยายเรื่องนี้ได้แปลไปเป็นภาษาต่างๆ มากมายไม่น้อยกว่า 38 ภาษา และได้รับยกย่องให้เป็นนิยายที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของคริสต์ศตวรรษที่ 20

          กว่าที่จะมีหนังสือแต่ละเล่มออกมาให้เราได้อ่าน แต่ละเล่มล้วนผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมาย และกว่าจะกลั่นกรองออกมาเป็นตัวหนังสือแต่ละคำ ย่อมต้องผ่านประสบการณ์ที่หลากหลายของนักเขียนด้วยเช่นกัน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหนังสือทั้ง 5 เล่มนี้ถึงได้เข้าไปอยู่ในดวงใจของคนทั่วโลก สมกับเป็น Best Book of the World อย่างแท้จริง!