store.mbookstore คำถามฉุกคิด เปลี่ยนชีวิตทั้งคนถามและคนตอบ ชิน ชินวุฒิ ซื้อหนังสือ หนังสือ หนังสือเล่มโปรด

POWER QUESTION คำถามเปลี่ยนความคิดของ “ชิน ชินวุฒิ”

Home / Editor Talk, Tell Me What You Read / POWER QUESTION คำถามเปลี่ยนความคิดของ “ชิน ชินวุฒิ”

ตั้งแต่ได้รับหน้าที่สำคัญนั่นคือการเป็นรั้วของชาติ หนุ่มชิน ชินวุฒิ ก็ดูจะโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นในอีกระดับหนึ่ง ถึงแม้ยังคงต้องทำหน้าที่รับใช้ชาติในกรมทหารอยู่ หนุ่มเสียงดีคนนี้ก็ยังไม่หายหน้าหายตาไปไหน เพราะยังคงมีผลงานออกมาให้แฟนคลับได้ชื่นอกชื่นใจอยู่เรื่อยๆ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าวันว่างๆ ของหนุ่มชิน นอกจากจะทุ่มเทเวลาให้กับครอบครัวและคนรักแล้ว หนุ่มชินก็ขอเลือกที่จะหยิบหนังสือเล่มโปรดมาอ่านทุกครั้งก่อนกลับเข้ากรมฯ ชักอยากจะรู้แล้วสิ ว่าหนังสือเล่มโปรดของหนุ่มชินคือเล่มไหน และจะตรงใจใครหลายๆ คนหรือเปล่า…

ผมชอบหนังสืออยู่เล่มหนึ่ง ชื่อเรื่องว่า คำถามฉุกคิด เปลี่ยนชีวิตทั้งคนถามและคนตอบ ผมว่าหนังสือเล่มนี้มันได้เปลี่ยนมุมมองคนทั้งสองฝ่าย ทั้งคนถามและคนตอบ มันเป็นหนังสือแปลที่ดีมากๆ เพราะคนเราส่วนมากชอบคิดว่าเราจะต้องหาคำตอบให้ได้ทุกเรื่อง มักคิดเสมอว่าคำตอบสำคัญกว่าทุกสิ่ง แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เลย หนังสือเล่มนี้ทำให้ได้รู้ว่า “คำถามสำคัญกว่าคำตอบ”

สิ่งที่ได้จากหนังสือเล่มนี้…

มันเปลี่ยนความคิดและทักษะในการสื่อสารของผมไปอีกด้านหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะว่าคำถามมันเป็นตัวที่ส่งไปหาคำตอบ ถ้าเราตั้งคำถามที่ดีก็ย่อมได้รับคำตอบที่ดีและเป็นประโยชน์กับตัวเรา ทำให้เราได้ตั้งคำถามดีๆ ให้กับชีวิตของเรา บางทีเราอาจจะมีคำถามหลายๆ อย่างอยู่ในหัว ซึ่งไม่จำเป็นที่เราจะต้องถามออกไปทั้งหมดก็ได้ เราอาจจะมี 10 คำถาม แต่ถ้าได้ผ่านกระบวนความคิด เราสามารถถามได้ในคำถามเดียว และยังนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย เอาไปใช้กับตัวเอง ใช้กับคนอื่น ใช้กับผู้คนในสังคม ผมว่ามันดีมากๆ เลยนะ อยากแนะนำให้ทุกคนได้อ่านกัน เพราะว่าผมเองก็มีเก็บไว้กับตัวด้วย (ยิ้ม)

แถมหนุ่มชินยังแอบแย้มให้ฟังอีกด้วยว่า ถ้าจะอ่านหนังสืออย่างมีความสุขก็ขอเลือกอ่านหนังสือที่เป็นรูปเล่ม สามารถจับต้องได้ และมีเนื้อหาสร้างสรรค์ดีกว่า ถึงแม้ว่าในปัจจุบัน คนส่วนใหญ่จะหันมาอ่านหนังสือผ่านช่องทางออนไลน์ก็ตาม สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจหนังสือ คำถามฉุกคิด เปลี่ยนชีวิตทั้งคนถามและคนตอบและอยากมีไว้ครอบครองเหมือนหนุ่มชิน สามารถสั่งซื้อได้ที่ store.mbookstore

 

รูปภาพจาก : IG @chinchinawut