Catriona Gray Miss Universe Miss Universe 2018 มิสยูนิเวิร์ส

โพสต์ยังไงให้งามระดับจักรวาล : Catriona Gray ผู้คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2018

Home / สารพันหนังสือ / โพสต์ยังไงให้งามระดับจักรวาล : Catriona Gray ผู้คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2018

มิสยูนิเวิร์ส

มิสยูนิเวิร์ส

โพสต์ยังไงให้งามระดับจักรวาล
Catriona Gray ผู้คว้ามงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2018 (Miss Universe 2018)

.

ลุ้นกันตัวโก่งสำหรับการประกวด Miss Universe 2018 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ผลปรากฏว่าผู้ที่คว้ามงกุฎไปครองประจำปี 2018 นี้ คือ Catriona Gray จากประเทศ Philippines ส่วนตัวแทนประเทศไทย ‘นิ้ง’ โศภิดา กาญจนรินทร์ ทำได้ดีไม่น้อยหน้า คว้า TOP10 จาก 94 ประเทศ ให้ชาวไทยได้ชื่นใจ ทั่วหน้า

.

มิสยูนิเวิร์ส

.

ที่ถูกพูดถึงอย่างหนาหูคงเป็นลีลาท่าทางการโพสต์ท่าและการหมุนตัวของเจ้าของมงกุฎปีนี้ ไปดูกันว่ามีท่าทางของ Catriona ที่เราสามารถหยิบไปโพสต์กับ เทศกาล – โอกาสต่าง ๆ มีอะไรบ้าง?

.

มิสยูนิเวิร์ส

 

.

เท้า (/^▽^)/

.

มิสยูนิเวิร์ส

.

การยืนหันข้างอาจทำให้ภาพรวมของภาพดูอึดอัด หรือแม้แต่สัดส่วนของร่างกายก็อาจดูไม่สวยงามนัก (เช่น แขนใหญ่เกินกว่าความเป็นจริง) แก้ไขได้โดยการยกตำแหน่งของแขนให้สูงขึ้นจากการแนบลำตัวปกติ สัก 2 – 3 นิ้ว หรือเรียกว่าการเท้าเอว เพื่อที่แขนจะได้ไม่แนบชิดลำตัวจนทำให้เนื้อแขนเผละออก
.
อาจจัดวางมือตรงส่วนเอว มือจับแขน หรือวางไว้ที่สะโพกก็ดูดีไปอีกแบบ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นวิธีการอำพรางความใหญ่ของแขนง่าย ๆ ที่ทำได้แค่เปลี่ยนท่าทางการโพสต์

.


.

เผลอ ヾ(^∇^)

.

มิสยูนิเวิร์ส

.

มุมเผลอใครว่าไม่ดี? เพราะมุมนี้ใช้กันทั่วโลกไม่เว้นแต่นางงามระดับจักรวาล มุมนี้ศัพท์เฉพาะเรียกว่า ‘Candid’ หรือการถ่ายภาพเบลอ ๆ หลุดโฟกัส เพราะบางทีการแกล้งเผลอให้ดูธรรมชาติก็สามารถทำให้ภาพดูน่ามอง สร้างความน่าสนใจ และเพิ่มมิติของภาพให้มากขึ้น
.
อาจจะแหงนมองท้องฟ้า มองรถ มองนก ชมไม้ไปตามประสา ทั้งหมดนี้ช่วยให้องค์ประกอบของรูปดูสมบูรณ์ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

.


.

ผม 」( ̄▽ ̄」)

.

มิสยูนิเวิร์ส

.

การวางมือเอาไว้ที่ผม ไม่ว่าจะเล่นกับผม เอาผมทัดหู (เอาข้อศอกชี้ลง) หรือแม้แต่เสยผม จับต้นคอ สิ่งเหล่านี้นอกจากจะช่วยให้ตำแหน่งการวางมือไม่เก้กังแล้ว ยังเผยให้เห็นสรีระ ส่วนเว้าโค้งชัดเจน พร้อมโชว์เครื่องประดับได้อย่างแนบเนียน เช่น ต่างหู แหวน ข้อมือ หรือความงามของคอ

.


.

บิด (ノ `・∀・)ノ゙

.

มิสยูนิเวิร์ส

.

การบิดเอียงเป็นการอำพรางหุ่น เพราะหากบิดในมุม หรือองศาที่พอเหมาะกับสรีสะ จะช่วยเผยส่วนเว้าโค้งให้ร่างกายดูน่าค้นหามากขึ้น นอกจากนี้การจัดวางเท้าที่ดีและพอเหมาะ ช่วยให้รูปร่างดูเพรียว เรียวขายาวและสมส่วนมากขึ้น
.
เช่น การเขย่งปลายเท้าเล็กน้อยเพิ่มความเรียวของขา, การถอยร่นเท้าไปด้านหลังข้างหนึ่ง และขยับขาอีกข้างไว้ข้างหน้า เหยียดตึงเพื่อโชว์ขายาว เป็นต้น

.


.

เทคนิคการถ่ายภาพเหล่านี้ ไม่ได้หาได้เฉพาะแค่เวทีนางงามเท่านั้น เพราะทุกทีมีการเรียนรู้ที่ซ่อนอยู่และเราสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้หมด กับหนังสือที่รวบรวมนางแบบอาชีพเอาไว้ อย่าง RUSH Issue 111 และ A’LURE Issue  84 

.

มิสยูนิเวิร์ส



MTHAI BOOK | อ่านสนุก ทุกวัน ทันกระแส