นิยายแปล ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ฤทธิ์มีดสั้น สามก๊ก หนังสือเล่มโปรด โตโน่ ภาคิน

“โตโน่ ภาคิน” หนังสือคือมุมมองของการใช้ชีวิต…

Home / Editor Talk, Tell Me What You Read / “โตโน่ ภาคิน” หนังสือคือมุมมองของการใช้ชีวิต…

เป็นทั้งนักร้องและนักแสดงที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง สำหรับ “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ด้วยเสน่ห์จากความเป็นธรรมชาติ (เรียกว่าเป็นหนุ่มในฝันของสาวๆ หลายคน) จึงทำให้หนุ่มโตโน่มีแฟนคลับจำนวนมากที่คอยติดตามผลงานอยู่เรื่อยมา

หากย้อนกลับไปเมื่อ 7 ปีก่อน หนุ่มโตโน่ได้แจ้งเกิดจากเวทีการประกวดร้องเพลงอย่าง The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 6 หลังจากจบรายการก็มีผลงานออกมามากมายทั้งผลงานเพลงและละคร แต่หนุ่มโตโน่ก็ไม่ได้มีดีแค่ความสามารถรอบด้านและความหล่อเท่เท่านั้น เพราะหนุ่มโตโน่ยังรักการอ่านอีกด้วย ชักอยากจะรู้แล้วสิ…ว่าหนุ่มคนนี้ชอบอ่านหนังสืออะไร?

ผมชอบอ่าน “สามก๊ก” กับ “ฤทธิ์มีดสั้น” ครับ ส่วนใหญ่จะเป็นนิยายซะมากกว่าที่ผมชอบอ่าน นิยายแปลอะไรพวกนี้ ผมแค่รู้สึกว่า เวลาที่ผมได้อ่าน สามก๊ก มันมีส่วนช่วยมากๆ ในเรื่องการดูคน ในเรื่องของการใช้ชีวิต

ส่วน ฤทธิ์มีดสั้น จะช่วยให้ผมมองเห็นมุมมองเรื่องความรักมากขึ้น (ยิ้ม) ทุกวันนี้ผมก็ยังมีหนังสือเก็บไว้อยู่เลย คืออ่านไปด้วยแล้วก็สะสมไปด้วย

เหตุผลที่ทำให้รักหนังสือ

ผมคิดว่า…หนังสือที่เป็นรูปเล่มมันมีเสน่ห์เอามากๆ เลยล่ะ ยิ่งเป็นนิยายด้วยแล้ว ยิ่งอ่านก็ยิ่งน่าสะสม มันให้กลิ่นอายของคำว่าหนังสือได้อย่างแท้จริง ผมรักการอ่านนิยาย และสิ่งนี้แหละที่ทำให้ผมรักหนังสือไปด้วยครับ

เรียกว่าหนุ่มโตโน่หล่อครบสูตรเลยก็ว่าได้ ทั้งเก่ง มีความสามารถ ความคิดดี แถมยังรักการอ่านนิยายเป็นชีวิตจิตใจ แบบนี้…คงจะอยู่เฉยไม่ได้แล้ว ต้องกลับไปหาหนังสือดีๆ มาอ่านสักเล่มบ้างแล้วล่ะ เผื่อจะได้ข้อคิดดีๆ ในการใช้ชีวิตเหมือนหนุ่มโตโน่บ้าง!

 

รูปภาพจาก : IG mootono29