กบ สุวนันท์ กฤษณา อโศกสิน น้ำเซาะทราย น้ำเซาะทราย2017 น้ำเซาะทราย2560 ศรราม เทพพิทักษ์ สุวนันท์ คงยิ่ง หนุ่ม ศรราม เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี เมียหลวง เมียหลวง2017 เมียหลวง2560 โสภิตนภา ชุ่มภาณี

นิยายแนวผัวเมีย อย่าง น้ำเซาะทราย และ เมียหลวง ทำเป็นละครมากี่ครั้งก็แซ่บ!!!

Home / สารพันหนังสือ / นิยายแนวผัวเมีย อย่าง น้ำเซาะทราย และ เมียหลวง ทำเป็นละครมากี่ครั้งก็แซ่บ!!!

นาทีนี้ละครที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากคงมีชื่อ “น้ำเซาะทราย” ที่เพิ่งจะออนแอร์ ทางช่อง 7 ไปเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา แสดงนำโดย หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์, กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง, เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี และ เร็วๆ นี้ (27 เม.ย.) ช่อง 3 ได้นำ “เมียหลวง” มาปะทะกัน แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน นำแสดงโดย จุ๋ย วรัทยา, คริส หอวัง , มาร์ท กฤษฎา  ด้วยความแซ่บ ไม่แพ้กัน



นวนิยายทั้งสองเรื่องนี้ ถูกสร้างจากบทประพันธ์ของนักเขียนชื่อดัง “กฤษณา อโศกสิน” นักเขียนรางวัลซีไรท์และศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ทางด้านนวนิยาย  ผู้มีประสบการณ์อยู่ในโลกนักเขียนมายาวนานกว่า 60 ปี ปัจจุบันเธอมีอายุย่าง 86 ปี มีผลงานที่เขียนไว้ ทั้งเรื่องสั้น ที่มีมากกว่า 100 เรื่อง และนวนิยาย อีกประมาณ 140 เรื่อง กับสารคดีอีก 4 เรื่อง และยังมีบทความชุด ‘ไฟส่องทาง’ อีก 1 ชุด (จำนวน 5 เล่ม)บทประพันธ์ชื่อดัง เช่น ‘เรือมนุษย์’, ‘ดวงตาสวรรค์’, ‘น้ำเซาะทราย’, ‘สวรรค์เบี่ยง’, ‘เมียหลวง’, ‘วิมานไฟ’, ‘ป่ากามเทพ’‘ฝันกลางฤดูฝน’ ฯลฯ



น้ำเซาะทราย
 ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2512 เป็นนิยายที่สะท้อนปัญหาครอบครัวและการต่อสู้ของผู้หญิงเพื่อเรียกร้องสิทธิความชอบธรรม และทำให้เห็นภาพอันชัดเจนของคนที่ผิดศีล คือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสามีคนอื่น
น้ำเซาะทราย ได้รับการทำเป็นละครครั้งแรกในปี พ.ศ. 2516  รวมแล้วสร้างเป็นละครทั้งหมด 5 ครั้ง ภาพยนตร์ 2 ครั้ง


เมียหลวง  เป็นโครงเครื่องเกี่ยวกับสามีและภรรยาครอบครัวหนึ่งที่เพียบพร้อมไปด้วยฐานะ หน้าตา ชื่อเสียง ซึ่งคนที่มองเข้าไปมีแต่คนชื่นชมว่าเป็นคู่ที่น่าอิจฉาและเหมาะกัน แต่ภายในครอบครัวนี้กลับมีแต่ปัญหามากมายที่เกิดจาก”ดร.อนิรุทธิ์” ผู้เป็นสามี ที่มีนิสัยเจ้าชู้และมีอนุภรรยามากมาย ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหามากมาย และผู้ที่คอยรับรู้และเสียใจกับพฤติกรรมของสามีอย่างที่สุดก็คือ “ดร.วิกันดา” ภรรยา ปัญหาหนักเริ่มพอกพูนมากขึ้น เมื่อผู้หญิงที่ชื่อ “อรอินทร์” เข้ามาแทรกกลางระหว่างชีวิตคู่ของทั้งคู่

เมียหลวง ได้รับการทำเป็นละครครั้งแรกในปี พ.ศ. 2512  รวมแล้วสร้างเป็นละครทั้งหมด 6 ครั้ง ภาพยนตร์ 1 ครั้ง

จากทีเซอร์ที่ออกมาของทั้งสองเรื่อง ความแซ่บ ไม่แพ้กันเลยทีเดียว ติดตามชมกันได้ที่ เมียหลวง ทางช่อง 3 พุธ-พฤหัส เวลา 20.30 น.  และ น้ำเซาะทราย ทางช่อง 7   ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น.

ข้อมูลจาก วิกิพีเดีย

http://gossipstar.mthai.com/tv/drama/ch3/59433

http://gossipstar.mthai.com/tv-content/61356

รูปปกหนังสือจาก mebmarket