store.mbookstore ซื้อหนังสือ ประสบความสำเร็จ สำเร็จได้สไตล์คนขี้เกียจ เคล็ดลับ แนะนำหนังสือ

เคล็ด(ไม่)ลับสไตล์คนขี้เกียจ ไม่ต้องขยันก็ประสบความสำเร็จได้

Home / Editor Picks / เคล็ด(ไม่)ลับสไตล์คนขี้เกียจ ไม่ต้องขยันก็ประสบความสำเร็จได้

          ไม่มีใครขยันอยู่ตลอดเวลาหรอก มันต้องมีบ้างแหละ ที่ “ความรู้สึกขี้เกียจ” มันเข้ามาครอบงำตัวเรา แต่ก็ใช่ว่า คนขี้เกียจจะต้องไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตหรือพบแต่ความล้มเหลวในชีวิตเสียหน่อย ถ้าคุณกำลังคิดแบบนั้นอยู่ล่ะก็ คุณกำลังคิดผิดอย่างแรง! เพราะคนขี้เกียจก็สามารถประสบความสำเร็จได้ เรียกว่าไม่ต้องพยายาม ไม่ต้องดิ้นรน ไม่ต้องไขว่คว้าใดๆ ทั้งสิ้น พวกเขาเหล่านั้นมีอะไรบางอย่างซ่อนอยู่มากกว่าที่คนทั่วไปจะมองเห็น

          รีบเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ และออกมาหาคำตอบพร้อมๆ กันว่า เคล็ด(ไม่)ลับของพวกเขาเหล่านั้นคืออะไร…? เผื่อว่าสักวันหนึ่งจะมีโอกาส “สำเร็จได้สไตล์คนขี้เกียจ”

          การเริ่มต้นให้สำเร็จ ต้องสร้างแรงจูงใจจากภายใน (เกิดจากตนเอง) และแรงจูงใจภายนอก (การบอกการสั่งจากคนอื่น) คุณต้องสร้างแรงจูงใจที่ออกจากภายในตนเองให้ได้ จึงจะสามารถเริ่มต้นทำสิ่งที่ตั้งใจได้ดี

          กฎข้อแรกที่จะทำให้คุณเป็นคนที่ขี้เกียจที่ประสบความสำเร็จ คือ การยอมรับว่าตนเองขี้เกียจ เพราะคนเราเมื่อรู้จุดด้อยของตนเอง ก็ย่อมสามารถคิดหาวิธีเพื่อพัฒนาตนเองได้นั่นเอง

          เริ่มต้นด้วยความสนุก การรับรู้ถึงประโยชน์หรือคุณค่าของสิ่งที่จะทำ ไม่ช่วยให้คนขี้เกียจมีชีวิตชีวา หรือสามารถลุกขึ้นมาทำอะไรอย่างมีแรงใจได้ แต่การเริ่มต้นด้วยความสนุก จะช่วยให้ทำสิ่งนั้นได้สำเร็จ จงมองหาเรื่องสนุกในสิ่งที่คุณต้องทำ

          จงจดจ่อกับเรื่องของคุณภาพมากกว่าปริมาณ เพราะคุณภาพจะให้ประโยชน์ที่แท้จริงมากกว่าสิ่งใด

          หาสิ่งที่ชอบ ต่อให้คุณขี้เกียจขนาดไหนก็คงมีสักสิ่งที่คุณชอบ ลองวิเคราะห์ดูว่าชอบสิ่งนั้น เพราะอะไร แล้วนำมันมาใช้ให้เป็นประโยชน์ในเรื่องอื่นๆ

          อย่าเปรียบเทียบแข่งขันในสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้ แม้การแข่งขันจะช่วยให้เกิดปัจจัยในทางบวก และเป็นตัวกระตุ้นให้ทำกิจกรรมต่างๆ แต่ไม่ควรเปรียบเทียบแข่งขันในสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้

          ยกระดับจิตใจด้วยหนังสือ เพราะหนังสืออ่านสนุกจะช่วยยกระดับจิตใจ ทำให้รู้สึกมีพลัง ดังนั้น เราควรอ่านหนังสือในช่วงเช้า เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการทำงาน

          ความน่าเอ็นดูคืออาวุธสำคัญ คนขี้เกียจที่น่าเอ็นดูย่อมมีคนอยากให้ความช่วยเหลือ และวิธีที่จะทำให้น่าเอ็นดูนั้นคือ การทำตัวเป็นไม้อ่อนพร้อมรับคำแนะนำ รับฟัง ไม่อวดรู้ และศึกษาข้อมูลล่วงหน้า

          ยังมีเคล็ด(ไม่)ลับอีกมากมายรอให้คุณได้พิสูจน์ในหนังสือ “สำเร็จได้สไตล์คนขี้เกียจ” เพียงแค่มองให้เห็นจุดแข็งของความขี้เกียจ และรู้จักนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการคิดพลิกแพลงตามความเหมาะสม แล้วคุณจะประสบความสำเร็จได้แบบง่ายๆ สบายๆ แถมยังขี้เกียจได้อย่างเต็มภาคภูมิ กอดความขี้เกียจนี้ไว้ให้แน่น แล้วก้าวสู่จุดสูงสุดของชีวิตไปด้วยกัน

          สำหรับใครอยากสั่งซื้อหนังสือ “สำเร็จได้สไตล์คนขี้เกียจ” สามารถสั่งซื้อได้แล้วที่ store.mbookstore