Japan Success mbookstore store.mbookstore ซื้อหนังสือ ธุรกิจ ธุรกิจสำเร็จได้ด้วยใจรัก

ใครว่าความสำเร็จเป็นเรื่องยาก!! Japan Success ธุรกิจสำเร็จได้ด้วยใจรัก

Home / Editor Picks / ใครว่าความสำเร็จเป็นเรื่องยาก!! Japan Success ธุรกิจสำเร็จได้ด้วยใจรัก

          ชาวญี่ปุ่นเชื่อกันว่า ทุกคนต่างมี “อิคิไก” (ikigai -生き甲斐) หรือ “เหตุผลของการมีชีวิตอยู่” ซ่อนอยู่ในตัวเองทั้งนั้น นั่นก็คือ คุณค่าในชีวิตที่จะทำให้คุณตื่นขึ้นมายามเช้าเพื่อมีความสุขกับการได้ใช้ชีวิตอย่างมีความหมายในการทำสิ่งที่ตัวเองรัก

          อิคิไก ไม่ได้หมายถึงแค่เป้าหมายชีวิตเพียงอย่างเดียวแต่ในเป้าหมายนั้นยังจะต้องมีการให้ความหมายหรือคุณค่าที่ตัวเองยึดถือรวมอยู่ด้วย ประกอบไปด้วย 4 อย่างก็คือ ทำสิ่งที่รัก ทำสิ่งที่ถนัด ทำสิ่งที่สร้างรายได้ และทำประโยชน์แก่โลกใบนี้

          Japan Success ธุรกิจสำเร็จได้ด้วยใจรัก” เล่าเรื่องราวในการทำธุรกิจหลากหลายประเภทที่ดูแล้วไม่น่าจะทำได้แต่ก็กลับกลายเป็นธุรกิจที่ประสบความสำเร็จของ 16 บริษัท 16 ธุรกิจของญี่ปุ่นที่ผลิตสินค้าและบริการที่แตกต่างกัน ได้แก่ กระดาษทำมือ ไอศกรีม เบเกอรี่ โรงแรม ราเมง ใบไม้ตกแต่งอาหารญี่ปุ่น ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว เชื้อเพลิงรถยนต์จากการรีไซเคิล พลังงานทดแทน รถยนต์ไฟฟ้า ซูชิ เหล้าสาเก โมเดลอาหาร ถุงมือ ร้านอาหาร และโปรแกรมแชตออนไลน์

          สิ่งหนึ่งที่บริษัทเหล่านี้มีเหมือนกันก็คือ การทุ่มเทแรงกายและแรงใจในการทำธุรกิจที่ตัวเองรักและถนัดจนประสบความสำเร็จ ยิ่งไปกว่านั้น ทุกบริษัทที่กล่าวถึงในเล่มนี้ยังมีแรงมุ่งมั่นปรารถนาในการทำธุรกิจที่มากกว่าชื่อเสียงเงินทอง แต่ต้องการที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้อื่น สังคม และโลกใบนี้ ซึ่งความสำเร็จและความยั่งยืนทางธุรกิจของทั้ง 16 บริษัทล้วนมาจากแนวทางการทำธุรกิจตามหลักอิคิไก นั่นคือ ทำสิ่งที่รัก ทำสิ่งที่ถนัด ทำสิ่งที่สร้างรายได้ และทำสิ่งที่เป็นประโยชน์แก่โลกใบนี้

          เชื่อกันว่า คนเราทุกคนเกิดมาเพื่อที่จะทำเป้าหมายบางอย่างให้บรรลุผลโดยสมบูรณ์ ตามหลักการนี้คุณมีความสามารถบางอย่างที่ไม่เหมือนใครและทำสิ่งนั้นได้ดีกว่าใครทั้งหมดในโลก และเมื่อนำสิ่งนั้นมาสนองตอบต่อความต้องการเฉพาะที่โลกเราต้องการ เมื่อนั้นนอกจากความมั่งคั่งร่ำรวยที่คุณจะได้รับ ยังมีความสุขใจที่ไม่อาจหาสิ่งอื่นใดมาเทียบได้

          หนังสือเล่มนี้จะให้คำตอบกับคุณว่า “อะไรคือสิ่งที่คุณทำได้ดีกว่าคนอื่นๆ” และ “อะไรคือสิ่งที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุดในการทำเพื่อสังคม” คุณจะได้พบแนวทางในการทำธุรกิจง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ซึ่งสามารถแสวงหากำไรและสร้างความสุขให้กับผู้คนในขณะเดียวกัน