Guidebook Omotenashi Travel Guide การเดินทาง ข่าวสาร ซื้อหนังสือ ญี่ปุ่น ท่องเที่ยว สำนักพิมพ์แจ่มใส อ่านหนังสือ แนะนำหนังสือ โอกินาว่า ไกด์บุ๊ค ไลฟ์สไตล์

ชวนอ่าน และเชิญชิลล์ไปกับ ‘Omotenashi Travel Guide โอกินาว่า’

Home / Editor Picks / ชวนอ่าน และเชิญชิลล์ไปกับ ‘Omotenashi Travel Guide โอกินาว่า’

          เขาบอกว่า เวลาเดินทางไปท่องเที่ยว การมีไกด์บุ๊คอยู่ข้างตัว ก็เหมือนมีเพื่อนคู่หูอยู่ข้างกาย เพราะคุณสามารถเปิดศึกษาวัฒนธรรม เรื่องราว สถานที่ท่องเที่ยว การกิน ดื่ม ช็อป ได้ตลอดเวลา แถมยังไม่พลาดไฮไลท์เด็ดของประเทศหรือเมืองนั้นๆ อีกด้วย

          Omotenashi Travel Guide คือหนังสือซีรีส์ไกด์บุ๊คที่หลายคนต่างปรารถนา เพราะรีวิวทุกสิ่งอย่างเอาไว้ในเล่มได้อย่างครบถ้วนแบบที่สามารถแบ็คแพ็คไปได้อย่างสบายๆ ซึ่งคราวนี้ทางสำนักพิมพ์แจ่มใส ขอตอกย้ำกระแสญี่ปุ่นเลิฟเว่อร์ด้วยการออกไกด์บุ๊คญี่ปุ่นเล่มใหม่ และเมืองใหม่อย่าง ‘Omotenashi Travel Guide โอกินาว่า’

          คราวนี้ขอจัดหนักจัดเต็มด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิปที่ไม่ควรพลาด การเดินทางสะดวกสบายที่จะทำให้คุณเหมือนเจ้าถิ่นที่นั่น ร้านอาหารและร้านขนมที่บอกได้ว่า ถูกปากเป็นที่สุด และแหล่งของฝากที่ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งหนึ่ง โดยรวบรวมเอาไว้ภายในเล่มนี้แล้วอย่างครบครัน

          แนะนำพอเป็นน้ำจิ้มกันหน่อยดีกว่าในบางบทของ ‘Omotenashi Travel Guide โอกินาว่า’ กับ 5 คาเฟ่วิวทะเลสุดว้าวในจังหวัดโอกินาว่า ที่ได้รับการันตีว่า ติดอันดับความนิยมจากชาวญี่ปุ่นในระดับท็อปๆ เลยทีเดียว เพราะอะไรจะดีไปว่าการได้นั่งรับประทานอาหารท่ามกลางท้องทะเลที่โอบล้อมไปด้วยปะการังสวยงาม  และชื่นฉ่ำกับบรรยากาศไอทะเลได้อย่างเต็มปอด

          อาจจะนึกภาพกันไม่ออก คาเฟ่ Hamabe No Chaya อาจจะเป็นตัวอย่างคาเฟ่ที่จะทำให้คุณอยากแพ็คกระเป๋าไปทันที ด้วยความที่เป็นร้านคาเฟ่ริมทะเลแบบดั้งเดิม ทำให้ได้เปรียบในเรื่องของกายภาพด้านภูมิศาสตร์ ที่จะได้เห็นวิวสวยๆ ในตอนน้ำขึ้น และได้ยินเสียงคลื่นไปพร้อมๆ กัน

          ส่วนที่นั่งสุดเอ็กคลูซีฟนั้นคือ เคาน์เตอร์ที่หันหน้าออกไปทางทะเล แต่ถ้าใครอยากสัมผัสวิวทะเลแบบไวด์สกรีน แนะนำที่นั่งด้านนอกที่ตั้งอยู่บนพื้นทรายใต้ร่มเงาไม้ ที่จะทำให้คุณผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ แถมบริการอาหารดีๆ อย่างพิซซ่าผักเลื่องชื่อที่ทำเองกับมือ เห็นแบบนี้แล้วจะไม่ให้รีบกดจองตั๋วทัวร์โอกินาว่าได้อย่างไร

          นอกจากเจาะลึกที่เที่ยว กิน ดื่ม ช็อป ได้อย่างถึงกึ๋นแล้ว อีกไอเท็มลับหนึ่งในหนังสือเล่มนี้คือ แผนที่อย่างละเอียดที่สามารถกางออกมาได้อย่างสวยงาม ใช้ง่าย รับรองว่าไม่มีหลงแน่นอน เพราะบรรจุไปด้วยเส้นทางคมนาคมอย่างรถไฟและรถบัสไว้ หนังสือเล่มนี้ขอรับประกันได้เลยว่า จะพลิกมุมมองของโอกินาว่าให้คุณท่องเที่ยวได้อย่างสนุกมากขึ้นแน่นอน