mbookstore ข่าวสาร ซื้อหนังสือ มติชน รศ.ดร.เจษฎา สำนักพิมพ์มติชน หนังสือ อ๋อ! มันเป็นอย่างนี้นี่เอง อ่านหนังสือ แชร์ แนะนำหนังสือ

“อ๋อ! มันเป็นอย่างนี้นี่เอง” รู้ให้ชัวร์แล้วค่อยแชร์…

Home / Editor Picks / “อ๋อ! มันเป็นอย่างนี้นี่เอง” รู้ให้ชัวร์แล้วค่อยแชร์…

          คงจะจริงอยู่ ที่คนเราทุกวันนี้มักหลงเชื่อเรื่องราวต่างๆ จากสิ่งที่ตนเองยังไม่ได้พิสูจน์ หรือรับข้อมูลข่าวสารมาแบบผิดๆ แต่ก็เชื่อและปฏิบัติตามมาจนถึงทุกวันนี้… ถ้าอยากรู้อะไรมากกว่านี้ล่ะก็ หนังสือ “อ๋อ! มันเป็นอย่างนี้นี่เอง” จะช่วยไขข้อข้องใจแบบหมดเปลือก จนเราต้องอุทานออกมาตามชื่อหนังสือเลยก็ว่าได้

          หนังสือ “อ๋อ! มันเป็นอย่างนี้นี่เอง” เขียนโดย รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อย่างแรกที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้เลยคือหน้าปก ที่ชวนให้ลองเปิดอ่านซะเหลือเกิน เพราะใช้ภาพที่เกี่ยวกับการทดลองเพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ ยิ่งทำให้อยากรู้ว่าเนื้อหาข้างในเล่มจะเข้มข้มถึงใจขนาดไหน ซึ่งไม่ผิดหวังแน่นอน เนื้อหาในหนังสืออัดแน่นไปด้วยสาระความรู้มากมาย เรียกว่าครอบคลุมทุกเรื่องในชีวิตประจำวันของเรา ได้ทั้งความรู้และความบันเทิงไปพร้อมๆ กันเลยล่ะ

          หลายคนอาจสงสัยจนอยากหาคำตอบว่า ทำไมการจุ่มช้อนถึงไม่ได้ช่วยฆ่าเชื้อโรค? ป้ายยาแล้วรูดทรัพย์ทำได้จริงหรือไม่? แล้วถ้าใช้มือถือบ่อยๆ จะเป็นมะเร็งจริงหรือเปล่า? รวมทั้งอีกหลายๆ คำถามที่นำไปสู่ความเชื่อแปลกๆ จนเป็น “ข่าวแชร์” ที่แพร่กระจายอยู่ในอินเตอร์เน็ต แต่หนังสือเล่มนี้ก็ไม่ได้บอกว่าทุกคำตอบนั้นถูกต้องเสมอไป จุดประสงค์แท้จริงแล้วแค่อยากให้ทุกคนฉุกคิดสงสัยบ้างว่า สิ่งที่รับรู้มานั้นจริงแค่ไหน เพื่อที่จะได้ช่วยกันตรวจสอบหรือช่วยกันแย้ง และแชร์สิ่งที่ถูกต้องจะดีกว่า!

          เนื้อหาเหล่านี้เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าหากอยากฟินแบบจัดเต็มก็ต้องไปหาอ่านกันดู ไม่งั้นอาจจะตกข่าวหรือเข้าใจเรื่องบางเรื่องแบบผิดๆ ไปตลอดชีวิตเลยก็ได้ เชื่อเถอะว่าหนังสือ “อ๋อ! มันเป็นอย่างนี้นี่เอง” จะเปิดโลกใบกว้าง รวมถึงการเปิดตาและเปิดใจของคุณ ให้ใหญ่กว่าเดิมอีกหลายเท่า

          สำหรับใครที่สนใจอยากสั่งซื้อหนังสือ อ๋อ! มันเป็นอย่างนี้นี่เอง สามารถสั่งซื้อได้ที่ store.mbookstore นอกจากนี้ยังเข้าไปอ่านหนังสือออนไลน์ที่มีให้เลือกเยอะจุใจได้ที่ mbookstore