ขณะอ่านหนังสือ ของว่าง ผลไม้ ผัก ระดับเพอร์เฟ็คท์ อาหาร เครื่องดื่ม

เอาไปเลย 10 10 10 ของว่างขณะอ่านหนังสือระดับเพอร์เฟ็คท์

Home / Book Tips / เอาไปเลย 10 10 10 ของว่างขณะอ่านหนังสือระดับเพอร์เฟ็คท์

          ยอมรับมาเถอะว่า บางครั้งขณะอ่านหนังสือ คุณก็อยากมีอาหารติดไว้ข้างกาย ขณะพลิกอ่านหน้าต่อหน้า ก็นำขึ้นมารับประทานได้อย่างไม่เลอะเทอะและเปรอะเปื้อน แต่ไม่ใช่ความสะอาดเท่านั้นที่เราจะบอก ของว่างเหล่านี้ยังดีต่อใจและร่างกายเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังทำให้สมองเข้าใจเนื้อหาที่อ่านได้อย่างคาดไม่ถึง โดยซูเปอร์ของว่างที่กำลังจะแนะนำต่อไปนี้ การสำรวจทางวิทยาศาสตร์บอกว่า ควรค่าแก่การวางไว้ข้างตัวอย่างยิ่ง 100 เปอร์เซ็นต์ ไปสำรวจของดีรองท้องกันว่า มีอาหารชนิดใดติดโผบ้าง

          น้ำชา
          จะชาเขียว ชามะลิ ชาดอกคาโมไมล์ หรือชาอะไรก็ตามแต่ ด้วยรสสัมผัสและกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เครื่องดื่มนี้เป็นตัวเลือกแรกๆ ที่หนอนหนังสือเลือกที่จะวางไว้ข้างตัว แล้วใครจะรู้ว่าเครื่องดื่มข้างตัวประเภทนี้ช่วยคนอ่านหนังสือได้มากแค่ไหน แน่นอนว่าได้ความอร่อยเป็นอย่างแรก แต่สิ่งที่ตามมาต่อจากนั้นคือ คืนความกระชุ่มกระชวยให้หัวใจ เพราะใบชามีสรรพคุณบำรุงหัวใจให้ชุ่มชื่น กระตุ้นร่างกายให้หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง ถ้าวันไหนอ่านหนังสือมากๆ แนะนำชาสักถ้วยให้อยู่เป็นเพื่อนเคียงข้างคุณ รับรองได้ว่า การอ่านจะลื่นไหลอย่างไม่น่าเชื่อ และที่สำคัญ ควรรับประทานแต่พอดี

          สมูทตี้ผักและผลไม้
          น้ำผักและผลไม้กับสมูตตี้มีความแตกต่างตรงที่เนื้อสัมผัสขณะดื่ม น้ำผลไม้จะได้เพียงแต่น้ำ แต่สมูตตี้จะได้เนื้อของผักและผลไม้รวมอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งนั่นถือเป็นผลดีกับร่างกาย เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่ายแล้ว สารอาหารและวิตามินต่างๆ จะถูกดูดซึมเข้าไปในร่างกายทันที ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่า ด้วยความสดของธรรมชาติที่ได้รับจากผลไม้แต่ละชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งบีทรูท ถือได้ว่าเป็นผักที่ดีต่อสมอง เพราะช่วยให้กระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้เป็นอย่างดี สมองได้รับเลือดไปเลี้ยงเต็มที่ การอ่านหนังสือของคุณก็จะดีขึ้นตามลำดับ

          องุ่นและผลไม้อบแห้ง
          สรรพคุณบำรุงสมองและประสาทที่แท้จริง ไม่จำกัดอยู่เพียงแค่เครื่องดื่มอย่างชาและสมูตตี้ อาหารว่างอย่างองุ่นและผลไม้อบแห้งก็มีดีไม่แพ้กัน ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่บรรจุอยู่ในอาหารประเภทนี้อย่างเต็มเปี่ยม นอกจากจะช่วยเรื่องผิวพรรณให้เปล่งปลั่งแล้ว ความจำของเรายังถูกฟื้นฟูได้จากของว่างดังกล่าวอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลไม้อบแห้งตระกูลเบอร์รี่นี่ไม่ต้องพูดถึง ช่วยซ่อมแซมเซลล์สมองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มระดับน้ำตาลในปริมาณเล็กน้อยให้รู้สึกตื่นตัวในขณะที่อ่านอย่างได้ผล การอ่านครั้งต่อไป ลองเปลี่ยนของว่างจุกจิก มาเป็นผลไม้ลูกเล็กๆ เก๋ๆ กันดีกว่า

          ลูกแครอท มะเขือเทศราชินี และแตงกวาฝาน
          จัดให้ถึง 3 อย่าง ใครใคร่ชอบสิ่งใด เลือกรับประทานได้เลย และอย่าได้ประมาทกับประโยชน์ของผักสด ก่อนที่จะนั่งลงละเลียดกับหนังสือ ลองหาลูกแครอทเล็กๆ มะเขือเทศราชินีลูกจิ๋วๆ และแตงกวาฝานบางๆ หั่นไว้ในจานและวางไว้ข้างตัว แน่นอนว่ารับประทานแล้วไม่เลอะมือ ด้วยการถือหนังสือข้างหนึ่ง หยิบของข้างหนึ่ง หากใครกลัวเลอะ เอาผ้าเช็ดปากแสตนบายไว้ก่อนเลย คนไทยหลายคนบอกว่า นี่มันเป็นผัก แต่ชาวต่างชาติหลายคนมองว่า นี่คือของว่างเพื่อสุขภาพที่บำรุงสายตาขณะอ่านแบบได้ผลชะงัด เสริมสร้างการทำงานระบบประสาท และปรับสมดุลร่างกายให้อยู่ในระดับปกติ

          กล้วย
          อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลากหลาย พร้อมด้วยเส้นใยและกากอาหารที่ดีต่อร่างกาย กล้วยจึงถูกจัดให้เป็นของว่างชั้นดีที่ควรอยู่ข้างตัวขณะอ่านหนังสือ หลายคนบอกว่า กลัวเลอะเวลารับประทานหรือปอกขณะที่อ่าน ถ้าจะให้ดีหั่นกล้วยเป็นแว่นๆ ใส่จานเตรียมไว้ก่อน แล้วใช้ส้อมจิ้มเอา ถ้าไม่กลัวดำเสียก่อน แต่ถ้ากลัวยุ่งยาก ก็ปอกกินตอนที่อ่านไปเลย เพราะกล้วยจะช่วยเพิ่มพลังให้คุณด้วยน้ำตาลจากธรรมชาติ 3 ชนิด ได้แก่ ซูโครส กลูโคส และฟรักโทส นอกจากนี้กล้วยยังมีสารที่ช่วยให้สมองมีสมาธิและตื่นตัวตลอดเวลาอีกด้วย เรียกได้ว่า รับประทานลูกเดียว ได้ประโยชน์ 2 ชั้น

          อ่านไป รับประทานของว่างเหล่านี้ไป นับว่าเพลินแล้ว แต่อ่านไป รับประทานของว่างเหล่านี้ไป แล้วได้ประโยชน์ มันคือสวรรค์ของสมองและร่างกายชัดๆ

          ที่มา : thesavvyreader, mybookcave, epicreads