นักอ่าน พักผ่อน ยอดนิยม สถานที่ยอดนิยม สถานที่อ่านหนังสือ หนังสือ อ่านหนังสือ แหล่งรวมตัว

7 สถานที่ยอดนิยม แหล่งรวมตัวของชาวนักอ่าน…

Home / Book Tips / 7 สถานที่ยอดนิยม แหล่งรวมตัวของชาวนักอ่าน…

          เชื่อว่าทุกคนต่างก็มีสิ่งที่คนเองชอบด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานโปรด ภาพยนตร์โดนใจ เพลงที่ชอบฟังจนเปิดวนซ้ำไปมา หรือแม้แต่สถานที่พักผ่อนก็ตาม หากใครชอบเที่ยวก็คงเลือกไปทะเล แต่สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือล่ะ? พวกเขาเหล่านั้นเลือกที่จะพาเพื่อนคู่ใจอย่าง “หนังสือ” ไปพักผ่อนที่ไหนกัน…

          บนเตียง – สถานที่อ่านหนังสือที่สุดแสนจะสบายและผ่อนคลายที่สุด บ่อยครั้งที่เรามักสอดตัวไปใต้ผ้าห่มแล้วนอนอ่านหนังสือไปจนกระทั่งหลับ

          ห้องน้ำ – แม้จะเป็นนิสัยที่ไม่ค่อยดีนักและอาจทำให้หนังสือเปียกได้ แต่ก็มีหลายคนที่เดียวที่ขาดหนังสือเมื่อเข้าห้องน้ำไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นตอนทำธุระหนัก หรือแช่ตัวในอ่างอาบน้ำ

          สวนสาธารณะ – เป็นสถานที่ที่อยากทำวันนั้นให้เป็นวันขี้เกียจ ลองทำอาหารง่ายๆ อย่างแซนด์วิช ปอกผลไม้ใส่กล่อง หรือนำขนมสุดโปรดไปปิกนิกในสวนสาธารณะ อ่านหนังสือใต้ต้นไม้รับลมเย็นๆ ดูสิ ‘ฟิน’ แน่นอน

          ห้องสมุด – แค่ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าเป็นสถานที่ให้คนมากมายได้อ่านหนังสือท่ามกลางหนังสือที่มีอยู่อย่างมหาศาล ที่นี่มักเป็นเป้าหมายของผู้มองหาหนังสืออ่านในสถานที่ที่สงบ ซึ่งตอนนี้ในประเทศไทยของสมุดประชาชนเปิดให้บริการ อีกทั้งห้องสมุดมหาวิทยาลัยบางแห่งยังเปิดให้คนทั่วไปเข้าใช้บริการได้อีกด้วย มองหาจุดหมายที่ใช่แล้วไปหาหนังสืออ่านกันเถอะ

          ร้านคาเฟ่ – ร้านคาเฟ่น่ารักๆ ตอนนี้ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ซึ่งถือว่าดีสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสถานที่อ่านหนังสือสบายๆ ท่ามกลางผู้คนและมีอาหารบริการอยู่ตลอด และตอนนี้ก็มีคาเฟ่บริการ 24 ชั่วโมงแล้วด้วย ลองมองหาคาเฟ่ใกล้บ้าน หยิบหนังสือเล่มโปรดแล้วไปผ่อนคลายที่นั่นกันเถอะ

          บนรถบริการสาธารณะ – หลายคนเลือกหนังสือเป็นเพื่อนเดินทางในทุกวัน เพราะหนังสือเป็นตัวช่วยให้ยามเดินทางท่ามกลางจราจรติดขัดไม่น่าเบื่อ และลดความหงุดหงิด อีกทั้งยังช่วยทำให้ไม่เผลอสัปหงกยามที่ต้องนั่งนิ่งๆ บน BTS หรือ MRT ที่สำคัญมันช่วยเพิ่มสีสัน ความสนุกให้การเดินทางของคุณได้มากเลยทีเดียว

          ริมหาด – ประเทศไทยจัดว่ามีหาดมากมายให้เที่ยวไม่หวาดไม่ไหว และสถานที่เหล่านั้นนั่นแหละที่เหมาะแก่การผ่อนคลาย ลองหยิบหนังสือไปนอนริมหาดในช่วงเย็นๆ ที่แดดร่มแล้ว ฟังเสียงคลื่น พร้อมอ่านหนังสือเล่มโปรดไปด้วยดูสิ แล้วจะติดใจจนไม่อยากผละออกจากที่นั่นเลยทีเดียว

 

ที่มา : satapornbooks