ชั้นวาง ชั้นวางหนังสือ ตกแต่งบ้าน นักอ่าน บ้าน สีสัน หนังสือ ไอเดีย ไอเดียชั้นวางหนังสือ

ไอเดียชั้นวางหนังสือสุดล้ำ สีสันใหม่แห่งการอ่าน!!

Home / Book Tips / ไอเดียชั้นวางหนังสือสุดล้ำ สีสันใหม่แห่งการอ่าน!!

          เหล่านักอ่านทั้งหลายคงรู้ดีว่า การที่เราจะซื้อหนังสือมาสักเล่มหนึ่งหรือซื้อมาหลายเล่มก็ตาม จะให้จัดวางไว้ตามโต๊ะทำงานหรือมุมต่างๆ ของบ้าน ก็อาจจะดูธรรมดาและเหมือนเป็นการไม่ถนอมหนังสือไปเสียหน่อย หากเราลองเพิ่มไอเดียชั้นวางหนังสือธรรมดาให้ดูแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร นอกจากจะช่วยถนอมหนังสือให้อยู่ได้นานขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มสีสันให้หนังสือน่าอ่านมากขึ้นเป็น 10 เท่าเชียวล่ะ…

          เปลี่ยนทางเดินตรงชั้นบันไดโล่งๆ ให้กลายเป็นชั้นวางหนังสือก็ดูเก๋ไปอีกแบบ บางคนอาจเลือกนำกรอบรูปมาแขวนหรือนำของตั้งโชว์ ทำอย่างนั้นมันธรรมดาไปแล้ว ลองเพิ่มช่องเล็กๆ ตามผนังข้างบันไดไว้ใส่หนังสือ เชื่อเถอะว่าจะทำให้บ้านดูมีสีสันขึ้นเยอะ

          ใช่ว่าโต๊ะรับแขกจะมีไว้วางแก้วน้ำอย่างเดียว ลองเพิ่มช่องสำหรับใส่หนังสือดูสิ เพราะมันจะเปลี่ยนโต๊ะรับแขกให้กลายเป็นโต๊ะหรรษาทันที จะใช้วางของก็ได้ จะวางของกินก็ดี หรือจะหยิบหนังสือมาอ่านก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ แถมเมื่อเรานั่งดูโทรทัศน์จนเบื่อก็สามารถหยิบหนังสือมาอ่านได้ทันที โดยที่ไม่ต้องเปลืองแรงเดินไปหยิบจากมุมอื่น ถือเป็นไอเดียที่ดีสุดๆ ไปเลย

          หากใครชอบผจญภัยหรือรักสนุก ก็ต้องทำให้ชั้นวางหนังสือธรรมดาดูมีเรื่องราวมากขึ้น ด้วยการใส่ตัวการ์ตูนลงไป แล้วนำมาติดไว้ที่ผนังห้อง ไอเดียนี้นอกจากจะยังช่วยเพิ่มลูกเล่นให้ชั้นหนังสือแล้ว ยังจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้ตัวเองได้อีกด้วย ไอเดียนี้เหมาะกับคนที่มีจินตนาการมากๆ เลยล่ะ

          ชั้นวางหนังสือทั่วไปอาจดูไม่มีชีวิตชีวาไปเสียหน่อย เพราะรูปทรงแข็งทื่อ ฉะนั้นการดัดแปลงก็ถือเป็นเรื่องสำคัญเหมือนกัน ไอเดียนี้จึงเหมาะกับคนขี้เบื่อที่สุด หากชั้นวางหนังสือสามารถขยับหรือเปลี่ยนรูปทรงตามที่เรากำหนดได้ จะทำให้เราสนุกกับการเลือกหนังสือ แถมยังสนุกกับชั้นวางหนังสือที่เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน

          หลายคนคงเบื่อชั้นวางหนังสือรูปทรงสี่เหลี่ยม สำหรับใครที่ชอบความท้าทาย ลืมภาพชั้นวางหนังสือแบบเก่าๆ เหล่านั้นไปให้หมด ลองเปลี่ยนบรรยากาศชั้นวางหนังสือให้ดูโล่งมากขึ้น จัดให้ชั้นวางหนังสือดูไม่มีทิศทางและต้องมีขนาดไม่เท่ากัน โดยการใช้ไม้ทรงกระบอกเจาะบริเวณผนังไม้ให้สามารถเลื่อนขึ้น-ลงได้ตามใจชอบ จะว่าไปก็เหมือนได้เล่นของเล่นไปในตัว

          โซฟานุ่มๆ นั่งสบาย คงจะสู้โซฟาชั้นหนังสือไม่ได้หรอก เพราะดูแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครจนอยากนำไปตั้งในห้องรับแขก ห้องทำงาน หรือแม้แต่ในห้องนอน ด้วยรูปทรงที่สามารถนำไปตกแต่งได้ทุกๆ ที่ แถมยังหยิบหนังสือมาอ่านได้ง่าย จะหันซ้าย หันขวา หรือหันหลัง ก็มีหนังสืออยู่รอบตัวเต็มไปหมด จะนั่งอ่านทั้งวันนานแค่ไหนก็ไม่มีใครว่าเลย ถือว่าเอาใจนักอ่านสุดๆ

          ถึงเวลาแล้ว…ที่เราจะจัดรูปแบบชั้นวางหนังสือของตัวเองให้ล้ำไม่ซ้ำใคร อย่าปล่อยให้หนังสือถูกวางทิ้งไว้อย่างไร้ความหมาย เชื่อเถอะว่า หากเราใส่ไอเดียเข้าไปอีกนิด เพิ่มสีสันเข้าไปอีกหน่อย หนังสือเหล่านั้นจะยิ่งมีคุณค่าและน่าอ่านมากขึ้นเป็นทวีคูณ!!!

          สามารถเข้าไปดูไอเดียชั้นวางหนังสือเพิ่มเติมได้ที่ Facebook  ARCFLY