SCB TOO FAST TO SLEEP.SCB คาเฟ่ 24 ชั่วโมง ธนาคาร แหล่งเรียนรู้

ฉีกทุกกฏธนาคาร!! TOO FAST TO SLEEP.SCB แหล่งเรียนรู้ที่ไม่จำเป็นต้องมีเงิน

Home / Book News / ฉีกทุกกฏธนาคาร!! TOO FAST TO SLEEP.SCB แหล่งเรียนรู้ที่ไม่จำเป็นต้องมีเงิน

          ในใจกลางเมืองของกรุงเทพมหานครมีคาเฟ่น่ารักๆ อยู่แห่งหนึ่ง ที่มีครบทุกอย่างตามที่คนนอนดึกพึงปรารถนา ที่แห่งนี้ก็คือ “Too Fast To Sleep” คาเฟ่ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เป็นอีกสังคมเล็กๆ ของคนนอนดึก เรียกว่าจะมาเวลาไหนก็แล้วแต่ใจของเรา

          จุดเริ่มต้นของคาเฟ่แห่งนี้ มาจากการที่อยากเปิดร้านกาแฟบรรยากาศสบายๆ ที่ให้คนมานั่งอ่านหนังสือหรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้โดยที่ไม่มีใครมารบกวน ต้องการให้ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ แถมยังไม่จำกัดเวลาในการนั่ง ซึ่งต้องบอกเลยว่าในขณะนี้ประเทศไทยของเราอาจจะยังไม่มีร้านลักษณะนี้มารองรับกิจวัตรประจำวันของคนนอนดึก ทำงานดึก และอ่านหนังสือดึกๆ สักเท่าไหร่ คาเฟ่แห่งนี้จึงถือเป็นคาเฟ่รูปแบบใหม่ที่ไม่มีใครเคยทำในบ้านเรานั่นเอง

          และล่าสุด TOO FAST TO SLEEP ได้ร่วมมือกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB เปิดสาขาที่ 4 “TOO FAST TO SLEEP.SCB” ที่สยามสแควร์ ซอย 1 โดยใช้พื้นที่ชั้น 2 ของ SCB ซึ่งปกติเป็นชั้นเก็บเอกสาร มาพัฒนาเป็น Community แบบ 24 ชั่วโมง อีกนัยหนึ่งที่นี่จะเป็น Lifestyle Banking แห่งแรกด้วย เพื่อเปิดกว้างให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา และคนทั่วไป ได้ใช้เป็นพื้นที่ในการอ่านหนังสือ ประชุม ทำงานกลุ่ม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างดีเยี่ยม และต้องการให้ SCB เป็นธนาคารที่ใกล้ชิดผู้ใช้มากขึ้น จึงต้องทำอะไรที่มากกว่าเดิม ออกจากเรื่องเงินๆ ทองๆ มาเป็น Lifestyle Banking อย่างแท้จริง

          จนในที่สุดก็ได้พัฒนาพื้นที่เก็บเอกสาร ที่แทบไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร ให้เป็นพื้นที่สำหรับนักเรียนนักศึกษา หรือคนทั่วไปได้มาใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ น่าจะเป็นผลดีต่อทั้งสังคมและแบรนด์ของธนาคาร แถมไม่มีค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว เพียงแค่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น SCB EASY เท่านั้น โดยชำระค่าอาหารและเครื่องดื่มผ่านพร้อมเพย์ บัตรเดบิตและบัตรเครดิต นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ที่ทันสมัยอีกมากมายรอให้ทุกคนได้เข้าไปพิสูจน์…

 

รูปภาพจาก : Facebook Too Fast To Sleep.SCB Siam Square